เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
หน้าแรก ข่าวรอบวัน

ข่าวรอบวัน

Obesity

โรค NCDs ทำไทยสูญ 1.6 ล้านล้าน/ปี เร่งหาทางรับมือ

กรมควบคุมโรค เผยโรค NCDs ความสูญเสียกับเศรษฐกิจไทยถึง 1.6 ล้านล้านบาทต่อปี หรือ 9.7% ของ GDP ทั้งจากโรคอ้วน ดื่มจัด และปัจจัยใหม่อย่าง บุหรี...
แอร์

เปิดแอร์ 25 องศา กับ 27 องศา+พัดลม แบบไหนค่าไฟถูกกว่าในหน้าร้อน

วิธีใดประหยัดค่าไฟกว่ากันในช่วงหน้าร้อน ระหว่าง เปิดแอร์ 25 องศา กับเปิดแอร์ 27 องศา+พัดลม เทียบกันชัด ๆ วันที่ 24 เมษายน 2567 ในช่วงหน้...
สนั่น อังอุบลกุล-ดร.พจน์ อร่ามวัฒนานนท์

“2 บิ๊กหอการค้า” แนะผ่าทางตัน Thailand Kodak Moment

นับเป็นระยะเวลา 3 ปีที่นายสนั่น อังอุบลกุล ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยคนที่ 25 ต่อเนื่องกัน 2 วาระ เพื่อข...

การทูตเชิงรุกที่เมียนมา

คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ การสู้รบระหว่างกลุ่มชาติพันธุ์ต่อต้านรัฐบาลกับกองทัพเมียนมาได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น หลังกองกำลังร่วมต่อต้านกองทัพ...
ค่าไฟ

ไฟพีก เม.ย. ทุบสถิติต่อเนื่อง ล่าสุด 35,830 เมกะวัตต์ สูงสุดเป็นประวัติการณ์

เดือนเมษายน ร้อนแรงไม่หยุดพีกซ้ำ 6 ครั้ง ล่าสุดไฟพีกพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 35,830 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติเดิมยับ วันที่ 24 เมษายน 2567 ผ...

ก.ล.ต.ฟิลิปปินส์สั่ง Google-Apple ถอดแอป Binance ออกจากร้านค้า

ก.ล.ต. ฟิลิปปินส์สั่งให้ถอดแอป Binance ออกจาก Google play store และ Apple store ในประเทศ โดยอ้างถึงภัยต่อนักลงทุนและคุกคามเศรษฐกิจในท้องถิ่น...
ฮีทสโตรก

ฮีตสโตรก ภัยร้ายใกล้ตัวช่วงหน้าร้อน รู้จักอาการ กลุ่มเสี่ยง และวิธีป้องกัน

โรคฮีตสโตรกหรือลมแดด ภัยร้ายใกล้ตัวช่วงหน้าร้อนที่อาจทำให้เสียชีวิตได้ รู้จักอาการ กลุ่มเสี่ยง และวิธีป้องกัน วันที่ 24 เมษายน 2567 ในช่ว...

เต่าบิน ขึ้นราคาเมนูโกโก้ 5 บาท เหตุต้นทุนพุ่ง เผชิญวิกฤตขาดแคลน

ต้านไม่ไหว “เต่าบิน” ประกาศปรับขึ้นราคาเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของโกโก้เมนูละ 5 บาท มีผลพรุ่งนี้ (25 เม.ย. 2567) หลังทั่วโลกเผชิญวิกฤตโกโก้ขา...
โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพ

เวลลิงตันคอลเลจ ให้ทุน 1 ล้าน Year 12-13 เตรียมเข้า ม.ดังของโลก

โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพ ให้ทุนการศึกษา 1 ล้านบาท เข้าเรียน Year 12-13 เตรียมพร้อมเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำโลก วันที่ 24 เมษาย...
กต. แถลงเมียนมา 24 เมษายน 2024

กต.ย้ำ ไทยพร้อมเป็นตัวกลางเจรจาเมียนมา คาดค้าชายแดนแม่สอดลด 20%

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) แถลงย้ำ ไทยพร้อมเป็นตัวกลางเจรจาความขัดแย้งเมียนมา ชงประชุมอาเซียนทรอยกาและอาเซียนทรอยกาพลัสแล้ว ประมาณการการค้าช...
ด่านแม่สอด

สภาธุรกิจไทย-เมียนมา เปิด 5 ความกังวลสู้รบเมียนมากระทบค้าชายแดน

"กริช" ประธานสภาธุรกิจไทย-เมียนมา เปิด 5 ความเป็นห่วงของเอกชนต่อการสู้รบในเมียนมา กระทบการค้าชายแดน วันที่ 24 เมษายน 2567 นายกริช อึ้งวิฑ...

#DEK67 เช็กด่วน ทปอ. แก้คะแนนคณิต 1 และสังคม เพราะเฉลยผิด

#DEK67 เช็กด่วน ทปอ. แก้คะแนนวิชาคณิต 1 และสังคม เพราะมีการเฉลยผิด ขอให้สถาบันการศึกษาที่ได้นำคะแนนเดิมไปประมวลผล เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ด้...

ข่าวเด่นวันนี้