เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
หน้าแรก ข่าวรอบวัน

ข่าวรอบวัน

ขาดดุลจีน 2.82 แสนล้าน แค่ตั้งการ์ดภาษี…พอหรือยัง ?

ต้องยอมรับว่าจีนคือคู่ค้าคนสำคัญของไทย ในขณะเดียวกันก็ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวเช่นกัน ด้วยจีนมีแต้มต่อมากกว่าเพราะมีความพร้อมทั้งวัตถุดิบ ซั...
ธอส.

ธอส. จัดประมูลขายบ้านมือสอง ลดหนัก 45% เริ่มต้นแค่ 5.5 หมื่นบาท พรุ่งนี้

ธอส. จัดประมูลขายบ้านมือสอง พบทรัพย์เด่น ทำเลดี ทั้งพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และในส่วนภูมิภาค จำหน่ายกว่า 5,000 รายการ ราคาเริ่มต้น 55,000 บา...
กะหล่ำ เกษตร เกาหลีใต้

เกาหลีใต้ “เกษตรกร” ลดต่อเนื่อง เหลือต่ำกว่า 1 ล้านครัวเรือนเป็นครั้งแรก

เกาหลีใต้ ประสบภาวะจำนวนเกษตรกรลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในปี 2023 “ครัวเรือนเกษตรกร” ลดลงเหลือต่ำกว่า 1 ล้านครัวเรือน เป็นครั้งแรก สำนักข...
Netflix

Netflix เลิกรายงานยอด Subscriber โบรกแนะ “ขายหุ้น” ลดเสี่ยง

Netflix ประกาศเลิกรายงานยอด Subscriber รายไตรมาส ตั้งแต่งวดไตรมาส 1/2568 ด้าน “บล.อินโนเวสท์ เอกซ์” มอง “ขายหุ้นลดความเสี่ยง” ดูแล้วหาความชั...

แอมโมเนียรั่ว บางละมุง กระทรวงแรงงานดูแลค่ารักษา พร้อมเงินขาดรายได้

กระทรวงแรงงานดูแลค่ารักษาพยาบาล พร้อมเงินขาดรายได้แรงงาน เหตุแอมโมเนียรั่ว บางละมุง กำชับแรงงานจังหวัดดูแลใกล้ชิด วันที่ 19 เมษายน 2567 น...
เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ลงพื้นที่ภูเก็ตเตรียมพัฒนาเป็นเกาะระดับโลกคู่สมุย

เศรษฐานำทีมลงภูเก็ตเร่งรัดโครงการขุดอุโมงค์ กะทู้-ป่าตอง ลั่นพัฒนาเกาะภูเก็ต-สมุย เป็นเกาะระดับโลก สส.รวมไทยสร้างชาติร่วมโต๊ะกินข้าว ไม่มีคุ...
AI

ปฏิวัติวงการโฆษณาด้วย ‘ปัญญาประดิษฐ์’

คอลัมน์ : Pawoot.com ผู้เขียน : ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ในยุคดิจิทัลที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การใช้เทคโนโลยี AI (ปัญญาประดิษฐ์) ...
general

2567 ปีแห่งการผลัดใบ “12 เก้าอี้วงการพลังงาน”

ปี 2567 นับเป็นปีสำคัญของวงการพลังงานไทย หลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนต่างเปลี่ยนหัวเรือใหญ่ มาสานต่อภารกิจสำคัญ เพื่อรักษาสามเหลี่ยมพลังงาน ...
shipping

เปิดแผน FTA ไตรมาส 2 ไทยเร่งเครื่อง 7 ฉบับ โชว์นักลงทุน

ความท้าทายจากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจที่ยังคงเปราะบาง “จีดีพีไทย” อาจจะขยายตัวต่ำที่สุดในอาเซียน หลายประเทศทั่วโลกกำลังถูกแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่ายจากปัญ...

พลังเปลี่ยนแปลงสังคม รวมพลคน SE ช่วยเศรษฐกิจชุมชน

โครงการ “พลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม” (Banpu Champions for Change : BC4C) ที่ขับเคลื่อนโดยบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) และสถาบัน ChangeFusion ม...
อัญมณีและเครื่องประดับ

พาณิชย์-จีไอที ประกาศความพร้อมจัดงาน Bangkok Gems ครั้งที่ 70 ก.ย. 67

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เตรียมความพร้อมจัดงาน “Bangkok G...
vegetable

ร้อน-แล้ง ผักแพงจริงไหม กรมการค้าภายในเฉลย

กรมการค้าภายใน เผยอากาศร้อนทำให้ผักขึ้นราคา พร้อมเชื่อมโยงสินค้าผักให้ผู้บริโภค โดยเฉพาะในพื้นที่ขาดแคลน เชื่อภายใน 1-2 วันดีขึ้น วันที่ ...

ข่าวเด่นวันนี้