เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
หน้าแรก ข่าวรอบวัน

ข่าวรอบวัน

ทุเรียนกวน “บูกิต” สินค้าชุมชน…คุณภาพพรีเมี่ยม

นับเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยบริหารและการจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) และมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ (มนร.) จ.นรา...
7 วันอันตราย

ต้องลดอุบัติเหตุเทศกาลสำคัญ

คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ เทศกาลเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่ UNESCO ได้ประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย”...

‘สนั่น’ มองไทยฝ่า 4 ความท้าทาย ลุ้น Digital wallet ช่วยดันเศรษฐกิจไทย ปี 67 โต 3%

สนั่น มองไทยฝ่า 4 ความท้าทาย ลุ้น Digital wallet ช่วยดันเศรษฐกิจไทยปี 67 โต 3% เดินหน้า ภารกิจ 1 ปีทิ้งท้าย ดัน 5 บิ๊กโปรเจค ก่อนส่งไม้ต่อ '...

ธรรมนัส ลงพื้นที่จันทบุรี ดันส่งออกทุเรียนปี 67 ทะลุ 130,000 ล้านบาท

ธรรมนัส ลงพื้นที่ภาคตะวันออก สั่งประชุม Fruits Board ทันที ย้ำผู้ประกอบการรักษาคุณภาพมาตรฐานสินค้า ตั้งเป้าส่งออกทุเรียนปีนี้ ทะลุ 130,000 ล...

สิทธิ LGBTQIAN+กับการเปิดรับของสังคม แชร์มุมมองย้ำความแตกต่างหลากหลายเป็นเรื่องปกติ

บยสส. 3 เปิดเวทีสัมมนา “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม: สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” ชี้ทัศนคติสังคมไทยต้องเปลี่ยน เริ่มจากครอบครัว...
bitcoin บิตคอยน์

ศึกชิงพื้นที่บล็อกสุดท้ายของ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4

ค่าฟี Bitcoin พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ใน Bitcoin halving ครั้งที่ 4 แย่งชิงพื้นที่บล็อกที่ 840,000 หวังต่อยอดสร้างโทเคนใหม่บนเครือข่ายบิตคอยน...
เศรษฐา ทวีสิน

อสังหาฯขานรับมาตรการรัฐ ปฏิรูปโครงสร้าง-โอบอุ้มผู้มีรายได้น้อย

คอลัมน์ : รายงานพิเศษ ผู้เขียน : เมตตา ทับทิม พุทธศักราช 2567 สำหรับวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กล่าวได้ว่าเป็นปีที่รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ได้...
แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค

เส้นทางนักแข่ง “แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” มันส์ทุกครั้งที่ออกสตาร์ต

ชวนรู้จัก “แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” นักแข่งรถชาวไทยลูกครึ่งนอร์เวย์ จากสังกัด “ออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง” กับเส้นทางสายนักแข่งที่น่าสนใจ...
ภาษีมรดก

เศรษฐีกับภาษีมรดก

คอลัมน์ : สามัญสำนึก ผู้เขียน : สมถวิล ลีลาสุวัฒน์ วันก่อนเพื่อนกริ๊งกร๊างว่า ได้รับมรดกจากแม่เป็นเงินกับที่ดินเยอะมาก ตอนนี้ทำเลไม่ไกลแล้...
รัฐสภาสหรัฐ

สหรัฐเติมกระสุนให้เพื่อน สภาล่างอนุมัติงบฯ 95,000 ล้านเหรียญช่วยยูเครน-อิสราเอล

สหรัฐเตรียมเติมกระสุนให้สองพันธมิตรสู้สงคราม สภาผู้แทนราษฎรสอนุมัติงบ 95,000 ล้านเหรียญให้ยูเครน-อิสราเอล คาดฉลุยในวุฒิสภาซึ่งเดโมแครตครองเส...
จ่ายปันผล

รู้หรือไม่ “เงินปันผล” ที่ผู้ถือหุ้นไม่มารับคืน มีมูลค่ากว่า 700 ล้านบาท

รู้หรือไม่ "เงินปันผล" ที่ผู้ถือหุ้นไม่มารับคืน มีมูลค่ากว่า 700 ล้าน อยู่ที่ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ เปิดสาเหตุทำไมถึงไม่มารับคืน? วันที่ 2...

สำนักงานสลากฯ ปักธง อุดรธานี-ขอนแก่น จัดงาน “GLO Today & Future”

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดงาน GLO Today & Future ปีที่ 2  วันที่ 20-21 เม.ย. 67 ณ จังหวัดอุดรธานี- ขอนแก่น มุ่งสร้างองค์ความรู้ผู้มีส่วนไ...

ข่าวเด่นวันนี้