เมื่อแมวทำนาย! ประเดิมงานบอลโลก 2018 นัดรัสเซียVSซาอุฯ งานนี้ใครจะชนะ

© РИА Новости.

เมื่อ 13 มิ.ย. สำนักข่าว อาร์ไอเอ โนวอสตี ของรัสเซียรายงานว่า “อคิลล์” แมวหูหนวก ผู้ได้รับแต่งตั้งให้ทำนายผลฟุตบอลโลก 2018 ประเดิมทำหน้าที่ทำนายผลแล้ว ก่อนศึกดวลแข้งนัดแรกระหว่าง ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย กับ ทีมชาติรัสเซีย เจ้าภาพ ที่สนามแข่งลุจนีกี สเตเดียม กรุงมอสโก วันที่ 14 มิ.ย. ที่จะถึงนี้

คณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กแจ้งข่าวว่า แมวอคิลล์ประจำนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มีกำหนดทำนายทีมฟุตบอลที่จะชนะศึกแข่งขันรอบแรกในเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในนครเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก (18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)
ตรงเข้าไปกินชามฝั่งรัสเซียในที่สุด

ต่อมา เมื่อถึงกำหนดเวลา เจ้าหน้าที่อุ้มแมวอคิลล์มายังห้องแถลงข่าว และวางลงบนโต๊ะที่จัดถ้วยอาหารไว้ให้สองฝั่ง ฝั่งหนึ่งติดธงรัสเซีย และอีกฝั่ง ติดธงซาอุดีอาระเบีย เจ้าอคิลล์ตื่นแสงแฟลชเล็กน้อย แต่ดีที่มันไม่ได้ยินเสียงชัตเตอร์ มึนจึงหันไปหันมาลังเลอยู่พักใหญ่ ก่อนเจ้าหน้าที่จับอุ้มและวางลงอีกครั้ง มันจึงกินอาหารที่ถ้วยฝั่งธงรัสเซีย

วันเดียวกัน สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ที่สวนสัตว์เคมนิตซ์ ภาคตะวันออกของเยอรมนี จัดกิจกรรมให้สัตว์ทำนายผลเช่นเดียวกัน โดยใช้เสือไซบีเรียน ชื่อ โวลอดยา เป็นผู้ทำนายด้วยการให้มันเดินไปยังฝั่งที่วางกล่องไว้สองฝั่ง ปรากฏว่าเจ้าเสือเดินไปหาฝั่งรัสเซียเช่นเดียวกัน

สำหรับ อคิลล์ แมวตัวดังของรัสเซีย หูหนวกทั้งสองข้าง อาศัยอยู่ในพระราชวังเฮอร์มิเทจมาตั้งแต่เกิด เคยรับหน้าที่เป็นผู้ทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2017 ปีก่อน ซึ่งทำผลงานได้แม่นยำมากตั้งแต่นัดแรกถึงนัดชิงชนะเลิศ

นัดแรก อคิลล์ทำนายว่า รัสเซีย ทีมเจ้าบ้าน จะเอาชนะนิวซีแลนด์ได้ โดยตรงเข้าไปกินอาหารที่ชามฝั่งรัสเซีย ผลออกมาว่า รัสเซียชนะ 2-0

ส่วนนัดชิงชนะเลิศ อคิลล์เข้าไปยังบ้านกระดาษหลังที่มีธงชาติเยอรมันปักอยู่ และผลก็เป็นดังนั้น เยอรมันเอาชนะชิลีไป 1-0 ส่วนนัดอื่นๆ อคิลล์ก็ทายถูก ผิดอยู่นัดเดียวที่แคเมอรูนเสมอออสเตรเลีย

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า อคิลล์เป็นแมวที่ทนต่อความเครียดและดึงดูดผู้คน ด้วยอาการหูหนวกตั้งแต่กำเนิด อคิลล์จึงเป็นแมวที่มีสัญชาตญาณเฉียบแหลม ขี้สงสัย และเข้ากับผู้คนอย่างดีเยี่ยม และได้รับเลือกเป็น “พ่อหมอ” แห่งเวิลด์คัพ 2018 เนื่องด้วยความสามารถในการวิเคราะห์ รวมทั้งพฤติกรรมแปลกและไม่ธรรมดาของมัน ที่ทำให้อคิลล์สามารถคาดเดาบางสิ่งบางอย่างล่วงหน้าได้

 

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์