ตำรวจอาร์เจนฯ รวบแก๊งค้ายาหัวใสซุกโคเคนในถ้วยบอลโลกจำลอง

Handout picture released by the Buenos Aires Province Security Ministry showing seized replicas of FIFA World Cup trophies used to hide cocaine in La Matanza, Buenos Aires Province, Argentina, on June 22, 2018. / AFP PHOTO / BUENOS AIRES PROVINCE SECURITY MINISTRY / HO / RESTRICTED TO EDITORIAL USE - MANDATORY CREDIT "AFP / BUENOS AIRES PROVINCE SECURITY MINISTRY" - NO MARKETING NO ADVERTISING CAMPAIGNS - DISTRIBUTED AS A SERVICE TO CLIENTS

ตำรวจประเทศอาร์เจนตินา บุกทลายแก๊งค้ายาในกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของประเทศ ซึ่งมีการตรวจพบโคเคนกับกัญชาซุกซ่อนอยู่ในแบบจำลองถ้วยบอลโลก

รายงานข่าวระบุว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน พร้อมหลักฐานโคเคน น้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม และกัญชาอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ อีกทั้งยังสามารถยึดรถ 2 คัน พร้อมกับอาวุธปืนที่ซุกซ่อนไว้อีกด้วย โดยแก๊งคนร้ายตัวแสบ หวังตบตาเจ้าหน้าที่ว่าเป็นสินค้าที่ระลึกในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่กำลังฟาดแข้งอยู่ในรัสเซีย

คริสเตียน ริทอนโด้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงของบัวโนสไอเรส กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ต้องคอยจับตาขบวนการค้ายาเสพติดอย่างใกล้ชิด ต้องคอยปราบปราม และจับมารับโทษตามกฎหมาย

หากกล่าวถึงทีมชาติอาร์เจนตินาในเวทีฟุตบอลโลกครั้งนี้ แฟนบอลมากมายเจ็บปวดอย่างมากหลังทีมฟ้าขาวแพ้ให้กับโครเอเชียไป 0-3 ทำให้ทีมฟ้าขาวสุ่มเสี่ยงต่อการตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2002 อีกทั้งยังมีฝันร้ายที่ไม่เคยลืมจากฟุตบอลโลก 2014 ที่ทำได้เพียงรองแชมป์ หลังพ่ายแพ้ให้กับเยอรมนี ในรอบชิงชนะเลิศ 1-0

แต่อาร์เจนตินา ยังไม่หมดหวังซะทีเดียว หลังไนจีเรียเอาชนะไอซ์แลนด์ได้ 2-0 ทำให้สถานการณ์ในกลุ่มดียังคงเปิดกว้างจนถึงนัดสุดท้าย ต่อความหวังให้กับสตาร์ดังในทีมอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่หวังจะคว้าแชมป์ถ้วยนี้ให้ได้สักครั้ง

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์