แชมป์เก่าตกรอบสุดดราม่า! เยอรมนี แพ้ เกาหลีใต้ 0-2 ไม่รอดอาถรรพ์แชมป์เก่า

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย ทีม“โสมขาว” เกาหลีใต้ ที่ยังไม่ชนะใครใน 2 นัดแรก พบกับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี แชมป์เก่า ที่ต้องการ 3 คะแนน เพื่อตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

สำหรับรายชื่อนักเตะ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีมประกอบด้วย

เกาหลีใต้ : โช ฮยอนอู (ผู้รักษาประตู), อี ยง, ยุน ยอง-ซอน, ฮง ชอล, คิม ยอง-กวอน, ชาง ฮยอน-ซู, คู จาชอล, ชอง อูยอง, อี แจ-ซอง, มุน ซอน-มิน และ ซน ฮึงมิน

ส่วนฝั่ง เยอรมนี : มานูเอล นอยเออร์ (ผู้รักษาประตู), โยนาส เฮกเตอร์, มัตส์ ฮุมเมิลส์, นิคลาส ซูเล, โยชัว คิมมิก, ซามี เคดิรา, โทนี โครส, เมซุต โอซิล, เลออน โกเร็ตซ์กา, ติโม แวร์เนอร์ และ มาร์โก รอยส์

เริ่มต้นเกมทั้งสองทีมยังเล่นอย่างรัดกุม โดยเยอรมนี เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า ขณะที่เกาหลีใต้ พยายามหาจังหวะสวนกลับ ตลอด 10 นาทีแรก

นาทีที่ 19 เกาหลีใต้ ได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิก ชอง อูยอง ซัดเต็มข้อ มานูเอล นอยเออร์ รับกระฉอก แต่ยังตามมารับจังหวะสองได้ทัน

จากนั้นนาทีที่ 25 เกาหลีมีลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะพัวพันหน้าประตู ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง ซน ฮึงมิน ได้ซัดเต็มข้อในเขตโทษ แต่บอลข้ามขาน

อย่างไรก็ตามสถานการณ์หลังจากนั้น เยอรมนี ยังเป็นฝ่่ายครองบอลได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพียงแต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ ผ่านไป 40 นาทียังเสมอ 0-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

เริ่มครึ่งหลัง เยอรมนี ได้โอกาสทอง เมื่อ เลออน โกเร็ตซ์กา ได้โขกในเขตโทษ แต่ โช ฮยอน-อู นายทวารเกาหลีใต้ พุ่งปัดทิ้งไปได้อย่างเหลือเชื่อ ในนาทีที่ 48

หลังจากนั้น “อินทรีเหล็ก” เปลี่ยนตัวส่งทั้ง มาริโอ โกเมซ และ โธมัส มุลเลอร์ ลงมาเพื่อเร่งทำประตูให้ได้ แต่ยังหาโอกาสทำประตูขึ้นนำไม่ได้ ขณะที่เกาหลีใต้มีลุ้นจากจังหวะสวนกลับเช่นกัน แต่ยังไม่เฉียบคม จนผ่านไป 70 นาที ยังเสมอกัน 0-0

นาที 78 เกาหลีใต้ อาศัยจังหวะสวนกลับ วางบอลยาวให้ ซน ฮึงมิน ได้สับไกจากหน้าเขตโทษ แต่บอลเฉี่ยวเสาออกไป

ช่วงท้ายเกม เยอรมนี โหมบุกหนัก และเกือบได้ประตู เมื่อ เมซุต โฮซิล เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษ มัตส์ ฮุมเมิลส์ ได้โหม่ง แต่บอลหลุดกรอบไป ในนาทีที่ 86

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกาหลีใต้ ได้โอกาสลุ้นจากจังหวะเตะมุม ซน ฮึงมิน โยนเข้ามาในเขตโทษ แนวรับ เยอรมนี เคลียร์ไม่ขาด มาเข้าทาง คิม  ยองกวอน ยิงเข้าประตูไป ในนาที 92 แต่จังหวะแรก ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า แต่หลังจากดูวีเออาร์ ผู้ตัดสิน ตัดสินใจให้เกาหลีใต้ ได้ประตู 1-0

หลังจากนั้น เกาหลีใต้ ได้ประตูปิดกล่อง 2-0 จากจังหวะที่ มานูเอล นอยเออร์ ขึ้นไปช่วยทีมเพื่อลุ้นทำประตู แต่พลาดท่าเสียบอล เกาหลีใต้สาดบอลยาวไปหน้าเขตโทษ บอลมาถึง ซน ฮึงมิน ยิงเข้าประตูไปแบบโล่งๆ ในนาที 90+7

จบเกม เกาหลีใต้ ชนะ เยอรมนี 2-0 ส่งผลให้ เกาหลีใต้ มี 3 แต้ม จาก 3 นัด ตกรอบ แต่ทำให้ เยอรมนี ตกรอบไปด้วย เนื่องจากมี 3 แต้มเท่ากัน แต่ สวีเดน ชนะ เม็กซิโก 3-0 ทำให้ สวีเดน มี 6 แต้ม เท่ากับ เม็กซิโก กอดคอกันเข้ารอบ

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์