แชมป์กลุ่มชิลๆ! บราซิล เชือด เซอร์เบีย 2-0 ลิ่วชนเม็กซิโกรอบ 16 ทีม

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ทีม “แซมบ้า” บราซิล ที่แข่ง 2 นัด มี 4 แต้ม ลงสนามพบกับ เซอร์เบีย ที่มี 3 แต้ม ทำให้เกมนี้มีผลสำคัญต่อการเข้ารอบของทั้งสองทีม

สำหรับรายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสองทีมประกอบด้วย

ทีมชาติบราซิล ประกอบด้วย อลิสสัน เบ็กเกอร์ (ผู้รักษาประตู), ติอาโก ซิลวา, เชา มิรันดา, คาเซมิโร, กาเบรียล เชซุส, เนย์มาร์, ฟิลิเป คูตินโญ, มาร์เซโล, เปาลินโญ, วิลเลียน และ ฟากเนอร์

ส่วนฝั่ง เซอร์เบีย ได้แก่ วลาดิมีร์ สตอยโควิช (ผู้รักษาประตู), อันโตนิโอ รูคาวินา, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช, ดูซาน ทาดิช, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ, มิลอส เวลจ์โควิช, นิโคลา มิเลนโควิช, ฟิลิป คอสติช, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, เนมานยา มาติช, อเด็ม ลายิช

เริ่มเกมได้แค่ 9 นาที บราซิล ต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญอย่าง มาร์เซโล ได้รับบาดเจ็บ และต้องส่ง ฟิลิเป หลุยส์ ลงสนามแทน

อย่างไรก็ตาม บราซิล ยังคงเป็นฝ่ายเดินหน้าบุก และได้ลุ้นจากจังหวะที่ เนย์มาร์ ได้สับไกยิงในเขตโทษ แต่ สตอยโควิช ปัดทิ้งไปได้ ในนาที 25

กระทั่งนาทีที่ 35 บราซิล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ฟิลิเป คูตินโญ แทงทะลุช่องให้ เปาลินโญ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนกระดกบอลข้ามหัวนายด่านเซอร์เบีย เข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากนั้นไม่มีทีมไหนยิงเพิ่มได้ จบเกมครึ่งแรก บราซิล นำ เซอร์เบีย 1-0

แต่หลังจากนั้นกลายเป็น บราซิล ที่นำห่าง 2-0 เนย์มาร์ เปิดลูกเตะมุม ติอาโก ซิลวา ขึ้นโหม่งโล่งๆ เข้าไป ในนาที 68

ช่วงที่เหลือไม่มีทีมไหนยิงเพิ่มได้ จบเกม บราซิล ชนะ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 7 แต้ม จาก 3 นัด เป็นแชมป์กลุ่ม โดยจะเข้าไปพบกับ เม็กซิโก อันดับ 2 จากกลุ่ม เอฟ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์