หยามกันหนักมาก! กราฟฟิตี้พ่นภาพ “โรนัลโด้” เย้ย “เมสซี่” หน้าโรงแรมที่อาร์เจนติน่าพัก

REUTERS/John Sibley

ก่อนที่ฟุตบอลโลก 2018 รอบน็อกเอาต์จะดวลแข้งกันในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ บนตึกหน้าโรงแรม Ramada hotel ในเมืองคาร์ซาน ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นโรงแรมที่ทีมชาติอาร์เจนติน่าเข้าพัก มีศิลปินกราฟฟิตี้พ่นภาพ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ในใบหน้ายิ้มแสยะ พร้อมข้อความว่า “I scored 4 goals. Can you beat that, Leo” หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า “ฉันยิงไป 4 ลูกแล้วนะ นายชนะฉันได้รึเปล่า, ลีโอ” ขณะที่อีกตึกหนึ่งข้าง ๆ กัน ศิลปินกำลังพ่นภาพใบหน้า ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าหันหน้าหนีโรนัลโด้ ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีข้อความตอบกลับอย่างไร

REUTERS/Alexey Nasyrov

สำหรับความเป็นมา กรณีของคริสเตียโน โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ นั้น เป็นซูเปอร์สตาร์ลูกหนังที่แย่งชิงความเป็นที่ 1 ของยุคนี้

ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ (วันนี้) ทีมชาติอาร์เจนติน่าของเมสซี่จะลงสนามแข่งกับทีมชาติฝรั่งเศส ส่วนทีมชาติโปรตุเกสของโรนัลโด้จะแข่งกับอุรุกวัย ถ้าอาร์เจนติน่าและโปรตุเกสชนะ สองทีมนี้จะเจอกันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริง การเผชิญหน้ากันของเมสซี่และโรนัลโด้ในนัดนี้ น่าจะเป็นนัดหยุดโลกยิ่งกว่านัดชิงชนะเลิศด้วยซ้ำ 


*อัพเดทหลังการแข่งขันรอบ 16 ทีม ทั้งอาร์เจนติน่าของเมสซี่ และโปรตุเกสของโรนัลโด้ แพ้ตกรอบทั้งคู่ จึงอดได้ดูสองคนปะทะกันในฟุตบอลโลกครั้งนี้