สมกับเป็นญี่ปุ่น! เผยภาพห้องแต่งตัวแข้งซามูไรหลังพ่ายเบลเยี่ยม…เรียบร้อย สะอาดหมดจด

แม้แข้งซามูไร “ทีมชาติญี่ปุ่น” จะฝันสลายในช่วงท้ายเกม เมื่อปีศาจแดงแห่งยุโรป “เบลเยี่ยม” รัวแซงทดเจ็บ ทำให้จอดป้ายบอลโลกไปแบบน่าเสียดาย จบเกมด้วยสกอร์ 2-3

ถึงจะผิดหวังเสียดายที่ไม่ได้ไปต่อ แต่วัฒนธรรมความมีระเบียบวินัยที่ขึ้นของเหล่าทีมงาน สตาฟโค้ช และนักเตะ”ญี่ปุ่น” ยังคงมีเต็มเปี่ยม เมื่อ Priscilla Janssens ผู้อำนวยการทั่วไปของฟีฟ่าได้เผยภาพผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว (@priscillaboca) ซึ่งเป็นภาพห้องแต่งตัวของนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นหลังจากจบเกมผ่านแพ้ทีมชาติเบลเยี่ยมที่มีความสะอาดเรียบร้อยอย่างมาก พร้อมข้อความ “ขอบคุณ” เป็นภาษารัสเซีย และยังได้พับนกกระเรียน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีและความสุขวางไว้อีกด้วย

“นี่เป็นห้องแต่งตัวชองทีมชาติญี่ปุ่นหลังแพ้ให้กับทีมชาติเบลเยี่ยมในนาทีที่ 94 ขอบคุณแฟนบอลของพวกเขาในสนามที่ช่วยกันทำความสะอาดทุกสิ่งอย่าง และยังมีข้อความของคุณเป็นภาษรัสเซียด้วย นี่เป็นตัวอย่างสำหรับทุกๆทีม!! “ผู้อำนวยการทั่วไปของฟีฟ่าระบุ

ทั้งนี้หลังจบเกมดังกล่าวแฟนบอลชาวญี่ปุ่่นก็ได้ช่วยกันเก็บขยะบริเวณสเตเดี้ยมเหมือนดังเช่นเกมที่ผ่านๆ มา ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีรายงานเรื่องราวน่าประทับใจหลังจากจบการเเข่งขันฟุตบอลระหว่างญี่ปุ่น เเละเซเนกัล ในมหกรรมฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา เเฟนบอลของทั้งสองทีมช่วยกันเก็บขยะทำความสะอาดสเตเดี้ยมหลังจากที่เกมจบแล้ว โดยคลิปดังกล่าวถูกเเชร์ออกมาเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว