เล่นเพื่อชัยชนะเท่านั้น! “เนย์มาร์” ไม่แคร์เสียงวิจารณ์ โดนจวกโอเวอร์แอคติ้ง

Brazil's forward Neymar reacts on the pitch during the Russia 2018 World Cup round of 16 football match between Brazil and Mexico at the Samara Arena in Samara on July 2, 2018. / AFP PHOTO / SAEED KHAN / RESTRICTED TO EDITORIAL USE - NO MOBILE PUSH ALERTS/DOWNLOADS
เนย์มาร์ ตัวรุกทีมชาติบราซิล ตอบโต้กระแสวิจารณ์กรณีที่เจ้าตัวลงไปนอนที่สนามพร้อมร้องเสียงดัง จากจังหวะถูกนักเตะตรงข้ามสกัด ในเกมที่ บราซิล ชนะ เม็กซิโก 2-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า ไม่ต้องการเก็บเรื่องนี้มาใส่ใจ และ ตนมาเล่นฟุตบอลโลกเพื่อชัยชนะของทีมเท่านั้น

เกมดังกล่าว เนย์มาร์ ยิงประตูได้ ในนาทีที่ 51 ก่อนที่ โรแบร์โต ฟีร์มิโน จะมายิงปิดกล่อง นาที 88 อย่างไรก็ตามเกมนี้ได้เกิดจังหวะปัญหาของ เนย์มาร์ ขึ้น เมื่อเจ้าตัว ถูก มิเกล ลายุน แข้งเม็กซิโก เหยียบเข้าที่ข้อเท้า ก่อนลงไปนอนดิ้นกับพื้น แต่หลายฝ่ายมองว่า เนย์มาร์ แสดงออกถึงความเจ็บปวดเกินจริง

ล่าสุด เนย์มาร์ ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ในเรื่องนี้ ว่า “ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นความพยายามที่จะทำลายผมมากกว่าเรื่องอื่น ผมไม่สนคำวิจารณ์พวกนั้นเท่าไร เพราะสิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อตัวนักกีฬา สองนัดที่ผ่านมา ผมไม่ได้คุยกับสื่อเลย ผมแค่ต้องการเล่นเพื่อทีมและช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม ผมอยู่มาอยู่ตรงนี้เพราะต้องการชนะเท่านั้น และหวังว่าจะสามารถพิสูจน์มันได้”

ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บฝ่าเท้า ตั้งแต่ตอนที่เจ้าตัวเล่นให้ปารีส แซงต์ แชร์ก แมง เนย์มาร์ กล่าวว่า “ผมรู้ว่ามันต้องใช้เวลาพอสมควรที่จะกลับมาเป็นปกติ แต่วันนี้ผมรู้สึกดีขึ้นแล้ว”

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์