ส่องสถิตินักเตะก่อนรอบ 8 ทีมฟุตบอลโลก…”แฮร์รี่ เคน” นำเดี่ยวดาวซัลโว

AFP PHOTO / Alexander NEMENOV

รอบ 16 ทีมฟุตบอลโลก 2018 ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยมีแบบทั้งต้องลุ้นต่อเวลา 30 นาที วัดดวงกับจุดโทษกว่าจะเข้ามารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ก็เล่นเอาแฟนบอลใจหายใจคว่ำไปหลายเฮือกอยู่เหมือนกัน

สำหรับ 8 ทีมที่เข้ารอบ และจะลงสนามฟาดแข่งโปรงแกรมมีดังนี้

วันที่ 6 ก.ค. :     อุรุกวัย-ฝรั่งเศส เวลา 21.00 น.  ถ่ายทอดสด ช่อง 5

บราซิล-เบลเยียม เวลา 01.00 น. ถ่ายทอดสด ช่อง true4u

วันที่ 7 ก.ค. :     สวีเดน-อังกฤษ   เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสด ช่อง อมรินทร์ทีวี 34HD

รัสเซีย-โครเอเชีย  เวลา 01.00 น. ถ่ายทอดสด ช่อง 5

แต่ก่อนที่จะไปลุ้นกันในช่วงเย็นวันนี้ “ประชาชาติธุรกิจ” พาส่องสถิตินักเตะฟุตบอลโลก ใครขึ้นแท่นเทียบสถิติไหนกันแล้วบ้างมาดูกัน

อันดับดาวซัลโว >> นักเตะที่ยิงเยอะสุดในทัวร์นาเมนต์นี้ ต้องยกให้ “แฮรี่ เคน” ศูนย์หน้าวัย 24 ปีจากทีมชาติอังกฤษ สตาร์ดังจากท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์  ที่ตอนนี้นำเดี่ยวยิงไปแล้ว 6 ประตู และยังสร้างสถิติใหม่ในรอบ 79 ปีที่เป็นนักเตะชาวอังกฤษคนแรกที่ยิงประตูได้ 6 นัดติดต่อกัน

รองลงมาเป็น “โรเมลู ลูกากู” หัวหอกร่างยักษ์ทีมชาติเบลเยี่ยมที่บิงไปแล้ว 4 ประตู ส่วนอันดับ 3 เป็นของสตาร์ดังทีมฝอยทอง “โปรตุเกส” ที่เก็บกระเป๋ากลับบ้านไปตั้งแต่รอบ 16 ทีมแล้วอย่าง “คริสเตียนโฯ่ โรนัลโด้” กดไปแล้ว 4 ประตูเช่นกัน

ประตูเซฟเยอะสุด >> นายทวารที่สร้างปัญหาให้กับศูนย์หน้าคู่แข่งไว้อย่างมากมาย ตอนนี้คงต้องยกให้กับ “กิลเยร์โม โอชัว” ผู้รักษาประตูจอมหนึบทีมชาติเม็กซิโก ที่ลงเล่นทั้งหมด 4 นัด เซฟบอลไปแล้วถึง 25 ครั้ง

รองลงมานายทวารจากเลสเตอร์ ซิตี้ “แคสเปอร์ ชไมเคิล” แข้งจากทีมชาติเดนมาร์กที่โชว์ฟอร์มเจ๋งเซฟแบบอุดตะลุดลงสนาม 4 นัด เซฟไปแล้ว 21 ครั้ง แต่ทว่าก็ยังไม่ดีพอ ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปเช่นกัน

โอกาสยิงมากสุด >> อันดับตอนนี้คงต้องยกให้ดาวยิงแซมบ้าที่ชอบเล่นใหญ่เกินเบอร์อย่าง “เนย์มาร์” ที่เก็บสถิติแล้วมีโฮกกาสยิงถึง 24 ครั้ง ถึงจะมีโอกาสยิงมากที่สุด แต่สามารถทำประตูตอนนี้ได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น