ปูติน เชื่อชาวโลกต้องมองรัสเซียใหม่ หลังเป็นเจ้าภาพเวิลด์คัพ 2018

FILE PHOTO: Russian President Vladimir Putin delivers a speech during a state awards ceremony for military personnel who served in Syria, at the Kremlin in Moscow, Russia December 28, 2017. REUTERS/Kirill Kudryavtsev/Pool/File Photo
วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย แสดงความเชื่อมั่นว่าการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ได้ช่วยเปลี่ยนภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของประเทศไปได้ หลังจากถูกมองในแง่ลบมานาน

ก่อนหน้าที่ฟุตบอลโลก 2018 จะเริ่มต้นขึ้น ได้มีกระแสต่อต้านการเป็นเจ้าภาพของแดนหมีขาวพอสมควร โดยเหตุผลหลักเป็นเรื่องหวั่นความปลอดภัย รวมถึงยังกังวลว่าเกมลุกหนังจะอยู่ในกำมือของปูตินด้วย

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่การแข่งขันเริ่มต้นเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน จนถึงตอนนี้ยังคงไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรงเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเหยียดผิวหรือแฟนบอลตีกัน นอกจากนี้ภาพรวมยังได้รับการชื่นชมจากบรรดาแฟนบอลต่างชาติที่มาเยือนด้วย

ปูตินกล่าวว่า “ประชาชนได้เห็นแล้วว่ารัสเซียเป็นประเทศที่มีอัธยาศัยดี มีความเป้นมิตรต่อผู้มาเยือน ผมมั่นใจว่าผู้คนที่มาเยือนจะกลับออกไปด้วยความรู้สึกและความทรงจำที่ดีต่อประเทศของเรา และจะกลับมาเยือนอีกเรื่อยๆ”

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์