‘โมดริช’รับอังกฤษสุดแกร่งลูกตั้งเตะ-กำชับตาหมากรุกต้องระวังทุกจังหวะ

ลูกา โมดริช กองกลางกัปตันทีม “ตาหมากรุก”โครเอเชีย ออกมายกย่องว่า “สิงโตคำราม”อังกฤษ ที่จะต้องเจอกันในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 คืนวันที่ 11 ก.ค. ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจู่โจมคู่แข่งด้วยลูกตั้งเตะ หลังจากที่ยิงในฟุตบอลโลกครั้งนี้ไปแล้ว 11 ประตูแต่มาจากการเล่นโอเพ่นเพลย์เพียง 3 ลูก ส่วนอีก 8 ลูกนั้นมาจากการตั้งเตะ นับเป็นการทำประตูจากลูกตั้งเตะมากที่สุดของอังกฤษในฟุตบอลโลกรอบท้าย เทียบเท่ากับโปรตุเกสที่เคยทำได้ในปี 1966

“พวกเขามีลูกตั้งเตะที่อันตรายมาก พวกเขามีนักเตะอย่าง แฮร์รี มาไกวร์, แฮร์รี เคน, จอห์น สโตนส์ รวมถึงคนอื่นๆ ที่เล่นลูกกลางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม คุณจะเห็นได้เลยว่าพวกเขาทำงานอย่างหนักในการเล่นลูกตั้งเตะนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมอังกฤษจึงทำสกอร์จากลูกเซ็ตพีซได้อย่างมาก”

“เราต้องใส่ใจในรายละเอียดการเล่นอย่างหนักและเราหวังว่าเราจะทำได้ดีกว่าเกมที่เราเล่นกับรัสเซีย อังกฤษเป็นทีมที่แข็งแกร่งและทำประตูได้มากมายจากลูกตั้งเตะเราต้องใส่ใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ซึ่งจะปล่อยให้มีการจู่โจมทางอากาศเหมือนเกมกับรัสเซียไม่ได้เด็ดขาด เราต้องขอบคุณพระเจ้าที่เราผ่านเกมกับรัสเซียมาได้ แต่อย่างว่านี่คือเกมฟุตบอลทุกอย่างจบลงแล้ว เราเข้าสู่รอบตัดเชือก แต่เรายังมีเกมหนักให้ต้องเล่นอีกไม่กี่วันข้างหน้า”

“เราต้องการรูปเกมที่ดีกว่าแมตช์กับรัสเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเล่นครึ่งเวลาหลังรวมถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ เราต้องจบเกมให้ได้ในเวลาเพราะการเล่นยืดเยื้อจะไม่ส่งผลดีกับเราแน่”

“เกมกับอังกฤษแน่นอนว่าจะเป็นแมตช์ที่กดดันอย่างมาก ซึ่งผมคิดว่าทั้งสองทีมคงกดดันไม่แพ้กันเพราะทั้งคู่ต่างต้องการเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้พวกเขากดดันมากกว่าเรา แต่ในความเป็นจริงเราเองกดดันไม่น้อยและเราต้องจัดการกับความกดดันนี้ให้ได้ เรารู้ดีกว่าคนโครเอเชียคาดหวังความสำเร็จพวกเรา และเรารู้ดีว่าเราต้องเค้นฟอร์มออกมาให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนความคาดหวังของแฟนบอลทั้งประเทศ” โมดริช กล่าว

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์