‘เวนเกอร์’ เผยสาเหตุ ‘โอซิล’ ฟอร์มแย่ในบอลโลก-ยกเป็นนักเตะคุณภาพ

REUTERS/Michael Dalder

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซืออาร์เซน่อล ทีมดังศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่าการที่อดีตลูกศิษย์อย่าง เมซุต โอซิล กองกลางจอมทัพของเยอรมนี ตกเป็นแพะรับบาปในทีมชาติ กรณีที่โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนักในฟุตบอลโลก มีสาเหตุมาจากการโดนกดดันอย่างหนักของบรรดาแฟนบอลและสื่อรอบตัว กรณีภาพถ่ายกับ เรเจพ เทยิพ แอร์โดอาน ประธานาธิบดีของตุรกี จนถูกโยงไปถกเถียงเป็นวงกว้างว่ามีนัยยะทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น

อดีตกุนซือทัพปืนใหญ่กล่าวว่า ตนรู้จักโอซิลเป็นอย่างดี ทราบว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากแค่ไหน แต่เขากับกุนโดกัน กองกลางจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับได้รับความเดือดร้อนก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น เนื่องจากถูกคนในเยอรมนีโจมตีจากเหตุการณ์ดังกล่าว เขาเป็นนักเตะที่ควรได้รับการสนับสนุน ไม่ใช่ตกเป็นเป้าในการโต้เถียงเช่นนี้

ซึ่งตนสัมผัสได้จากสถานการณ์ระหว่างการแข่งขัน ในจังหวะที่โอซิลมีโอกาสพาบอลทำเกมบุกไปโจมตีคู่แข่ง แต่กลับเล่นแบบระวังตัวมากกว่า จึงทำให้ตนฉุกคิดขึ้นมาว่านี่ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่แท้จริงของเขา ซึ่งมีความสามารถในการทำลายแนวรับของฝ่ายตรงข้ามลงได้เป็นอย่างดี แต่โดยรวมเขาก็สามารถเล่นใช้ได้ แม้จะไม่ได้รับอิสระในการเล่นอย่างที่ควรจะเป็นในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ส่วนกุนโดกัน น่าเสียดายที่แทบไม่ได้ลงเล่นเลยในทัวร์นาเมนต์นี้ ทั้งที่เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมากอีกคนหนึ่งเช่นกัน

 

ที่มา มติชนออนไลน์