คณะทูตานุทูต ถวายพระพร ในหลวง หวังรัชสมัยยิ่งยืนนานและเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม เวลา 17.30 น.คณะทูตานุทูตรวมทั้งผู้แทนจาก 130 ประเทศ และเลขาธิการคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียแปซิฟิก (เอสแคป) ซึ่งเป็นองค์กรภายใต้องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) รวม 235 คน ได้รับพระราชทานพระราชวโรกาสให้เข้าเฝ้าฯเพื่อถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ ท้องพระโรงกลาง ในพระบรมมหาราชวัง โดยนางฉั่ว ซื่อ ซัน เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ในฐานะคณบดีคณะทูตนำคณะทูตานุทูต คณะกงสุล ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศในไทย เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

นางฉั่วกล่าวว่า ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ข้าพเจ้ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้แสดงความยินดีอย่างจริงใจและความปรารถนาดีในนามคณะทูตานุทูต ต่อใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระองค์ คณะทูตานุทูตที่มาร่วมงานในวันนี้หวังอย่างจริงใจว่า รัชสมัยของพระองค์จะยิ่งยืนนานและเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข ในช่วงที่ผ่านมาประชาชนไทยแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีและความเทิดทูนต่อพระองค์ ซึ่งข้าพเจ้าเชื่อว่าประเทศไทยจะเต็มเปี่ยมไปด้วยสันติภาพ ความมั่งคั่ง และความเจริญรุ่งเรือง

ข้าพเจ้าขอยืนยันกับพระองค์ว่าประเทศต่างๆ จะยึดมั่นในพันธกิจที่จะส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับประเทศของพวกเรา ขอให้ราชอาณาจักรไทยที่ยิ่งใหญ่ได้รับพรด้วยสันติภาพ ความเจริญรุ่งเรือง และความก้าวหน้าตลอดมงคลรัชสมัยของพระองค์

ข้าพเจ้าถือโอกาสนี้ขอน้อมถวายพระพรชัยมงคลและแสดงความยินดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และขออวยพรให้พระองค์ทรงพระเกษมสำราญตลอดไป

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสตอบ ข้าพเจ้าและพระราชินีมีความชื่นชมและประทับใจมากในคำอวยพร อันเปี่ยมไปด้วยความปรารถนาดี และไมตรีจิต ซึ่งท่านคณบดีคณะทูต ได้กล่าวในนามคณะทูตานุทูต และกงสุลต่างประเทศ ในวาระบรมราชาภิเษกของข้าพเจ้าในครั้งนี้

ขอขอบใจในน้ำใจไมตรีของท่านทั้งหลายที่ได้แสดงความปรารถนาดีต่อเราทั้งสอง ประเทศและประชาชนชาวไทย ทั้งยังแสดงความตั้งใจจริงที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างประเทศของเราให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ในประการนี้ขอให้ท่านมั่นใจได้ว่า ท่านจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากรัฐบาลและประชาชนชาวไทย และข้าพเจ้าเองก็จะพยายามส่งเสริม สัมพันธไมตรีที่มีอยู่ให้ยิ่งเจริญงอกงามและธำรง ยั่งยืนสืบไป

ขอสนองพรให้ทุกท่านและครอบครัวประสบแต่ความสุข ความเจริญ ทั้งขอให้ประเทศและประชากร ซึ่งท่านเป็นผู้แทนอยู่ในราชอาณาจักรนี้มีความรุ่งเรืองไพบูลย์ตลอดไป