ชมการแสดงแสง เสียง ม่านน้ำ ชุด “แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณอบอุ่นหล้า” ในงานมหรสพสมโภชฯ (คลิป)

วันที่ 22 พ.ค. 2562 เวลา 19.30 น. รัฐบาล โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ ท้องสนามหลวง โดยมีนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชน ประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมงาน

ในงานมีการแสดงมหรสพมากมาย ซึ่งจะจัดแสดงในวันที่ 22-28 พฤษภาคม 2562 ไฮไลต์หนึ่งของงานคือการแสดงแสง เสียง และ ม่านน้ำ ชุด “แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณอบอุ่นหล้า” เป็นงานประดับไฟบนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ในท้องสนามหลวง ใช้ไฟ LED นับหมื่นดวงส่องประกายสร้างสรรค์กับสวนดอกไม้และต้นไม้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 พร้อมแสดงเรื่องราวความงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา สายน้ำแห่งชีวิต และพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ที่แผ่ไพศาลไปยังพสกนิกรไทยทั่วประเทศ ผ่านเทคนิคม่านน้ำและน้ำพุความยาวกว่า 40  เมตร ประกอบฉากหลังพระบรมมหาราชวังอย่างงดงาม

 

การแสดงแสง เสียง และม่านน้ำ ชุด “แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณปกหล้า” จะจัดแสดงทั้ง 7 วัน ในวันที่ 22-28 พฤษภาคม 2562 เวลา 21.30-23.00 น. ณ บริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ (พระบรมมหาราชวัง)

ส่วนการแสดงมหรสพอื่น ๆ มีกำหนดการแสดงดังตารางด้านล่างนี้ ขณะที่ในส่วนภูมิภาค ทั้ง 76 จังหวัดก็มีการจัดการแสดงมหรสพตลอด 7 คืนเช่นกัน