คุมเข้ม! “กัมพูชา” จับกุมชาวต่างชาติ 10 ราย หลังมีภาพส่ออนาจารในวิลล่าที่ “เสียมเรียบ”

PA

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า อัยการในกัมพูชาได้เรียกเก็บเงินจากชาวต่างชาติจำนวน 10 คน หลังมีภาพส่ออนาจาร โดยทั้งหมดถูกจับกุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากมีภาพปาร์ตี้คล้ายการกระทำทางเพศ ในวิลล่าที่เสียมเรียบ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ

เเละหากทั้งหมดถูกตัดสินว่ามีความผิดจะต้องรับโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ซึ่งผู้ถูกจับกุมได้เเก่ พลเมืองของเเคนาดา นิวซีเเลนด์ เนเธอร์เเลนด์ เเละนอร์เวย์

โดยสำนักงานต่างประเทศของสหราชอาณาจักร กล่าวว่า กำลังให้ความช่วยเหลือแก่ชาวอังกฤษที่ถูกจับกุม

สมาคมผู้สื่อข่าวรายงานคำกล่าวของตำรวจเอกชนว่า รูปภาพที่ชาวต่างชาติกลุ่มนี้โพสต์นั้น เเสดงให้เห็นว่ามีคู่รักหลายคู่มีพฤติกรรมกระทำทางเพศอยู่บนพื้นในวิลล่า

ทั้งนี้ 1 ในกลุ่มผู้ถูกจับกลุ่ม กล่าวกับ PA ว่า วันเกิดเหตุมีกลุ่มตำรวจราว 30 นายเข้าจู่โจมจับกุม “มีผู้คนในงานเลี้ยงราว 80-100 คน บางส่วนเป็นนักท่องเที่ยว เเละตำรวจได้บุกเข้ามาล้อมพวกเรา ”

อีกทั้ง แม่ของหนึ่งในผู้ถูกจับกุม กล่าวกับ PA ว่า ผู้คุมขังให้เธอเซ็นเอกสารที่เขียนเป็นภาษาเขมร เเละไม่รู้ถึงความหมายในเอกสาร

นาย Duong Thavry หัวหน้าแผนกต่อต้านการค้ามนุษย์และการคุ้มครองเด็กและเยาวชนในเสียมเรียบ กล่าวกับเอเอฟพีว่า พวกเขามีกิจกรรมที่ต่อต้านวัฒนธรรมของเรา

ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการขั้นตอนในคดีดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเสียมเรียบเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเพราะอยู่ใกล้กับโบราณสถานที่มีชื่อเสียงของนครวัดซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในกัมพูชา โดยสถานบันเทิงยามค่ำคืนของโรงแรมได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากนักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงได้ง่าย


เเม้ในบางครั้งนักท่องเที่ยวบางคนก็ขัดแย้งกับวัฒนธรรมอนุรักษ์นิยมของกัมพูชาก็ตาม