กัมพูชา สั่งเนรเทศชาวต่างชาติ 7 คน ก่อคดีจัดปาร์ตี้อนาจาร ใกล้นครวัด

PA

ทางการกัมพูชา สั่งเนรเทศชาวต่างชาติ 7 ใน 10 คน ที่ถูกจับกุมเมื่อปลายเดือนที่แล้ว จากข้อหาแสดงพฤติกรรมอนาจาร ในสถานที่จัดงานปาร์ตี้ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากปราสาทนครวัด และร่วมกันผลิตภาพลามกอนาจาร

อย่างไรก็ตาม การที่ศาลสั่งเนรเทศออกนอกประเทศนั้น เป็นไปตามที่อนุญาตให้ประกันตัว แม้ว่ายังไม่ได้ถอนฟ้องอย่างเป็นทางการเเละได้คืนหนังสือเดินทางให้พวกเขาแล้ว

ด้านทนายความของชาวต่างชาติทั้ง 10 คน ยืนยันว่า 7 คนที่ถูกเนรเทศ ได้เดินทางออกจากกัมพูชาเเล้ว หลังได้รับการประกันตัวเนื่องจากไม่ได้เป็นผู้จัดงานเลี้ยง ขณะที่ยังไม่มีแผนยื่นคำร้องอนุมัติการประกันตัวให้กับลูกความซึ่งยังเหลืออีก 3 คน และอัยการสั่งฟ้องฐานเป็นแกนนำจัดกิจกรรม ซึ่งเป็นชาวสหราชอาณาจักร ชาวดัตช์ และชาวนอร์เวย์ ซึ่งหากศาลพิพากษาว่ามีความผิดจริง ทั้ง 3 คนอาจต้องรับโทษจำคุกสูงสุดเป็นเวลา 1 ปี

ทั้งนี้ ชาวต่างชาติทั้งสิบคนประกอบด้วยชาวอังกฤษ 5 คน ชาวแคนาดา 2 คน ชาวนอร์เวย์ ชาวดัทช์ และชาวนิวซีแลนด์ประเทศละ 1 คน โดยทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหาโดยแย้งว่า เเค่แต่งตัวเซ็กซี่แต่ไม่ได้เปลือยและไม่ได้ผลิตภาพอนาจาร

สำหรับ เมืองเสียมราฐ เป็นเมืองที่ตั้งของปราสาทนครวัด สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกัมพูชาได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คจากทั่วโลก ทำให้สถานบันเทิงยามค่ำคืนในเมืองเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เเละบ่อยครั้งที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวมีปัญหากับวัฒนธรรมอนุรักษ์นิยมของกัมพูชา