“กรณ์” โพสต์ให้กำลังใจ “มหาธีร์” พร้อมมองไทยต้องก้าวข้ามความขัดแย้งให้ได้

“กรณ์” โพสต์ให้กำลังใจ “มหาธีร์” ชี้ความผิดพลาดในอดีตคือบทเรียนของทุกฝ่าย บอกอีกไม่นานถึงคราวไทยเลือกตั้ง ผลออกมาอย่างไรทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำงานตามหน้าที่

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุุ๊ก Korn Chatikavanij แสดงความยินดีและให้กำลังใจต่อนายมหาธีร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีคนที่ 7 ของมาเลเซีย โดยมีข้อความระบุดังนี้

โพสต์เก่าสมัยพฤษภาคมปี ๒๕๕๓ ผมได้นั่งสนทนากับท่านมหาเธร์ในงานที่กรุงโตเกียว ผมไปทำหน้าที่แทนคุณอภิสิทธิ์ จำได้ว่าเพิ่งพ้นเหตุการณ์สลายการชุมนุมราชประสงค์ไปไม่กี่วัน เป็นช่วงที่หนักหนาสาหัสมากของประเทศไทย คุณอภิสิทธิ์ต้องอยู่ทำงานกับฝ่ายความมั่นคง (ซึ่งก็คือกลุ่มผู้นำ คสช. ในปัจจุบัน)

ผมเลยได้รับมอบหมายให้ไปช่วยรื้อฟื้นความมั่นใจให้กับประเทศเรา ท่านมหาเธร์กวักมือเรียกให้นั่งคุยเพื่อฝากกำลังใจกลับมาให้คุณอภิสิทธิ์และพี่น้องประชาชนคนไทย

วันนี้ผมขอให้กำลังใจท่านทำงานหลังจากที่ชาวมาเลเซียได้ลงคะแนนฝากความหวังให้กับท่านอีกครั้งหนึ่ง

จากนี้ไปเราต้องก้าวข้ามความขัดแย้งของเราให้ได้ครับ ความผิดพลาดในอดีตคือบทเรียนของทุกฝ่าย อีกไม่นานเราก็จะมีการเลือกตั้ง ผลจะออกมาอย่างไรทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำงานตามหน้าที่ของตน โดยเอาประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง


กรุณาอย่าคอมเมนต์ในประเด็นความขัดแย้งเดิม ใครทำผิดก็ให้กระบวนการยุติธรรมทำงานสะสางไป เพื่อเป็นบทเรียนให้กับรุ่นต่อๆไปว่าอะไรควรอะไรไม่ควร ถึงเวลาให้เกียรติความเห็นที่แตกต่างของทุกคน และเดินไปข้างหน้าด้วยกันครับ