เผาศพชายา “เจ้ารณฤทธิ์” เเล้ว สมาชิกพรรคฟุนซินเปก-ปชช.ร่วมอาลัยจำนวนมาก

ขอบคุณภาพขแมร์ไทม์ส

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน เว็บไซต์ขแมร์ไทม์สรายงานว่า ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ได้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพของนางอุก พอลลา พระชายาในสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชาและหัวหน้าพรรคฟุนซินเปก ที่ประสบเหตุเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัสและพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในไทย โดยพิธีฌาปนกิจศพของนางอุกจัดขึ้นที่วัดเจดีย์โพธิ์ธรรมวตีราชวราราม ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยครอบครัวของนางอุก สมาชิกพรรคฟุนซินเปก และประชาชนมาร่วมแสดงความไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

ข่าวแจ้งว่า หลังเสร็จสิ้นการประกอบพิธีสวดศพของคณะพระสงฆ์และการอ่านคำประกาศเกียรติคุณนางอุกแล้ว เจ้านโรดม จักรพง ในฐานะผู้แทนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี กษัตริย์กัมพูชา ได้เป็นองค์ประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพนางอุก

นางอุก พอลลา อายุ 39 ปี พระชายาในสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ มีลูกชาย 2 คน และยังลงสมัครเป็นผู้แทนในเขตเลือกตั้งจังหวัดเปรยเวียงในการเลือกตั้งทั่วไปของกัมพูชาที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ด้วย

ทั้งนี้นางอุกและสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ประสบอุบัติเหตุถูกรถแท็กซี่พุ่งชนประสานงากับขบวนรถที่นั่งมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่งผลให้นางอุกเสียชีวิต ส่วนสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้รับการส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ

จากการเปิดเผยของนายเนพ บุนชิน รองหัวหน้าพรรคฟุนซินเปก บอกกับผู้สื่อข่าวว่าสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงมีอาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ทรงทราบว่าพระชายาเสียชีวิต

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์