“เวียดนาม” อ่วมเจอน้ำท่วม-ดินถล่ม ดับแล้ว 26 เสียหายนับพันล้านบาท

This picture taken on August 4, 2017 shows an elementary school classroom filled with mud and debris after flash floods hit the mountainous town of Mu Cang Chai in the northern province of Yen Bai. Floods and landslides caused by torrential rains have killed 26 people and left 15 missing in Vietnam's mountainous northern provinces, authorities said on August 7. / AFP PHOTO / STR

สำนักงานรับมือภัยพิบัติของรัฐบาลเวียดนาม เปิดเผยเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมว่า น้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ตอนเหนือของประเทศในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 26 ราย

รายงานระบุว่า กระแสน้ำได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนหลายร้อยหลังคาเรือน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายมากกว่า 41 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 1,364 ล้านบาท นอกจากนี้ยังคงมีผู้สูญหายจากอุทกภัยใหญ่ครั้งนี้อีก 15 ราย ขณะที่ภารกิจค้นหาไม่สามารถทำได้ เนื่องจากถนนที่ถูกตัดขาดจากน้ำท่วมและดินถล่ม

ทั้งนี้ เหตุน้ำท่วมใน 4 จังหวัดตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ส่งผลกระทบกับระบบชลประทาน การเกษตร นาข้าวและสวนผลไม้ ล่าสุดมีบ้าน 200 หลังคาเรือนถูกทำลายขณะที่อีก 400 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย

 

ที่มา : มติชนออนไลน์