หลานชาย “ลี กวน ยิว” รัฐบุรุษสิงคโปร์ เปิดตัวเป็น “ชายรักชาย”

(ซ้าย) นายลี กวน ยิว ผู้ก่อตั้งประเทศและอดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ (ขวาคนยืน) นายลี ฮวนวู ถ่ายรูปคู่กับแฟนหนุ่มสัตว์แพทย์ (ภาพYT screencapture/Out in Singapore)

เว็บไซต์ดิ อินดิเพนเดนท์รายงานว่า นายลี ฮวนวู หลานชายของนายลี กวน ยิว ผู้ก่อตั้งประเทศและอดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ผู้ล่วงลับ ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนเมื่อต้นเดือนนี้ว่าตนเองเป็นพวกรักร่วมเพศ โดยนายฮวนวูและนายอี้หรุ่ย เหิง แฟนหนุ่ม ได้เข้าร่วมในแพลทฟอร์ม Out in Singapore ที่มีเป้าหมายส่งเสริมให้มีการยอมรับและสนับสนุนกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ(แอลจีบีที) ที่ปรารถนาจะออกมาเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของตนเองต่อครอบครัว มิตรสหายและเพื่อนฝูง
โดยมีภาพของนายฮวนวูควงแขนแฟนหนุ่มถ่ายรูปคู่กันปรากฎอยู่บนเว็บไซต์ Out in Singapore

ข่าวระบุว่า นายลี ฮวนวู อายุ 31 ปี เป็นบุตรชายของนายลี เซียน หยาง บุตรชายคนเล็กของนายลี กวน ยิว

นายฮวนวูทำงานเป็นผู้จัดการทั่วไป ส่วนนายเหิง แฟนหนุ่มชาวสิงคโปร์ วัย 27 ปี เป็นสัตวแพทย์

ที่ผ่านมานายฮวนอูไม่เคยออกมาเปิดเผยรสนิยมทางเพศของตนเอง แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเขามีส่วนเคลื่อนไหวในการเรียกร้องให้ชาวสิงคโปร์ร่วมกันสนับสนุน “Pink dot” ที่เป็นงานรวมตัวชุมนุมกันประจำปีของกลุ่มคนรักร่วมเพศในประเทศสิงคโปร์ที่มีการจัดงานนี้กันมาตั้งแต่ปี 2552

ในปีที่แล้วฮวนวูออกมาเรียกร้องให้สมาชิกกลุ่มแอลจีบีทีและพันธมิตรมาเข้าร่วมงานดังกล่าวเพื่อแสดงพลังอันเป็นปึกแผ่นของกลุ่มแอลจีบีที

ดิ อินดิเพนเดนท์รายงานว่าหลังจากปรากฎรูปถ่ายคู่กันของนายฮวนวูและแฟนหนุ่มใน Out in Singapore นายฮวนวูก็ได้เปลี่ยนรูปโพรไฟล์บนหน้าเฟซบุ๊กของตนเองใหม่ที่ถ่ายคู่กับแฟนหนุ่ม และเมื่อคืนวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายฮวนวูยังปรับแต่งรูปภาพโพรไฟล์ของตนเองเป็นกรอบรูปหัวใจสีชมพูของงาน Pink dot ที่กำลังจะมีขึ้นในปีนี้พร้อมเชิญชวนชาวเน็ตให้มาร่วมงานด้วย

 

ที่มา. มติชนออนไลน์