สลด! อินโดฯเร่งขุดหลุมขนาดใหญ่ฝังศพเหยื่อสึนามิ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 844 ราย

ซีเอ็นเอ็นรายงานความคืบหน้า แผ่นดินไหวและสึนามิ พัดถล่มเกาะสุลาเวสี ทางตอนกลางของประเทศอินโดนีเซีย ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 ก.ย. ว่า ในวันนี้ได้มีการขุดหลุมฝังศพขนาดใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เเละอาสาสมัครจำนวนมากเร่งฝังศพผู้เสียชีวิตกว่า 844 ราย เเละคาดว่ามีเเนวโน้มจะพบศพเพิ่มมากขึ้น ภายหลังการเคลื่อนย้ายซากปรักหักพังของอาคารขนาดใหญ่ที่พังลงมา ท่ามกลางความวิตกในเรื่องความปลอดภัย เเละการเเพร่ระบาดของเชื้อโรค

จากการคาดการณ์ว่าจะพบผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งขุดหลุมฝังศพขนาดใหญ่ ยาวกกว่า 100 เมตร เพื่อเตรียมรองรับผู้เสียชีวิตที่คาดว่าจะสูงถึง 1,300 ราย โดยภายหลังเหตุการณ์สลดที่ผ่านมาเกือบ 3 วัน ผู้รอดชีวิตส่วนใหญ่ต่างเข้าไปที่ร้านค้าเพื่อกักตุนอาหารเเละน้ำ นอกจากนี้ประชาชนหลายร้อยคนเร่งเดินทางไปยังสนามบินเพื่อหวังว่าจะออกไปจากพื้นที่

ชายคนหนึ่งบอกกับซีเอ็นเอ็นในวันนี้ว่า เขารออยู่ที่นั่นกว่า 2 วัน มีผู้หญิงคนหนึ่งบอกว่าเธอกลัวความปลอดภัยของลูก เนื่องจากชาวบ้านจำนวนมากบุกเข้าไปในร้านสะดวกซื้อเพื่อหาอาหารเเละน้ำ

ด้าน นาย Sutopo Purwo Nugroho โฆษกหน่วยงานด้านภัยพิบัติของอินโดนีเซีย กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนกว่า 2.4 ล้านคนได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ มีคนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลกว่า 600 ราย เเละมีผู้พลัดถิ่นกว่า 48,000 คน