นักท่องเที่ยวต้องรู้….ฟิลิปปินส์ เปิดเกาะโบราไกย์ อีกครั้งแล้ว พร้อมกฎใหม่สุดเข้มวงด!

(Photo by NOEL CELIS / AFP)

หลังจากฟิลิปปินส์สั่งปิด “เกาะโบราไกย์” (Boracay) ที่เป็น 1 ใน TOP 10 ทะเลสวยที่สุดของประเทศ เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อเร่งฟื้นฟูธรรมชาติ รวมถึงจัดการสถานบริการต่าง ๆ บนเกาะที่มีส่วนทำลายเกาะแห่งนี้ที่กำลังกลายสภาพเป็น “บ่อน้ำเสีย” ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ในระยะสั้นอาจสร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจของมะนิลา แต่เชื่อว่าจะเป็นผลดีในระยะยาวสำหรับชาติที่พึ่งพาการส่งออกแรงงานไปต่างประทศเป็นหลักอย่างฟิลิปปินส์ นั้น

ล่าสุดในวันนี้ (26 ต.ค.) ฟิลิปินส์ได้เปิดเกาะโบราไกย์ตอนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยทางการได้มีการออกฎที่เข้มงวดขึ้นทั้งจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่มายังเกาะโบราไกย์ โดยให้มีนักท่องเที่ยวอยู่บนเกาะในเวลาเดียวกัน ได้จำนวน 19,200 คน ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการด้วยการควบคุมจำนวนห้องพักโรงแรม

นอกจากยี้ยังไม่ให้มีการบริการนวด ขายของ กิจกรรมรอบกองไฟ รวมทั้งการก่อกองทรายเพื่อถ่ายรูปด้วย อีกทั้งอาคารร้านค้าต่างๆ ยังถูกรื้อถอนให้อยู่ห่างจากแนวกั้นชายฝั่ง 30 เมตร

ส่วนกีฬาทางน้ำทั้งหมดยกเว้นการว่ายนั้นยังคงต้องงดไปอีกสักระยะ ส่วนคาสิโนทั้ง 3 แห่งที่อยู่บนเกาะถูกสั่งปิดเป็นการถาวรตามความต้องการของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์