เมียนมารุกตลาดเปิดตัว “เมียนมาเอ็กซ์โป” ครั้งแรกในไทย พร้อมสินค้าชั้นนำนานาชนิด

ในวันนี้ 14 ธ.ค. เปิดงานแสดงสินค้าเมียนมา เอ็กซ์โป ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค.นี้ ณ ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ

โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการเมียนมามากกว่า 100 ราย นำเสนอสินค้าคุณภาพระดับท็อปๆ ของประเทศ อาทิเช่น เครื่องสำอางค์จากบริษัท ABC ในแบรนด์ว่า “เบลล่า” ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์อันดับหนึ่งของเมียนมา, อัญมนีขึ้นชื่อของเมียนมา โดยเฉพาะกำไลหยก และผ้าถุงคุณภาพดีตามมาตรฐานสินค้าส่งออกจากเมียนมา เป็นต้น

นอกจากนี้ งานแสดงสินค้าดังกล่าวถือว่าเป็นการเปิดประตูการค้าระหว่างกันมากขึ้น โดยจะมีการจับคู่ธุรกิจให้ผู้ประกอบการของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ พลเอกวิชิต ยาทิพย์ นายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา กล่าวว่า งานแสดงสินค้าที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการของเมียนมา เป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่าเมียนมาต้องการเชื่อมโยงประตูการค้ากับไทย รวมถึงประเทศอื่นๆ ในอาเซียนในอนาคตด้วย

ขณะที่บทบาทของเมียนมาจะไม่ใช่การรอให้นักลงทุนหรือธุรกิจต่างๆ ของไทยและต่างประเทศเข้าไปในประเทศเท่านั้น แต่นับจากนี้จะเป็นการส่งสัญญาณความพร้อมในการรุกตลาดต่างประเทศของเมียนมาด้วยเช่นกัน

 

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!