ระเบิดฟิลิปปินส์ส่งท้ายปี เบื้องต้นตาย 2 เจ็บกว่า 30

Police officers investigate at the site of an explosion outside a shopping mall in Cotabato City on the southern island of Mindanao on December 31, 2018. - Two people were killed and at least 32 others wounded on December 31 after a bomb went off outside a shopping mall in the southern Philippine city of Cotabato, police said. (Photo by - / AFP)

เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ฟิลิปปินส์ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 32 คน โดยระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นด้านนอกของห้างสรรพสินค้าที่เมืองโคตาบาโต บนเกาะมินดาเนา ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์

แรงระเบิดทำให้ข้าวของในบริเวณใกล้เคียงฉีกขาดกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ ขณะที่กระจกก็แตกกระจายเพราะแรงระเบิดเช่นกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าระเบิดที่ถูกนำมาใช้ในครั้งนี้คือระเบิดชนิดใด รวมถึงยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อระบุตัวผู้ต้องสงสัย

หลังเกิดเหตุระเบิเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังตรวจค้นห้างสรรพสินค้าทั้งหมด ก่อนที่จะพบวัตถุต้องสงสัยว่าจะเป็นระเบิดอีกลูกหนึ่งที่ถูกซุกซ่อนไว้ จึงนำวัตถุดังกล่าวไปทำลายทิ้ง

ทั้งนี้เกาะมินดาเนามีกลุ่มหัวรุนแรงที่ประกาศตัวว่าภักดีต่อกองกำลังรัฐอิสลาม(ไอเอส) ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ และในช่วงที่ผ่านมาหลายสิบปีเกิดเหตุวุ่นวายโดยฝีมือของกองกำลังมุสลิมหัวรุนแรงขึ้นหลายครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100,000 ราย

 


ที่มา. มติชนออนไลน์