“สิงคโปร์” ยังเหนียว! รั้ง 4 ปีซ้อน ประเทศดีสุดสำหรับชาวต่างชาติ

เอเอฟพี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สิงคโปร์ยังคงรักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่นติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ในฐานะประเทศที่ดีที่สุดสำหรับชาวต่างชาติ จากการสำรวจประจำปีนี้ของเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ ที่ทำการสำรวจความคิดเห็นชาวต่างชาติมากกว่า 22,000 คน ในการจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุด โดยการประเมินจากหลายตัวแปรเปรียบเทียบกัน เช่น ความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ความสมดุลระหว่างการทำงานกับการใช้ชีวิต การประกันสุขภาพ การยอมรับในความคิดเห็นของผู้อื่นและการสร้างมิตรภาพใหม่ ซึ่งจากตัวแปรเปรียบเทียบเหล่านี้ ประเทศสิงคโปร์ได้คะแนนรวมสูงที่สุด

ผลสำรวจชี้ว่าสิงคโปร์เป็นประเทศที่ดึงดูดชาวต่างชาติจากทั่วโลก จากการเป็นศูนย์กลางทางการเงินที่เข้มแข็งและเศรษฐกิจมีเสถียรภาพ ซึ่งชาวต่างชาติเกือบครึ่งหนึ่ง (45%) ในสิงคโปร์เข้ามาอยู่ที่นี่ เพราะต้องการความก้าวหน้าในอาชีพการงาน อีกกว่าครึ่งต้องการความท้าทาย และมากกว่า 38% ต้องการมีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งชาวต่างชาติในสิงคโปร์มีอัตราเงินเดือนเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 162,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่าอัตราเงินเดือนเฉลี่ยทั่วโลกต่อปี ซึ่งอยู่ที่ 56,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้อีก 47% ยังบอกว่าที่ย้ายมาทำงานในสิงคโปร์ เพราะที่นี่มีคุณภาพชีวิตที่ดี และอีกราว 60% บอกว่าที่นี่มีสวัสดิการสังคมและระบบประกันสุขภาพดีกว่าในประเทศของตนเอง

โดย 10 อันดับประเทศที่ดีที่สุดสำหรับชาวต่างชาติประจำปี 2019 นี้จากโพลของเอชเอสบีซี ได้แก่ สิงคโปร์ ตามด้วย นิวซีแลนด์ เยอรมนี แคนาดา บาห์เรน ออสเตรเลีย สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ ไต้หวัน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 


ที่มา : มติชนออนไลน์