เจอแล้ว! กล่องดำใบที่ 2 บินไลอ้อนแอร์ตกทะเลอิเหนา ดับ 189 ศพ

แฟ้มภาพเจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเก็บกู้ซากเครื่องบินโดยสารของสายการบินไลอ้อนแอร์ ที่ประสบเหตุตกทะเลนอกเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนปีที่ผ่านมา (รอยเตอร์)

เมื่อวันที่ 14 มกราคม สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานอ้างการเปิดเผยของคณะกรรมาธิการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติ (เอ็นทีเอสซี) ของอินโดนีเซีย ระบุว่าทีมนักประดาน้ำพบกล่องดำใบที่ 2 ของเครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน เจที 610 ของสายการบินไลอ้อนแอร์ที่ประสบเหตุดิ่งตกทะเลเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือที่อยู่บนเครื่องจำนวน 189 คนเสียชีวิตทั้งหมดแล้ว

โดยนายฮาร์โย ซัตมิโก หัวหน้าเอ็นทีเอสซีเปิดเผยเป็นข้อความสั้นว่า เราพบกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันเดียวกันนี้ แต่ยังไม่ได้รับข้อมูลตำแหน่งจุดที่พบกล่องดำใบที่ 2 นี้

สำหรับกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน เป็น 1 ใน 2 กล่องดำที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุเครื่องบินตก โดยทางการอินโดนีเซียได้เริ่มกลับมาค้นหากล่องดำใบที่ 2 ของเที่ยวบินเจที610 เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากเที่ยวบินนี้ประสบเหตุตกทะเลบริเวณเกาะชวา หลังจากขาดการติดต่อกับหอควบคุมการบินของสนามบินจาการ์ตาไปราว 13 นาทีนับจากขึ้นบิน

 

ที่มา : มติชนออนไลน์