ประมงอินโดฯ เห็น MH 370 ดิ่ง “ช่องแคบมะละกา” ยันบอกทางการแล้ว

วันที่ 17 ม.ค. เอ็กซ์เพรส รายงานข้อมูลที่อาจช่วยให้ไขปริศนา เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ของ สายการบินมาเลเซียแอร์ไลนส์ ซึ่งหายไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน ตั้งแต่ปี 2557 หรือเกือบ 5 ปีก่อน หลังจาก นายรุสลี คุสมิน ชาวประมงในอินโดนีเซีย อ้างว่าเห็นเครื่องบินตกลงในทะเลแถว ช่องแคบมะละกา

 นายคุสมินเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ขณะล่องเรือทำประมงตนเห็นเครื่องบินลำใหญ่ตกลงบริเวณช่องแคบมะละกา ซึ่งเชื่อมระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรอินเดีย โดยห่างจากเรือของตนราว 2 กิโลเมตร และแม้จะเร่งเดินเรือเข้าไปใกล้เพื่อตรวจสอบ แต่พอไปถึงเครื่องบินก็จมหายไปในมหาสมุทรแล้ว

 “เครื่องบินบินมาจากทางเหนือและมุ่งหน้าไปทางใต้ ไม่มีการระเบิด หรือเสียงเครื่องยนต์ขัดข้องดังออกมา หลังจากตกลงทะเลก็มีกลุ่มควันดำหนาทึบพวยพุ่งขึ้นมาจนได้กลิ่นสารเคมีฟุ้งไปทั่ว มันคล้ายๆ กับว่าวที่เอียงไปมาจากซ้ายมาขวา” ชายชาวประมงกล่าว

และว่าไม่เห็นเศษซากของเครื่องบิน หรือร่างผู้โดยสาร แม้จะพยายามค้นหารอบๆ จุดตกเป็นเวลานานต่อเนื่อง 2 วัน พร้อมยืนยันว่าตนกับลูกเรือประมงแจ้งทางการอินโดนีเซีย รวมถึงทางการมาเลเซียทันทีที่กลับเข้าฝั่ง แต่ก็ไม่มีการค้นหาใดๆ ในที่สุดพวกตนเลยหยุดพูดถึงเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม องค์กรผู้บริโภคแห่งซูบังและชาห์อาลัม (คาซซา) โน้มน้าวให้พวกตนเปิดเผยสิ่งที่เห็นกับสื่อมวลชน ด้านดร.เจค็อบ จอร์จ ประธานคาซซา กล่าวว่าติดตามความเคลื่อนไหวของการตามหาเที่ยวบินเอ็มเอช 370 อย่างใกล้ชิดมาตลลอด และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮัมหมัด ผู้นำมาเลเซีย  พิจารณาสิ่งที่นายคุมมินบอกเล่า และเปิดการค้นหาครั้งใหม่

 

 

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์