ภาพบรรยากาศงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำ 10 ประเทศอาเซียน “Malai Night”

ในค่ำคืนวันที่ 22 มิถุนายน 2562 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ “Malai Night” หรือค่ำคืนแห่งพวงมาลัย เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำและคู่สมรสที่มาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34

ในงานดังกล่าวได้มีการนำเสนอการแสดงที่หลากหลาย โดยนำลักษณะเด่นทางวัฒนธรรมของประเทศสมาชิก 10 ประเทศ มาผสมผสานอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา และสอดคล้องกับแนวคิดหลักของการเป็นประธานอาเซียนของไทย “Advancing Partnership for Sustainability” หรือ “ร่วมมือ ร่วมใจ ก้าวไกล ยั่งยืน”

ทั้งนี้ เมนูอาหารีาเลี้ยงต้อนรับแขกผู้นำจากทั้ง 10 ประเทศ จะมีความหลากหลายชวนน่ารับประทาน เริ่มจากอาหารว่าง เช่น ช่อม่วง กระทงทอง เมี่ยงบัวหลวง สำหรับอาหารหลักที่เป็นเมนูเด่น ได้แก่ มัสมั่นไทย น้ำพริกลงเรือผักสด เมนูกุ้งแม่น้ำเผาเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดตามแบบฉบับของไทย และเมนูซุป เช่น ต้มส้มปลาเก๋าแดง

ล้วนเป็นเมนูที่ทางไทยอยากนำเสนอ ส่วนใหญ่จะเน้นเมนูอาหารที่ได้รับความนิยม และเป็นวัตถุดิบปรุงแต่งด้วยเครื่องเทศอันเป็นอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของไทย เป็นเมนูที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ที่สำคัญจะเสิร์ฟเมนูขนมไทยอันได้รับความชื่นชอบอย่างมาก อย่าง “ข้าวเหนียวมะม่วง” อีกด้วย