“เวียดเจ็ทแอร์” เปิดรูทบินตรงกระตุ้นท่องเที่ยว “เวียดนาม-อินเดีย”

Photo courtesy of Vietjet

“เวียดเจ็ทแอร์” สายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติเวียดนาม ถือว่าที่ผ่านมามีความพยายามอย่างมากที่จะรุกตลาดอย่างหนัก โดยล่าสุด เมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.62) เวียดเจ็ทแอร์ ประกาศรูทเส้นทางบินใหม่ 2 เส้นทางบินตรง “ฮานอย-นิวเดลี” และ “โฮจิมินห์-นิวเดลี”

ในแถลงการณ์ได้ระบุว่า เวียดเจ็ทแอร์ นับว่าเป็นสายการบินแรกที่เชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองเวียดนามและอินเดีย ซึ่งนอกเหนือจากการเชื่อมโยงกันเพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวระหว่างกัน ยังได้เชื่อมต่อกันเพื่อกระชับกันในเรื่อง “วัฒนธรรม” อีกด้วย

ทั้งนี้ เส้นทางบินระหว่าง “โฮจิมินห์-นิวเดลี” จะเปิดให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยว ขณะเดียวกันเส้นทางบินระหว่าง “ฮานอย-นิวเดลี” จะเปิดให้บริการ 3 เที่ยวต่อสัปดาห์

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า ตามข้อมูลของสายการบินเวียดเจ็ทพบว่า “อินเดีย” เป็นประเทศที่มีความน่าสนใจ ด้วยขนาดประชากรที่มีจำนวนมากเป็นอันดับ 2 ของโลก และขนาดประเทศที่มีพื้นที่มหาศาลทำให้วัฒนธรรมและประเพณีต่างๆ ในอินเดียมีความหลากหลาย นอกจากนี้ ยังเป็นประเทศที่ได้รับการยอมรับว่า “อาหาร” อร่อยและหลากหลาย

ในรายงานระบุว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเวียดนามและอินเดียพยายามแลกเปลี่ยนภาคการท่องเที่ยวระหว่างกัน ทำให้อัตราการเติบโตของภาคท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละประมาณ 20%

ทั้งนี้ เมื่อปี 2018 มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่เดินทางเยือนเวียดนามกว่า 132,000 คน เพิ่มขึ้น 21% เทียบกับปีก่อนหน้านั้น ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวเวียดนามเดินทางเข้าอินเดียราว 31,400 คน เพิ่มขึ้น 32% เทียบปีต่อปี