ทำความรู้จักกับหนังสือฉบับพิเศษ ASEAN 100

“ประชาชาติธุรกิจ” หนังสือพิมพ์เศรษฐกิจฉบับเเรกของประเทศไทย จัดทำหนังสือ ASEAN 100 รวบรวม 100 บริษัทที่มีรายได้สูงสุดในอาเซียน เจาะลึกบริษัทน่าสนใจ เเละเปิดมุมคิด คุยกลยุทธ์ ถอดบทเรียนธุรกิจ 14 ซีอีโอบริษัทยักษ์ใหญ่ โดยเริ่มต้นฉบับเเรกเมื่อปี 2015 ตามด้วยฉบับปี 2016 เเละพร้อมกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2017 ที่กำลังจะส่งมอบ “คู่มือเพื่อนักธุรกิจ-นักลงทุน” ฉายภาพให้มองเห็นเเละรู้จักยักษ์ใหญ่ “ตัวจริง” ของสมรภูมิอาเซียนในทุกมิติ เปิดตัวเเละเเจกฟรีกลางเดือน พ.ย.นี้

สำหรับ ASEAN 100 เป็นการจัดอันดับ 100 อันดับบริษัทมั่งคั่งเเห่งอาเซียน โดยใช้ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของทุกประเทศในอาเซียน ทั้งหมดเกือบ 4,000 บริษัท โดยได้รับการสนับสนุนข้อมูลเบื้องต้น จากบริษัทหลักทรัพย์ เมย์เเบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด ช่วยให้เกิดโครงการนี้ขึ้น

ถือเป็นการสานต่อภารกิจประจำปีของประชาชาติธุรกิจ เพื่อให้นักธุรกิจ นักลงทุนทั้งไทยเเละเทศ ที่สนใจกระโดดเข้าสมรภูมินี้ มองเห็นโอกาสเเละอนาคตของเศรษฐกิจอาเซียนได้อย่างลึกซึ้งเเละเข้าใจมากขึ้น

ASEAN 100 ในห้วงกระแสเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจใหม่ รวมบทสัมภาษณ์เข้มข้น เจาะลึกซีอีโอชั้นนำของประเทศหลายคนที่จะมาร่วมไขคำตอบของเศรษฐกิจในโลกยุคใหม่ อาทิ เทวินทร์ วงศ์วานิช จากปตท. ศุภชัย เจียรวนนท์ จากซีพี กรุ๊ป รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส เอสซีจี อาทิตย์ นันทวิทยา เอสซีบี ฐาปน สิริวัฒนภักดี ไทยเบฟ อัศวิน เตชะเจริญวิกุล บีเจซี พิพิธ อเนกนิธิ เคแบงก์ ชัยวัฒน์ เลิศสุทธิวงศ์ เอไอเอส ยุวดี จิราธิวัฒน์ จากเซ็นทรัล ชาติศิริ โสภณพนิช จากธนาคารกรุงเทพ เป็นต้น

ASEAN 100 จึงเป็นเหมือนคู่มือนักธุรกิจที่จะได้ติดตามข้อมูลเเละฐานะการเงินที่เเท้จริงเเละยักษ์ใหญ่เเห่งอาเซียน อีกทั้งยังมีส่วนที่จะช่วยสะท้อนภาพความท้าทายของธุรกิจต่างๆ จากภูมิทัศน์เศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนไป รวมถึงเทคโนโลยีดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทสำคัญ โดยในปี 2017 นี้ จุดสำคัญของธุรกิจทั้งโลก และในประเทศ อยู่ในภาวะทั้งการ Disrupt และ Digital Transformation จนกลายเป็น “ตัวนำ” ของภาคอุตสาหกรรม และภาคธุรกิจต่างๆ ที่สร้างการเปลี่ยนเเปลงอย่างรวดเร็วเเละรุนเเรงเเบบไม่เคยเกิดขึ้น รวมทั้งกำลังเป็นจุดพีคสำคัญที่ถ้าใครไม่ปรับตัวจะไปต่อไม่ได้

ทั้งอุตสาหกรรมการเงิน อุตสาหกรรม พลังงาน อุตสาหกรรมโทรคมนาคม เเละอุตสาหกรรมอาหาร ที่ไม่สามารถเดินหน้าธุรกิจไปบนเส้นทางเเบบเดิมๆ ในทุกธุรกิจ ทุกอุตสาหกรรมที่ต้องสร้าง”เส้นทางใหม่” เพื่อที่จะสามารถก้าวต่อไปได้อย่างยั่งยืน

สามารถอ่าน ASEAN 100 ปี 2017 ได้ โดยแจกมาในเล่มพร้อมหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 นี้