มาเลเซียเผยประสานตร.ไทยช่วยจับแก๊งฆ่าโหดในปั๊มน้ำมัน หลังหลบหนีมากรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 11 มกราคม เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชียรายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียระบุว่า กลุ่มคนร้ายต้องสงสัยว่าร่วมกันฆาตกรรมชายอายุ 44 ปีรายหนึ่งที่ปั๊มน้ำมันในเมืองทามานเปลังกี รัฐยะโฮร์ ของมาเลเซียก่อนหน้านี้ ได้เล็ดลอดหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย โดยขณะนี้ทางการมาเลเซียได้ประสานงานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยให้ช่วยติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นคนร้ายเหล่านี้แล้ว ซึ่งได้รับการตอบสนองช่วยเหลือจากทางการไทยเป็นอย่างดี

นายวัน อาหมัด นัจมุดดิน ผู้อำนวยการกรมสอบสวนคดีอาญาของมาเลเซีย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเบอร์นามาเมื่อวันที่ 10 มกราคมว่า ทางเราเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายได้หลบหนีเข้ามาที่กรุงเทพฯ โดยได้รับข้อมูลการเล็ดลอดหลบหนีเข้ามายังประเทศไทยของกลุ่มคนร้าย หนึ่งในนั้นมีตัวการใหญ่ด้วย

ผู้อำนวยการกรมสอบสวนคดีอาญาของมาเลเซียยังกล่าวแสดงความเชื่อมั่นด้วยว่าจะสามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นคนร้ายนี้และนำตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศได้ทั้งหมดด้วยความช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย

ขณะที่มีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองปอนเตียน รัฐยะโฮร์ ยังกำลังติดตามตัวผู้ต้องสงสัยอีก 9 คนที่พัวพันกับคดีฆ่าโหดเหยื่อที่ปั๊มน้ำมันนี้ด้วย โดยผู้ต้องสงสัยมีอายุระหว่าง 21-40 ปี และเชื่อว่าเป็นสมาชิกของสมาคมลับซึ่งทั้งหมดมีประวัติอาชญากรรมและได้ถูกออกหมายจับแล้ว

ที่มา มติชนออนไลน์