โลกหมุนเร็วจนตามไม่ทัน! ส่องเทรนด์คิ้ว “บิวตี้ บล็อกเกอร์มะกัน” เเปลก…เเต่ฮอตปรอทเเตก

โดย โบนิต้า

เพราะคิ้วคือมงกุฎหน้า…

วันนี้มาว่ากันด้วยเรื่อง คิ้ว คิ้ว ที่ดูเหมือน 2017 นี้ โลกจะไปไกลจนเราเริ่มตามไม่ทัน ดูเหมือนเทรนด์การเขียนคิ้วฝั่งสาวยุโรปที่หนักไปทางคิ้วหนา โค้ง รับกับการเเต่งตาแน่นๆ หรือเเม้เเต่คิ้วฝั่งเอเชีย สายเกาทั้งหลาย ส่วนใหญ่จะนิยมเขียนเเนวตรง ไม่เน้นใช้ดินสอเขียนคิ้วสีเข้ม จะถูกดีดออกนอกโลกไปชั่วขณะ

ก็สาวๆ เหล่าบิวตี้ บล็อกเกอร์ ฝั่งมะกัน เขากำลังฮิตเขียนคิ้วทรงอื่น ฉีกทุกกฎของการเเต่งหน้า จากที่เห็นไม่กี่คนเขียนคิ้วรูปทรงเเปลกๆ ต่อมาไม่กี่อาทิตย์ทำท่าจะฮอตปรอทเเตก อย่างกับการเเข่งทำทาเลนต์ ที่เเพร่ไปสู่วงกว้างเร็วเสียกว่าไวรัสซอมบี้ (อันนี้ไม่เกี่ยว 5555)

เมื่อต้นเดือนหลายคนคงเห็นสาวๆ ตาคม ฝั่งยุโรป หันมาเเต่งหน้าจัดเต็ม แต่ที่เเปลกตาไปเห็นจะเป็นการเขียนคิ้วหยักเป็นคลื่นราวกับคลื่นในทะเล เรียกการเขียนคิ้วเเบบนี้ว่า คลื่น “Wavybrows” หยักไปมาจนต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่า “โกนคิ้วก่อนเเล้วเขียนใหม่หรืออย่างไร” เเต่ดูเข้าจริง ด้วยความที่สาวยุโรปมีคิ้วหนาเป็นทุนเดิม การเขียนคิ้วเเนวนี้จึงไม่น่าลำบากเเต่อย่างใด อาจจะต้องมีอุปกรณ์เสริมบ้าง เเต่คิ้วเเนวนี้ก็เก๋ไม่เบา เข้ากับงานเเฟนซีอยู่นะพวกเทอ…

เรื่องคิ้วยังไม่จบ หมดยุคคิ้วคลื่น ส่งไม้ต่อให้คิ้วยุ่งๆ แบบปีกนก อันนี้ใครที่ต้นทุนเป็นคนมีขนคิ้วน้อยคือตายค่ะ! ไม่รอด ก็เล่นเเบ่งกลางบนล่าง ปัดคิ้วด้านบนขึ้นไป ส่วนคิ้วด้านล่างก็ปัดลง วิธีทำก็อาจจะต้องพึ่งมาสคาร่า หรือเเม้เเต่กาวสำหรับใช้ในงานเครื่องสำอาง เพื่อให้คิ้วปีกนกสยายใหญ่เต็มที่ ว่าเเต่ ทำคิ้วปีกนก จะนกไหมนะ? อันนี้สงสัย…

สองอันเเรกว่าโลกไปไวเเล้ว เทรนด์คิ้วถักเปียได้ทำการขึ้นเเท่นมาอีก ทำเอาการเขียนคิ้วที่ผ่านมาเบบี๋ไปเลย เริ่มด้วยการมีบิวตี้ บล็อกเกอร์ เริ่มสอนวิธีทำคิ้วถักเปียผ่านอินสตาเเกรมส่วนตัว หากใครขนคิ้วน้อยก็ร่วมเทรนด์นี้ได้ เพียงหาดินสอเขียนคิ้ว หรือเจลเขียนคิ้วตัวโปรดที่ใช้เป็นประจำ มาวาดเป็นรูปถักเปีย เเล้วค่อยๆ ใช้ดินสอเขียนคิ้วลงทับ เเต่ดูเหมือนจะต้องเล่นกับมุม เเสง สี ของคิ้วกันอยู่พอสมควร เพราะซูมดูใกล้ๆ บางคนเรายังเเยกไม่ออกว่าเขาเขียน หรือนั่นคิ้วจริงๆ เเต่ส่วนตัวก็มองว่าคนที่เขาขนคิ้วเยอะๆ อาจใช้กาวติดขนตาทาช่วย เเล้วค่อยๆจับขนคิ้วเเล้วถักมันเสียเลย

เป็นสามเทรนด์บิวตี้ที่ต้องร้องไปเลยว่า “โลกหมุนเร็วจนตามไม่ทันเเล้วจ้า” หากลองทำตามเเล้วเดินตลาดคง งงๆ กันถ้วนหน้า เเต่การจะเอามาปรับใช้ในชีวิตจริงๆก็ทำได้ สาวๆ อาจลองทำตามเเล้วเเต่งไปงานเเฟนซี ฮาโลวีน ปาร์ตี้สุดเหวี่ยง รับรองด้วยใจ ไม่รอด ก็ ปัง

อย่างว่า…ล้ำขนาดนี้ สุดเเต่ใจเเละใบหน้าเเล้วกัน

 


ภาพจาก อินสตาเเกรม: mcdrew, roxxbeautyglam, erosmua, ruartistry, stella.s.makeup, kimterstege, promisetamang, kirstenkaye_, zezahbaragbah, savagegaaal, vivalapinkposh, miaharryandwinston