มาเเล้ว! โทนสีปี 2018 “อัลตราไวโอเลต” ลึกลับ ซับซ้อน เเต่ทันสมัย

AFP PHOTO / Miguel MEDINA

โบนิต้า

สวัสดีปีใหม่กันนะจ๊ะทุกคน!!!

ปีใหม่ไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง? กลับมาเร็วววววว สาวๆ หนุ่มๆ วันนี้เรามีเทรนด์สีเเห่งปี 2018 มาฝากกัน เปิดปีใหม่ มาเริ่มต้นกันด้วยเรื่องเเฟชั่นกันหน่อย…

“Ultra Violet” เป็นสีที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นโทนสีประจำปี 2018 โดย Pantone บริษัทจัดระบบการตั้งรหัสมาตรฐานสำหรับสีแต่ละเฉดสีในสหรัฐฯ อธิบายว่า สีอัลตราไวโอเลต (Ultra Violet 18-838) หรือสีม่วง เป็นสีที่ดูลึกลับ ซับซ้อน แต่ในทางกลับกันก็ดูล้ำหน้าทันสมัย ทั้งในด้านความคิด ความฉลาด เเละความมีวิสัยทัศน์ชี้ให้เห็นถึงอนาคต

ภาพจาก Pantone

ความพิเศษคือ สีอัลตราไวโอเลต เป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มบุคคลมีชื่อเสียง อาทิ ฮิลลารี คลินตัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าเธอสวมชุดสูทสีม่วง จากนักออกเเบบชื่อดัง “ราล์ฟ ลอเรน ” เพื่อสื่อเเละมอบความพ่ายเเพ้ให้เเก่ “โดนัลด์ ทรัมป์”

ไม่เพียงเเค่นั้น สีอัลตราไวโอเลตยังได้เข้าสู่เส้นทางเดินเเบบบนรันเวย์ของกุชชี่ (Gucci) ในชุดคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อนปี 2018 ที่เต็มไปด้วยสีม่วง ขณะที่เฉดสีดังกล่าวยังได้ปรากฎในอีกหลายเเบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น บาเลนเซียกา เเละ H&M

AFP PHOTO / Miguel MEDINA
AFP PHOTO / Miguel MEDINA

เเต่หากใครที่อยากตามเทรนด์ หันมาใส่สีม่วงเเต่กลัวจะไม่เข้ากับลุคการเเต่งกาย เราเเนะนำว่า วิธีที่ง่ายที่สุดในการสวมเสื้อผ้าสีม่วง ให้เลือกใส่ถุงเท้าที่มีสีสันสดใส หรือใส่เครื่องประดับ อัญมณีก็ได้นะจ๊ะ

โดย “Pantone” เปิดเผยว่า หากใครจะลองสวมเสื้อผ้าสีม่วง สามารถเพิ่มแอคเซสเซอรี่ที่มีเฉดสีเเดง ชมพู เขียว ซึ่งเป็นสีที่เมื่อบวกเข้ากับสีอัลตราไวโอเลตจะให้ลุคที่ดูสนุก หรือถ้าใครไม่อยากใส่กำไล เเหวน สร้อย ให้วุ่นวาย ลองทาลิปสติกสีเด่นๆ ฟาดปากสีเเดงก็เข้ากั๊นนนน เข้ากัน!

AFP PHOTO / Miguel MEDINA
น้องหมาที่ใส่เเว่นจากกุชชี่

เทรนด์มาเเล้ว สาวๆ หนุ่มๆ อย่าลืมเอาไปปรับนำใช้ เป็นอย่างไรก็ลงรูปแล้วติดเเท็ก #สวยเถื่อน ด้วยนะจ๊ะ จะตามเข้าไปส่องบ้างงง

บรัย…