เข้าสู่โลกเทพนิยาย! กับสุดยอดงานอัญมณี “ไดมอนด์ อิน เดอะ วันเดอร์แลนด์ ซีเครท การ์เด้น”

โบนิต้า

หลายวันก่อนมีโอกาสได้ร่วมงานเปิดตัว “ไดมอนด์ อิน เดอะ วันเดอร์แลนด์ ซีเครท การ์เด้น” งานแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายเครื่องประดับและอัญมณีฝีมือคนไทยคุณภาพระดับสากลจาก บิวตี้ เจมส์ และแบรนด์ในเครือ ที่ยกทัพขนเพชรกันจัดเต็มทั้งคนซื้อคนขาย

“สุริยน ศรีอรทัยกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวตี้ เจมส์ แฟคตอรี่ จำกัด กล่าวต้อนรับเเขกในงาน พร้อมเล่าถึงที่มาที่ไปของงานนี้ให้ได้ฟัง เเต่ประโยคหนึ่งที่ต้องเก็บมาคิดต่อ เขาบอกว่า “เรามีคนงานในอุตสาหกรรมเพชรพลอยอัญมณีนี้นับล้านๆ คน”

ข้อมูลล่าสุดย้อนกลับไปเมื่อปลายปีที่เเล้ว ในการประชุมสมาพันธ์เครื่องประดับโลก ขณะนั้น อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทย ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่มีการจ้างแรงงานกว่า 700,000 คนทั่วประเทศ สร้างรายได้ให้เศรษฐกิจกว่า 7,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี

ซึ่งก็มีปัญหาที่ประสบอย่าง เรื่องแรงงานฝีมือมีจำนวนลดลงมาก จนเหลือเพียง 1 ล้านคน ที่หากไทยต้องการยกระดับสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีฯ จำเป็นต้องเร่งพัฒนาศักยภาพแรงงานรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรม อย่างน้อยควรเพิ่มถึง 50% เป็น 1.5-2.0 ล้านคน

โดยสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับมั่นใจว่าภาพรวมการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับปี”60 จะขยายตัวได้ถึง 5% เฉพาะตัวเลขอัญมณีและเครื่องประดับที่ไม่รวมกับกลุ่มทองคำ เเละเเน่นอนว่าในปี”61 น่าจะขยายตัวอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

ก็ต้องรอดูตัวเลขกันต่อว่าในปีนี้ ตลาดอัญมณีไทยและเครื่องประดับผลออกมาเป็นอย่างไร

เเต่ที่เห็นความอลังการในงาน “ไดมอนด์ อิน เดอะ วันเดอร์แลนด์ ซีเครท การ์เด้น” ก็ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้ผลิตและออกแบบจิวเวลรี่อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่เดินหน้าแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมอัญมณีของไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกอย่างงดงามอีกครั้งด้วยการเนรมิตงานยิ่งใหญ่แห่งปี

“ไดมอนด์ อิน เดอะ วันเดอร์แลนด์ ซีเครท การ์เด้น” คือ งานแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายเครื่องประดับและอัญมณีฝีมือคนไทยคุณภาพระดับสากลจาก บิวตี้ เจมส์ และแบรนด์ในเครือ มาจัดโชว์บนพื้นที่กว่า 1,900 ตารางเมตร ท่ามกลางบรรยากาศดุจเทพนิยาย เพื่อแสดงศักยภาพและส่งเสริมอุตสาหกรรมอัญมณีไทยให้ติดอันดับโลก

บรรยากาศภายในงานจัดขึ้นในรูปแบบนิทรรศการแสดงเครื่องประดับเพชรและอัญมณี โดยถูกเนรมิตให้กลายเป็นวันเดอร์แลนด์ ดินแดนแห่งเทพนิยาย ตกแต่งด้วยฉากจากเรื่องราวของนิทานและเทพนิยายสุดคลาสสิก เช่น สำรับไพ่ กระจกวิเศษ ตะเกียงยักษ์ และปูพื้นที่จัดแสดงด้วยตารางหมากรุก ให้ผู้ร่วมชมงานรู้สึกเสมือนเข้าสู่การผจญภัยไปกับเรื่องราวของเทพนิยายที่รายล้อมด้วยความเลอค่าของเครื่องประดับอัญมณีเพชรพลอยวิบวับแวววาวไปทั่วงาน

สำหรับใครที่อยากเเวะไปเยี่ยมชมนั้น งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-27 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.00-22.00 น. ที่ ดิ อีเวนท์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม รวมระยะเวลา 23 วัน ตอนนี้ยังพอมีเวลา…