เปลี่ยนของกิน…มาบำรุงผิว! สกินแคร์จากสารสกัด “เห็ดไวท์ทรัฟเฟิล” อร่อยได้ สวยด้วย

Bonita

หลายวันก่อน… เเวะไปงานเปิดตัวสกินแคร์แบบไม่เเคร์กระเเส “ความงามเถื่อน” ช่วงนี้ เพราะคัดมาเเล้วว่าดีจริงถึงไป

หลายคนคงคุ้นเคยกับ “เห็ดไวท์ทรัฟเฟิล” ที่ราคาสูงลิ่วเเพงกว่าทองเสียอีก เเละเเน่นอน “วิศรุจน์ ปุณยเรืองศักดิ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออสร่า จำกัด เปิดตัวแบรนด์ “ออสร่า” ผลิตภัณฑ์สกินแคร์บำรุงผิวด้วยสารสกัดจากเห็ดไวท์ทรัฟเฟิล ซึ่งสารสกัดหลักนอกจากกินได้เเล้ว ยังนำมาสกัดเป็นส่วนผสมเพิ่มความสวย เติมความหล่อให้เเก่ผิวได้

นอกจากเปิดตัวเเบรนด์อย่างเป็นทางการไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เขายังได้เปิดตัวเเบรนด์แอมบาสเดอร์ 7 หนุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ทำเอาสาวน้อย สาวใหญ่กรี๊ดลั่นบริเวณ ลานกิจกรรม The Underground ชั้น LG ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน

วิศรุจน์ เล่าว่า เพราะผิวสวยสุขภาพดีเกิดจากการดูแลที่ดี ขั้นพื้นฐานที่เริ่มต้นตั้งแต่การทำความสะอาดผิว จึงเป็นที่มาของ ออสร่า ด้วยสารสกัดจากเห็ดไวท์ทรัฟเฟิล (Tuber Magnatum Extract) มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิว ชะลอวัยได้อย่างรอบด้าน โดยมีผลวิจัยและการทดสอบยืนยันของสถาบันวิจัยเทคโนโลยีเวชสำอาง “Phenbiox” จากประเทศอิตาลีรับรอง

สินค้าในไลน์ของบริษัทเปิดตัวมาอย่างอลังการ ไม่ว่าจะเป็นสบู่และ เซรั่มบำรุงผิว ซึ่งสบู่สารสกัดจากเห็ดไวท์ทรัฟเฟิลมี 2 สูตรเพื่อการดูแลผิวอย่างสมบูรณ์แบบ ได้แก่ สบู่ไวท์ทรัฟเฟิลเรเดียนซ์อีเอ็กซ์ ไบร์ทเทนนิ่ง (White Truffle Radiance EX Brightening Soap) สูตรเพื่อผิวกระจ่างใส และสบู่ไวท์ทรัฟเฟิลเรเดียนซ์อีเอกซ์ ซูททิ่ง (White Truffle Radiance EX Soothing Soap) สูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย

ซึ่งจากการลองใช้มาจวนครบอาทิตย์ สบู่สูตรอ่อนโยนต่อผิวเเพ้ง่ายจะมีตาข่ายตีฟองมาด้วย (ลองเเกะอีกสูตรก็มีเช่นกัน) เวลาใช้เราจะได้ฟิลฟองหนานุ่ม ล้างหน้าครั้งเเรกสะอาดระดับที่รู้สึกว่ารูขุมขนก็ว่าได้ ส่วนตัวเซรั่มเราเพิ่งทดลองใช้ไม่นาน ยังไม่ทันเห็นผลการเปลี่ยนเเปลง เเต่เนื้อเซรั่มจะซึมลงผิว ไม่เหนียวเหนอะ เหมือนทาเเล้วหายไปกับหน้าเลย

เเต่ก่อนจะมาสูโบนิต้า เราลองค้นหาข้อมูลมาเเต่ละตัวมาเเล้วว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งเเต่ละอย่างอัดเเน่นด้วยสารสกัดระดับพรีเมี่ยม อาทิ สบู่ไวท์ทรัฟเฟิลเรเดียนซ์อีเอ็กซ์ ไบร์ทเทนนิ่ง (White Truffle Radiance EX Brightening Soap) สูตรเพื่อผิวกระจ่างใสด้วยสารสกัดจากธรรมชาติได้แก่ Gigawhite (กิ๊กกะไวท์) ช่วยยับยั้งการทำงานของเม็ดสีเมลานินอันเป็นสาเหตุของผิวหมองคล้ำ และช่วยปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ ด้วยการผลัดเซลล์ผิวจาก Caviar Lime (คาเวียร์ไลม์) ทำความสะอาดผิวหน้าได้หมดจด แต่ยังคงความชุ่มชื้นให้ผิว ขนาด 60 กรัม ราคา 290 บาท

ส่วน สบู่ไวท์ทรัฟเฟิลเรเดียนซ์อีเอกซ์ ซูททิ่ง (White Truffle Radiance EX Soothing Soap) สูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแห้งเสียและแพ้ง่าย ประกอบด้วย Abyssinica Seed Oil (น้ำมันเมล็ดอะบิสซินิก้า) ช่วยเติมความชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมลดความมันบนผิวหน้าด้วยคุณสมบัติจาก Liquorice (ชะเอมเทศ) อีกทั้งลดอาการระคายเคือง ลดอาการอักเสบ และช่วยลดรอยแดงจากสิว ขนาด 60 กรัม ราคา 290 บาท

เเละไฮไลท์เด็ดคือ เซรั่มบำรุงผิวไวท์ทรัฟเฟิลเรเดียนซ์อีเอกซ์ ไบร์ทเทนนิ่ง (White Truffle Radiance EX Brightening Serum) เซรั่มบำรุงผิวเพื่อผิวสวยกระจ่างใส ด้วยสารสกัดจาก White Strawberry (ไวท์สตรอเบอร์รี่) และ กีวี่สีทองที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว อีกทั้งช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส ขนาด 30 กรัม ราคา 890 บาท

เเต่เดี๋ยวก่อน สาวๆ หนุ่มๆที่จะลองเปลี่ยนครีม หรืออยากใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ หากมีเวลาพักหน้าสัก 3-7 วันก่อนลงสกินเเคร์ตัวใหม่จะดีมาก หรือใครกลัวเเพ้ก็ลองป้ายไปที่ท้องเเขน หรือช่วงคอ กันไว้กรณีหน้าแหก เเต่ออสร่า เขาตอกย้ำตรงนี้ด้วยการนำตัวหมอหนุ่มสุดฮอตช่วงนี้อย่าง นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข แพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป ที่มาเล่าถึงสารสกัดจากเห็ดไวท์ทรัฟเฟิลว่า

เห็ดไวท์ทรัฟเฟิลเป็นที่รู้จักกันดีว่าคือ “ราชาแห่งเห็ด” มีราคาแพงเนื่องจากเป็นวัตถุดิบที่หายาก ต้องอาศัยการค้นหาตามธรรมชาติเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะเป็นสุดยอดวัตถุดิบของอาหารยุโรปแล้ว ยังมีคุณประโยชน์ด้านความงามอีกด้วย เพราะ ประกอบไปด้วยสารสำคัญที่มีคุณประโยชน์ต่อผิว ได้แก่ สารแอนติออกซิแดนท์ (Antioxidant) ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว ปกป้องความเสียหายของผิวอันเกิดจากมลภาวะ, สารMatrix Metalloproteinases, MMPs (เมทริกเมทัลโล โปรติเอส) ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้าง คอลลาเจน (Collagen) และ อิลาสติน (Elastin) ซึ่งเป็นปัจจัยของผิวที่หย่อน คล้อยและเกิดริ้วรอย, สาร Extracellular Matrix Proteins (เอกตร้าเซลลูลาร์ เมทริก โปรตีน) ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยของผิว และ สาร Aquaporin (อควาพอริน) ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว

เเพทย์ยืนยันเองขนาดนี้ ใครที่อยากลดอายุผิว คงความชุ่มชื้น ก็ลองไปซื้อหามาใช้ตามได้ เพราะถ้าเทียบวัตถุดิบ สารสกัด กับราคาเเล้ว เราว่าไหว…ใครที่ยังไม่อยากเปลี่ยนครีม ก็ทดลองสบู่ได้ ใช้เเล้วเป็นอย่างไรมาเล่าสู่กันฟังได้ที่ [email protected]

ปล.การทดลองใช้เราถือเป็นความเห็นส่วนตัว.

เเล้วพบกันงานหน้า !