เปิดเคล็ดลับ! ที่ทำให้ “สวย เฟอร์เฟกต์” ทุกมุมมอง…สไตล์เซเลบริตี้

ใครๆ ก็อยากจะมี Perfect look สวย หล่อ ทุกมุมมอง วันนี้ได้มีโอกาสพบปะเหล่าเซเลบริตี้ผู้รักในการดูแลตัวเองในงานเปิดตัวแคมเปญ “BEAUTY 360 at Romrawin” (บิวตี้ 360 แอท รมย์รวินท์) เพื่อสนับสนุนให้สาวๆ ได้สวยครบทุกมุมมอง จัดโดย 2 ผู้บริหาร ขวัญฤทัย ดำรงค์วัฒนโภคิน และ พญ.ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล แห่ง รมย์รวินท์ คลินิก muj แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันก่อน เลยไม่พลาดล้วงเคล็ดลับความเพอร์เฟกต์มาฝากกัน

เริ่มต้นเคล็ดลับ สวย ดูดี ตลอดกาล ของ เจ้าแม่รูดปื๊ด รูดปื๊ด เป็ด-ดร.สุภี พงษ์พานิช “ด้วยการยึดหลัก
“ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว” เน้นดูแลจากภายใน คือ จิตใจต้องดี เพราะถ้าจิตใจดีจะออกทางสีหน้า พี่เป็ดชอบยิ้ม ชอบหัวเราะ เลยมีเพื่อนเยอะ ชอบออกกำลังกายเล่นกีฬาทุกชนิด ต่อยมวย ยกเวท บอดี้คอมแบท ว่ายน้ำ เรียกว่าออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ส่วนเรื่องผิวพรรณ ก็ดูแลปกติ เช็ดหน้าให้สะอาด ทาครีมบำรุง และต้องทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะเมืองไทยแดดร้อนกลัวเป็นฝ้า และมีปรึกษาคุณหมอว่าต้องเติมตรงไหนบ้าง ใช้เลเซอร์ช่วยให้ผิวเราดูดีขึ้น เพราะเราเป็นผู้หญิง ก็ใส่ใจดูแลตัวเองตั้งแต่ศีรษะ จรดปลายเท้า ศีรษะก็ต้องบำรุงทรีทเม้นต์เพราะเป็นคนผมเส้นเล็กไม่มีน้ำหนัก หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีทุกชนิด สปาผิว ดื่มน้ำมากขึ้นช่วยเรื่องผิว เลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพค่ะ”

สำหรับ ตรีนุช กรรณสูต คุณแม่สุดสวยของนางเอก นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์ เผยวิธีดูแลตัวเองว่า “ผู้หญิงในแต่ละช่วงวัยก็มีความสวยในแต่แบบกัน ก็ดูแลตัวเองไม่ให้เครียด เน้นอารมณ์ดีไว้ก่อน ถ้าจิตใจเราสดใส ไม่ทุกข์ ก็ทำให้เราสวยจากภายในสู่ภายนอกนะคะ คือ หน้ายิ้มแย้ม ส่วนผิวพรรณ ก็ดูแลปกติ ทาครีมบำรุงทุกวัน เช้า-เย็น หลีกเลี่ยงอาหารที่มีผลเสียต่อร่างกาย เช่น อาหารทอด เป็นต้น ค่ะ”


ฟากคุณแม่สุดเปรี้ยว บุ้งกี๋-สัณห์สินี อินทรภูวศักดิ์ กล่าวว่า “บุ้งกี๋เป็นคนผิวขาว เลยมีปัญหาเรื่องจุดด่างดำ ก็ต้องหลีกเลี่ยงไม่ออกแดดและทาครีมกันแดดทุกวัน ถ้าวันไหนผิวแย่ต้องเข้าคลินิกความงามทำทรีทเม้นต์ ด้วยเราเป็นคน ผิวแห้ง ผิวบางมีจุดด่างดำได้ง่าย พออายุเยอะขึ้นจะเน้นการทำแอนไทเอจจิ้งเลเซอร์ ผิวกายบำรุงปกติ ผิวหน้าเน้นล้างหน้าให้สะอาดเพราะเป็นกุญแจสู่ผิวที่ดี การดูแลเส้นผมจะทำเคลาติน ปีละ 2 ครั้ง ส่วนการดูแลสุภาพก็เน้นทานอาหารที่มีประโยชน์ ปกติทาน 3 มื้อ แต่พอมีลูกเพิ่มเป็น 5 มื้อ แต่ปริมาณเล็กๆ เนื่องจากเลี้ยงลูกเหนื่อยมาก เลยทำให้นอนน้อยและทานเยอะขึ้น มีออกกำลังกายบ้าง ไม่ดื่มน้ำอัดลมและไม่ทานแอลกอฮอล์มาปีครึ่งแล้วค่ะ”

ปอง-มนุญญา ทองทาบวงศ์ กล่าวถึงเคล็ดลับดูแลเส้นผมว่า “เวลาทำงานหรือออกงานสังคมผมเราต้องโดน ความร้อน การไดร์หรือโดนสารเคมีอย่างสเปรย์จัดแต่งทรงผม ก็ทำให้ผมแห้งเสียได้ ปองเลยจะใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เป็นออร์แกนิค เพราะอยากให้ผมลดการสัมผัสสารเคมี และไม่ชอบทานข้าวนอกบ้านเพราะผงชูรสจะเยอะ ซึ่งถ้าเราทานผงชูรสมากๆ ก็อาจเป็นสาเหตุของผมร่วง นอกจากนี้ก็ทานวิตามินต่างๆ และเน้นทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น กีวี ส้ม มะขาม เป็นต้น เพราะวิตามินซีสามารถต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณสดใสได้ค่ะ”

ส่วนเซเลบริตี้สาวสวย เม-เมลนีย์ อยู่วิทยา เผยถึงวิธีการดูแลผิวพรรณและรูปร่างว่า “ส่วนตัวเมเป็นช่างเลือก คือ ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเราเองและคนในครอบครัว ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจใช้ผลิตภัณฑ์จะต้องศึกษาหาข้อมูล จนเรามั่นใจแล้วว่า สิ่งนี้ดีกับตัวเราจริงๆ และด้วยอายุที่มากขึ้นแน่นอนว่าผิวพรรณก็เปลี่ยนไป แต่ด้วยปัจจุบันมีเทคโนโลยีความงามใหม่มากมาย อย่างล่าสุดเมกับสามีได้ลองทำโปรแกรม Therma FLX เมชอบมากเพราะไม่เจ็บ ทำเสร็จเร็วและ เห็นเลยว่ากรอบหน้าชัดขึ้นค่ะ”

ปิดท้ายกับ สาวสวย หลุยส์ เตชะอุบล เผยว่า “หลุยส์ชอบออกกำลังกายโดยการเล่นโยคะ ปั่นจักรยาน ส่วนการดูแลผิว หลุยส์เป็นคนผิวบาง แพ้ง่าย เลยต้องใช้ครีมบำรุงแบบผิวแพ้ง่าย และก็ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ขาดน้ำค่ะ”

สำหรับใครที่อยากปรึกษาปัญหาผิวพรรณและความงาม สามารถเข้ามารับคำปรึกษาขอคำแนะนำจากแพทย์ ผู้มีประสบการณ์ ของ รมย์รวินท์ คลินิก ด้วย โปรแกรมความงามที่หลากหลาย ได้ที่ “รมย์รวินท์ คลินิก” มีให้บริการ 24 สาขาทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 080-153-9000 หรือwww.facebook.com/romrawincosmetics, www.romrawincosmetics.com