‘พัค ชิน ฮเย’ เผยเคล็ดลับปรนนิบัติผิวใน มามอนด์ ‘การ์เด้น อินเดอะ ซิตี้’-อัพเดทเทรนแต่งหน้าปี 2019

สร้างปรากฏการณ์ความตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่าบิวตี้เลิฟเวอร์เป็นอย่างมากกับงาน มามอนด์ การ์เด้น อินเดอะ ซิตี้’ (Mamonde ‘Garden in the City’) ที่ล่าสุด ลาวัณย์ แซ่เฮ้ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดแห่งแบรนด์มามอนด์’(Mamonde) แบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นนำจากประเทศเกาหลีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความงามที่ซ่อนอยู่ในหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ และเป็นที่ยอมรับในประสิทธิภาพเรื่องการดูแลผิวพรรณของผู้หญิงเอเชียมานานเกือบ 30 ปี ที่จัดไปเมื่อเร็วๆ นี้

โดยเคล็ดลับและขั้นตอนการดูแลผิวของแบรนด์แอมบาสเดอร์สาว ‘พัค ชิน ฮเย’ (Park Shin Hye) ได้แนะนำว่า เริ่มจากการทำความสะอาดเครื่องสำอางเฉพาะจุดบริเวณดวงตาและริมฝีปากด้วย ‘ไมโคร ลิป แอนด์ อาย รีมูฟเวอร์’ (Micro Lip & Eye Remover) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดริมฝีปากและรอบดวงตาได้อย่างล้ำลึก เพียงแค่เช็ดทำความสะอาดเบาๆ ด้วยคุณค่าสารสกัดจากดอกบัว จะช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองดวงตาหรือตาพร่ามัว พร้อมกักเก็บความชุ่มชื่นบริเวณผิวรอบดวงตาและริมฝีปาก

ภายหลังจากการทำความสะอาดจะเช็ดด้วยผลิตภัณฑ์โทนเนอร์เพื่อทำความสะอาดพร้อมปรับสภาพผิวก่อนรับการบำรุงด้วย ‘โรส วอเตอร์ โทนเนอร์’ (Rose Water Toner) โทนเนอร์บำรุงผิวที่เหมาะสมกับทุกสภาพผิว ด้วยสารสกัดจากน้ำดอกกุหลาบบริสุทธิ์ที่เข้มข้นถึง 90.97% เพื่อคืนความชุ่มชื้นและปรับสมดุลให้แก่ผิว พร้อมปลอบประโลมผิวได้อย่างอ่อนโยน และกลิ่นหอมอ่อนๆ จากดอกกุหลาบจะช่วยมอบความรู้สึกที่ผ่อนคลายและสดชื่น ขั้นตอนถัดมาเลือกบำรุงผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ ‘มอยเจอร์ เซรามายด์ ไลท์ ครีม’ (Moisture Ceramide Light Cream) ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรบางเบาที่เหมาะสำหรับผิวมันและผิวผสมด้วยคุณค่าสารสกัดจากดอกชบา เพื่อการเสริมสร้างเกราะปราการผิวและกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าได้อย่างยาวนาน

ปิดท้ายด้วยการแต่งแต้มสีสันให้กับริมฝีปากด้วยผลิตภัณฑ์ ‘ครีมมี่ ทินท์ คัลเลอร์ บาล์ม’ (Creamy Tint Color Balm) ลิปสติกรูปแท่งดินสอสีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งประเทศเกาหลีและในประเทศไทย ด้วยคุณสมบัติที่สามารถพกพาสะดวกและมีสีสันสดใส อันได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมู่มวลของสีดอกไม้ในช่วงสปริง/ซัมเมอร์ ที่ได้รวม 3 คุณสมบัติของเนื้อลิปสติก, ลิปทินท์ และลิปบาล์ม เอาไว้ในแท่งเดียว เพื่อความชุ่มชื้นและการติดทนยาวนาน

นอกจากนี้ ไรอัน ลี’ (Ryan Lee) เมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังจากประเทศเกาหลี ยังได้ร่วมอัพเดทเทรนด์การแต่งหน้าประจำปี 2019 ว่า เทรนด์การแต่งหน้าในปี 2019 จะเน้นสไตล์ที่มีความฉ่ำวาว อย่างริมฝีปากก็จะเน้นความชุ่มฉ่ำมากขึ้น รวมถึงในปีหน้าเทรนด์การแต่งหน้าของเกาหลีเองก็จะได้รับอิทธิพลจากฝั่งตะวันตกเข้ามามากขึ้น จากปกติที่สไตล์เกาหลีจะเน้นแต่งแบบลุคธรรมชาติ หรือที่เรียกว่าเมคอัพโนเมคอัพ ก็จะหันมาเริ่มแต่งแต้มสีสันที่จัดจ้านและฉูดฉาดมากยิ่งขึ้น ทั้งดวงตา ริมฝีปาก และพวงแก้ม โดยโทนสีที่จะได้รับความนิยมในปีหน้าคือโทนสีชมพูอ่อนที่จะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

สำหรับ ‘มามอนด์ ฟลาวเวอร์ โทนเนอร์ ซีรี่ส์ (Mamonde Flower Toner Series) ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ สูตรพิเศษที่คิดค้นและปรับปรุงสูตรให้มีความอ่อนโยนจากทีมนักวิจัยของมามอนด์ เพื่อตอบโจทย์ในการเตรียมสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงในผิวแต่ละประเภท จากการคัดสรรสรรพคุณเด่นของดอกไม้แต่ละชนิดอย่างพิถีพิถัน โดยปราศจากสารระคายเคืองผิว ชนิด (7 Free Formula) อันได้แก่ สารแต่งสีสารกันเสียสารสกัดที่มาจากสัตว์, มิเนรัล ออยล์ ที่มีแว็กซ์เป็นส่วนผสมในการเคลือบผิวโพลิอะคริลาไมด์ (Polyacrylamide) สารเติมเต็มความชุ่มชื้น ซึ่งก่อให้เกิดโรคมะเร็งไตรเอทาโนลามีน(Triethanoamine) สารปรับค่าสมดุลกรดและด่างในผลิตภัณฑ์ และสารลดแรงตึงผิวสังเคราะห์ (PEG surfactant)  ประกอบไปด้วย ฟลาวเวอร์ ฮันนี่ โทนเนอร์ (Flower Honey Toner) โทนเนอร์ปรับสมดุลผิวเนื้อเอสเซนส์ดุจน้ำผึ้งที่เหมาะสำหรับสภาพผิวแห้งกร้านและมีริ้วรอย ด้วยสารสกัดจากดอกบักวีต (Buckwheat) และน้ำผึ้งที่เข้มข้นถึง 10,000 ppm ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระช่วยปรับสภาพผิวให้นุ่มชุ่มชื้น และสร้างความยืดหยุ่นให้แก่ผิว พร้อมสร้างปราการผิวให้แข็งแรงขึ้น

ถัดมาที่ อควา พีล โทนเนอร์’ (Aqua Peel Toner) โทนเนอร์ผลัดเซลล์ผิวที่เหมาะสำหรับผิวผสม โดดเด่นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติละสารบำรุงผิว ชนิด จากดอกพลัม (Plum Blossom) ที่ช่วยปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื่นมีชีวิตชีวาอีกครั้ง, เอนไซม์สกัดจากผลแอพริคอต (Apricot Enzyme) และสาร AHAs ที่ช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเผยผิวเรียบเนียนแลดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น 

ต่อมาที่ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์บำรุงผิวที่เหมาะสมกับทุกสภาพผิวอย่าง โรส วอเตอร์ โทนเนอร์’ (Rose Water Toner) ด้วยสารสกัดจากน้ำดอกกุหลาบบริสุทธิ์ที่เข้มข้นถึง 90.97% เพื่อคืนความชุ่มชื้นและปรับสมดุลให้แก่ผิว พร้อมปลอบประโลมผิวได้อย่างอ่อนโยน และกลิ่นหอมอ่อนๆ จากดอกกุหลาบจะช่วยมอบความรู้สึกที่ผ่อนคลายและสดชื่น 

ผลิตภัณฑ์ถัดมา พอร์ คลีน โทนเนอร์ (Pore Clean Toner) โทนเนอร์ทำความสะอาดรูขุมขนสำหรับผิวมัน อุดมด้วยสารสกัดจากดอกพลูคาวช่วยทำความสะอาดและกระชับรูขุมขนได้อย่างดีเยี่ยม ผสานเข้ากับโคลนจากทางชายฝั่งตะวันตกประเทศเกาหลี ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยดูดซับความมันและสิ่งสกปรกตกค้างภายในรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก 

และผลิตภัณฑ์โทนเนอร์สูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับผิวระคายเคืองง่าย อย่าง คาโมมายล์ เพียว โทนเนอร์ (Chamomile Pure Toner) ด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ที่มีคุณสมบัติในการปลอบประโลมและบรรเทาอาการตึงเครียดของผิวหน้าได้อย่างดีเยี่ยม และโปรวิตามินบี5 (D-Panthenol) ช่วยเสริมสร้างปราการผิวให้แข็งแรง พร้อมคืนความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก