แบรนด์กระเป๋า Borboleta (บอร์โบเล็ตต้า) ชูคอนเซ็ปต์ “One bag, many adventures” หรือ “กระเป๋าใบเดียวเที่ยวได้ทั่วโลก”

แบรนด์กระเป๋า Borboleta (บอร์โบเล็ตต้า) ชูคอนเซ็ปต์ “One bag, many adventures” หรือ “กระเป๋าใบเดียวเที่ยวได้ทั่วโลก” ดีไซน์สวยเก๋ น้ำหนักเบา +หนังกันน้ำเพื่อมัดใจกลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ คุ้มค่า+ เน้นคัดสรรวัสดุผลิต เป็นหนังวิทยาศาสตร์ นวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น ให้สาวยุคใหม่สวยได้โดยไม่ทำร้ายสัตว์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และรักษ์โลก

แบรนด์ Borboleta เป็นรายแรกในประเทศไทย คว้า เครื่องหมาย PETA-APPROVED VEGAN จากประเทศสหรัฐอเมริกา การันตีแบรนด์รักษ์โลก ไม่ทำร้ายสัตว์ มุ่งวางแผนกลยุทธ์การตลาดปี 62 คาดยอดการรับรู้กลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นกว่า 80%

นางสาววโรณิกา จูน เรซ (หนูหวาน) กรรมการผู้จัดการ ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์ แบรนด์กระเป๋า Borboleta ภายใต้ชื่อบริษัท เธโซรา จำกัด เปิดเผยว่า “ ก่อตั้งแบรนด์ Borboleta ในปี 2012 เป็นแบรนด์กระเป๋าถือของผู้หญิง คำว่า “Borboleta” แปลว่า ผีเสื้อ ซึ่งเป็นภาษาโปรตุเกส โดยสโลแกนแบรนด์ “One bag, many ad-ventures” หรือ “กระเป๋าใบเดียวเที่ยวได้ทั่วโลก” แบรนด์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจมาจากการเดินทาง ประกอบกับมีใจรักด้านการออกแบบ จนเกิดความเชี่ยวชาญ แนวคิดการออกแบบกระเป๋า ตั้งใจออกแบบกระเป๋าที่ทำให้ชีวิตของผู้หญิงดีขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของผู้หญิง เช่น มีช่องใส่ของปริมาณเยอะ เพื่อง่ายต่อการหยิบของสะดวก น้ำหนักเบา สะพายได้ทั้งวันไม่เมื่อยบ่า ดีไซน์เก๋สวย และสามารถใช้ได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น มุ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นคนยุคใหม่ ชอบเดินทางท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ


คุณหนูหวาน กล่าวต่อไปว่า “ นอกจากนี้วางกลยุทธ์ไว้ 5 ด้านเพื่อเป็นหลักการดำเนินงานของแบรนด์ อาทิ
1) มุ่งการออกแบบฟังก์ชั่นของกระเป๋าทุกใบเพื่อใช้งานง่าย มีช่องเก็บของเยอะ ทั้งที่คล้องกญแจ ซ่องซิป หยิบใช้สะดวก เป็นต้น เพราะเราเชื่อว่า กระเป๋าทุกใบ เปรียบเสมือนเพื่อนสนิทของผู้หญิง ทำให้ชีวิตของผู้หญิงดีขึ้น 2) มุ่งเฟ้นเลือกวัสดุที่ผลิตกระเป๋าต้องสวยโดยไม่ฆ่าสัตว์ เนื่องจากกระเป๋าของแบรนด์ Borboleta ทั้งหมดทำจากหนังวิทยาศาสตร์ เป็นวัสดุที่มีคุณภาพสูงที่ทำจากไมโครไฟเบอร์ 100% เป็นนวัตกรรมจากญี่ปุ่น โดยนวัตกรรมนี้ให้รูปลักษณ์ความรู้สึกและความทนทานของหนังแท้ แต่ดีกว่าตรงที่ หนังกันน้ำ แข็งแรงทนทานไม่ลอก และเบากว่าหนังแท้ถึง 30% แบรนด์ Borboleta ได้มาตรฐานเครื่องหมายการันตีการไม่ทำร้ายสัตว์ PETA-APPROVED VEGAN จากประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้เสน่ห์ของกระเป๋า Borboleta น้ำหนักเบา หนังกันน้ำ เป็นวัสดุรักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 3) ราคาจำหน่ายต้องยุติธรรมสำหรับลูกค้า เพราะแบรนด์ Borboleta สามารถควบคุม ตั้งแต่การออกแบบ ผลิต ไปจนถึงจัดจำหน่ายตรงถึงมือลูกค้า (supply chain management) โดยไม่ผ่านคนกลาง ทำให้สามารถจำหน่ายกระเป๋าในราคาเบา ๆ โดยคงไว้ที่คุณภาพส่งออกทุกใบ 4) มุ่งการผลิตเชิงจริยธรรม และเน้นคุณภาพการผลิตที่ได้มาตรฐานส่งออก ช่างฝีมือทุกคนมีประสบการณ์ในการตัดเย็บกระเป๋าอย่างน้อย 15 ปี มั่นใจได้ว่ากระเป๋า Borboleta ทุกใบมีคุณภาพสูงสุด และพนักงานทำงานภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ดี และได้รับสวัสดิการที่ดีพร้อม 5) การบริจาคกลับคืนสู่สังคม รายได้ส่วนนึ่งจากการขายกระเป๋าทุกใบ สมทบทุนเข้าโครงการของมูลนิธิมหาสมุทรแห่งปัญญา (www.owfo.org) เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา และคุณภาพชีวิต เด็กด้อยโอกาสในประเทศไทยต่อไป”

“สำหรับแผนการตลาดในปี 2562 แบรนด์ใช้กลยุทธ์ “ปากต่อปาก” ตลอดเวลาดำเนินธุรกิจร่วมระยะเวลากว่า 7 ปี ลูกค้าชื่นชอบกระเป๋าที่ออกแบบเก๋ไม่เหมือนใคร ฟังก์ชั่นครอบคลุมทุกความต้องการ น้ำหนักเบา หนังกันน้ำ ดูแลง่าย ใช้หนังวิทยาศาสตร์ รักษ์สิ่งแวดล้อมไม่ฆ่าสัตว์ ลูกค้านำไปใช้งานจริง สะพายได้ทั้งวันไม่เจ็บบ่า ลูกค้าจึง เกิดการซื้อซ้ำและบอกปากต่อปากให้แก่แบรนด์ ปัจจุบันแบรนด์ Borboleta ได้ส่งออกจำหน่ายไปกว่า 50 ประเทศ อาทิในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย สิงคโปร์ และ มาลาเซีย เป็นต้น ด้านพฤติกรรมการซื้อก็แตกต่างกัน ฝั่งลูกค้าต่างประเทศนั้นซื้อผ่านหน้าเว็บไซต์ทันที แต่ลูกค้าในประเทศไทยปริมาณสูงที่ต้องติดต่อสอบถามทางผ่านทางแอปพลิเคชั่น LINE ลูกค้าไทยจะพูดคุยสื่อสารเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า

ในปี 2562 จะมุ่งเน้นการทำงานด้านการรับรู้แบรนด์มากขึ้นกับผู้บริโภครอบด้าน อาทิออนไลน์ และขยายเพิ่มช่องทาง offline นอกจากนี้ยังมีการ collabo-rate กับแบรนด์อื่นๆ เพื่อเป็นการ cross promote ในปีนี้จะมีอีก 4 แบบกระเป๋า แบ่งเป็นในกลุ่มกระเป๋าทำงานหลายฟังชั่น เพื่อเอาใจสาวยุคใหม่ กระเป๋าสำหรับเดินทางปริปสั้นๆไม่เกินสี่วัน เพราะไลฟ์สไตล์สาวยุคใหม่จะมีทริป long week-end บ่อยขึ้น และมีแผนเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศลาวกับพม่า โดย 2 ประเทศพฤติกรรมผู้บริโภคชื่นชอบสินค้าไทยที่มีคุณภาพดี มีเอกลักษณ์ จึงคาดว่าจะลองรุกตลาดนี้ ในปี 2562 จากการโหมด้านการตลาดคาดว่าจะเพิ่มการกระตุ้นรับรู้แก่กลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นสูงถึง 80% ” หนูหวาน กล่าว


คุณหนูหวาน กล่าวปิดท้ายว่า “มั่นใจว่าตลาดภาพรวมของแบรนด์กระเป๋าในประเทศไทยลูกค้าคนไทยหันมาให้ความสำคัญและสนับสนุนแบรนด์ไทยกันมากขึ้น จะเห็นได้ชัดว่าภาพรวมตลาดแบรนด์ไทยผุดแบรนด์น้องใหม่ๆ เข้ามาแข่งขันจำนวนมาก ด้านการเติบโตตลาดนั้นก็ยังเติบโตได้เรื่อยๆ ดังนั้น หากผู้ผลิตรายใดที่ตั้งใจผลิตสินค้าออกมาจำหน่ายแบบคุณภาพ มีจุดเด่นชัดเจน จริงใจต่อลูกค้า ลูกค้าก็พร้อมจ่ายและพร้อมสนับสนุนเสมอ แม้บางแบรนด์มีราคาสูงตามคุณภาพก็ตาม มองว่าปัจจัยผู้บริโภคจำนวนมากให้ความสำคัญเรื่องการใช้งานกระเป๋าเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากกว่าราคาจำหน่าย และมองการซื้อกระเป๋าและของใช้ประจำวันเป็นการลงทุน ลูกค้ายินยอมจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อการใช้งานที่คุ้มค่าและได้ใช้ในระยะยาว ”

อย่างไรก็ตาม ฝากติดตามช่องทางออนไลน์ อาทิ ผ่าน Line @: @borboletabag (มี @) facebook.com/borboletabag Instagram @borboletabag และ Website: www.borboletabag.com