ดีจริงหรือ! ทดสอบมาส์กชีทเจ้าดัง พร้อมคำเคลม “มาสก์ 1 ครั้ง เหมือนบำรุงผิวด้วยเซรั่ม 1 สัปดาห์”

โดย โบนิต้า

เรากลับมาเเล้ว เธอคิดถึงเราหรือเปล่า…เราคิดถึงทุกคนเลยนะ

พูดเรื่องความสวยความงามให้นึกถึง “สวยเถื่อน” ถึงชื่อจะดูโหดไป แต่หัวใจคนเขียนฟรุ๊งฟริ๊งนะจ้ะ

ขณะที่เรารอรถเมล์จะไปทำงานตามปกติ กลุ่มควันมากมายที่ถูกปล่อยออกจากท่อไอเสียรถที่วิ่งผ่าน ปะทะเข้ากับผิวหน้าอันบอบบางของเราจนนึกขึ้นได้ว่า “ฉันจะโทรมไม่ได้ ฉันต้องหาอะไรมาบำรุง”

พวกเธอรู้กันไหม ควันรถ ควันเสีย มลพิษเหล่านี้จะทำให้ผิวหมองคล้ำ อนุภาคในควันพิษทำให้เกิดการอักเสบ ผิวจะเป็นผื่นเเดง เเพ้ได้ เเต่ที่เเย่ไปกว่านั้นเซลล์ผิวที่ถูกทำลายด้วยควันพิษไม่สามารถสร้างเส้นใยโปรตีนขึ้นมาใหม่ได้ ดังนั้นคนที่ต้องขึ้นรถ ลงเรือ ต่อวิน ผิวหน้าเจอมลพิษเหล่านี้เต็มๆ จะทำให้ผิวดูเเก่กว่าวัย

ถนนพังยังต้องซ่อมเเล้วหน้าที่กำลังจะพังจะไม่ซ่อมได้อย่างไร ว่าเเล้วเราก็พุ่งตัวไปร้านดังด้านความสวย ความงาม สายตาไปสะดุดเข้ากับสโลเเกนบนเเผ่นมาสก์ยี่ห้อหนึ่ง “มาสก์ 1 ครั้ง = เสมือนการใช้เซรั่มบำรุงผิวเป็นเวลา 1 สัปดาห์” จาก Garnier ที่พึ่งออกมาส์กใหม่ ราคาเเผ่นละ 69 บาท เราไม่มั่นใจว่าเขามีกี่สูตร เเต่วันนี้เราจะมาเล่าสู่กันฟัง 2 สูตรที่ไปหามาได้

SERUM MASK HYDRA BOMB เซรั่มมาส์กขอเรียกว่าสูตรสีฟ้า สำหรับผิวเเห้งขาดความชุ่มชื่น คำเคลมอลังการงานช้างขนาดนี้ก็หยิบมาลองให้ได้ชม การ์นิเย่เขาบอกมาว่า นี่เป็นนวัตกรรมล่าสุดของเเผ่นมาส์ก บำรุงผิวดั่งทรีทเม้นท์เข้มข้นในเวลาเพียง 15 นาที การมารส์ก 1 ครั้งเสมือนการใช้เซรั่มบำรุงผิวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เก็บความชุ่มชื้นได้ถึง 1,000 เท่า เเถมมีสารสกัดจากทับทิมอีกด้วย

ไม่รอช้าได้มาเอาเเช่ตู้เย็น การทำเเบบนี้เวลามาส์กหน้าจะฟินเฟ่อ… อารมณ์เเบบเหนื่อยๆ ง่วงๆมา มาส์กเย็นๆ เเปะลงผิวเข้าไป สบายมากกกกกกก!

เราฉีกซองตามปกติเหมือนใช้มาส์กทั่วไป ความพิเศษคือเเผ่นมาส์กเขาก็เคลมมาอีกว่าออกเเบบมาเพื่อกระชับโครงหน้าคนเอเชีย เเต่ด้วยความเป็นพวกหัวเหม่ง เกิดมาจนจะเเก่ยังไม่ทันเจอมาส์กยี่ห้อไหนปิดกรอบหน้า หน้าผากได้เลยก็หวั่นหน่อยๆ ว่าจะรอดไหม?

เเผ่นมาส์กสีฟ้าหน้าตาน่ารัก สูตรนี้เขามีเเอลกอฮอล์นะจ้ะ นอนรอเราในซองให้จัดการมาส์กเสียที พอคลี่ออกมาถึงรู้ว่าเขามีมาส์กเเบบ 2 เเผ่นประกบกัน เราต้องเอาฝั่งที่เป็นสีขาว นิ่มๆ เเปะลงผิวหน้า เเล้วเอาด้านที่ดูจะเเข็งก็ไม่เเข็ง จะอ่อนก็ไม่อ่อนไว้ด้านนอก เเปะเสร็จยืนขำตัวเองในกระจกนานมากกกก นี่เเผ่นมาส์กหรืออะไร ทำไมไม่มีความเป็นระบบระเบียบอย่างนี้! 55555 เเต่พอลอกออกตามวิธีใช้หลังซอง ก็พบว่าเเผ่นมาส์กพอดีกับหน้า (ที่พื้นที่กว้างเเละเถิกจนปลูกผัก จอดเครื่องบินได้) พอดีเป๊ะ เเต่เเอบบ่นนิดหน่อยกับน้ำมาส์กที่ให้มา น้อยไป! เเต่ก็คิดเเบบโลกสวย เขาอาจคิดค้นมาเเล้วว่าเท่านี้คือพอดี ฮ่าๆ

ต่อมาก็นอนรอ นั่งรอ ฟังเพลงรอตามสไตล์ 15 นาทีผ่านไป เรารู้ว่าพวกเธอต้องเคยเป็น เวลาที่เขาตั้งไว้นี่น้ำมาส์กยังซึมลงผิวไม่ครบเลย ก็นอนต่อกะเวลาให้น้ำมาส์กซึมเข้าผิวจนคุ้มค่า ลอกเเผ่นมาส์กออก โอ้ววววว คุณพระ! รูขุมขนเราตื้นขึ้นมากกกกกกก เเบบเหมือนไปเติมเต็มส่วนที่ขาดหาย (มาเป็นเพลง) ใต้ตาที่เป็นภูมิเเพ้ บวกนอนดึก วิถีเเพนด้าดูใสขึ้น คือเหมือนเอาหน้าไปนอนมาสัก 24 ชั่วโมงเต็ม ผิวหน้าสดชื่นขึ้นมาก เอาใจเราไป เราไม่ล้างออกนะจ้ะ ก็นวดๆ วนๆไป เเล้วไปนอนเลย ตื่นเช้ามาหน้าไม่มันเเฮะ! ผิวดูตื่นดี เเต่งหน้าติดผิวขึ้นอีกด้วย

เราให้คะเเนนสูตรสีฟ้า 9/10 หักเรื่องน้ำมาส์กน้อยไป (คหสต.) เราเป็นพวกชอบมาส์กที่ให้น้ำมาส์กมาเยอะๆ เรื่องเติมความชุ่มชื้นเราบอกไม่ถูกส่วนตัวเป็นคนผิวหน้าผสม ค่อนไปทางมัน จะเติมเท่าไหร่ก็ไม่เท่าคนหน้าเเห้งถึงจะรับรู้ได้ เเต่ก็ไม่ทำให้หน้าเรามันเพิ่ม ผิวกระจ่างใสขึ้นนิดนึง เเต่สิ่งที่ชอบสุดคือทำให้ผิวเหมือนได้นอนมาเต็มอิ่ม ฟูขึ้นมาก คือดีย์!

ต่อกันที่อีกสูตรเเพกเกจจิ้งสายเเบ๊วมาเชียว กับ SERUM MASK SAKURA WHITE เซรั่มมาส์กขอเรียกว่าสูตรสีชมพู เพื่อผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส ดูอมชมพู คำเคลมตัวนี้เหมือนตัวข้างบนเป๊ะ เเต่เปลี่ยนสารสกัดมาเป็นซากุระญี่ปุ่นเเทน เน้นไปทางผิวเปล่งปลั่ง สดใส

เเผ่นมาส์กมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ตอนเปิดออกมา ซึ่งเเน่นอนเราลืมถ่ายรูป จะไม่พูดมาก ก็นอนมาส์กปกติ ขอย้ำอีกทีว่าเราผิวสองสี จะเปล่งปลั่งยังไงก็เเอบลุ้นกัน ผ่านไป 15 นาที รอบนี้เรามาส์กตามเวลาที่การ์นิเย่บอก เดินไปลอกเเผ่นมาส์กออก ไหนความอมชมพูของหน้าช้านนนนน!

ความโลกชมพูของเราทำให้คิดว่า ตัวเองอาจดำเกินไป เลยไม่เห็นความอมชมพู เเต่ผิวดูชุ่มชื้นขึ้น ดูเหมือนจะตึงๆ ขึ้นมา เหมือนมาส์กไปช่วยเติมเต็มใต้ผิวเสียมากกว่า เเต่ความเเตกต่างไม่ได้ร้องว้าวเหมือนสูตรสีฟ้า เเต่ก็ไม่ได้ทำให้เสียใจหนักขั้นร้องไห้อะไร

มาให้คะเเนน กับสูตรสีชมพู 7/10 เเล้วกันนะจ้ะ น้ำมาส์กยังน้อยไปอยู่ดี จนต้องคิดว่ามันเทียบอย่างไรกับการทาเซรั่ม 1 อาทิตย์ ผิวหน้าก็ดีขึ้นเเต่ไม่ได้หวือหวาจนหวีดร้องเหมือนสูตรสีฟ้า

หากถามใจเรา จากสองสูตรที่ได้ลองใช้ เราหลงรักสูตรสีฟ้า เพราะมันช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน เเละผิวดูดีขึ้นมาก คงซื้อมาใช้ต่อ เพราะราคาไม่ได้เเรงมาก เราเข้าถึง เราก็เชื่อว่าพวกเธอก็เข้าถึงเช่นกัน

อย่าลืมว่าเมื่อผิวหน้าโทรม การมาส์กหน้าเป็นเหมือนขั้นตอนลัด กอบกู้ผิวกลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว ใครที่ไม่มีเวลา เดินทางบ่อย ผิวโดนมลพิษ อย่าลืมมาส์กหน้ากันด้วยนะจ้ะ อย่างน้อยก็อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เเล้วผิวจะดีย์ เชื่อเรา…

ปล. การรีวิวหลังใช้ขึ้นอยู่กับสภาพผิว นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว เเละใช้เงินตัวเองซื้อมา อยากบอกเล่าให้ฟังเพื่อเป็นการตัดสินใจซื้อ วอนใครอย่ามาฟ้อง เราเอาเงินไปกินโคขุนหมดเเล้ว!