โนสน…โนเเคร์! ฟังกันชัดๆ ทำไม “รีฮันน่า” ไม่ขายเครื่องสำอาง “Fenty Beauty” ในจีน

AFP PHOTO / PATRICK KOVARIK

โดย โบนิต้า

วันก่อนไปเดินเซโฟร่าตามประสาชะนีอยากสวย ดันไปป๊ะเข้ากับเครื่องสำอางจากนักร้องสาวระดับท็อปของโลก “รีฮันน่า” อย่างเเบรนด์ “Fenty Beauty” สมองก็นึกไปถึงกระเเสเครื่องสำอางที่ทดลองในสัตว์ หรือไม่ทดลองในสัตว์

#PROFILTR no shade…40 shades! @fentybeauty

A post shared by badgalriri (@badgalriri) on

ก็ล่าสุดเจ้าตัวพึ่งออกมาคอนเฟิร์ม เเทบจะนั่งยัน นอนยัน ว่าเครื่องสำอางเเบรนด์ตนเองนั้นทดลองกับคนจริงๆ เนื่องจากรีฮันน่าไม่ขายเครื่องสำอางในประเทศจีน เพราะประเทศจีนใช้สัตว์ในการตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องสำอาง แต่เธอไม่เห็นด้วยกับการใช้สัตว์เป็นตัวทดลอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ความงามของเธอนั้นทดลองกับคนเพื่อตอบโจทย์ทุกคน ทุกเชื้อชาติบนโลก

เเต่ถ้าสาวๆ คนไหนยังข้องใจว่าผลิตภัณฑ์ความงามขององค์เเม่ไม่ผ่านการทดลองจากสัตว์จริงหรือ? ก็มีหน่วยกล้าตาย โดยใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า DaniQue โพสต์ภาพที่เธอได้ไปสอบถามรีฮันน่าทางอินสตาเเกรม ว่า “ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวผ่านการทดสอบกับสัตว์หรือไม่”

เเน่นอนว่าองค์เเม่ของเหล่าบรรดาลูกๆ ทั้งหลายตอบกลับด้วยความอารมณ์ดีว่า “เธอเรียกฉันว่าสัตว์หรอ” เเละตอบมาอีกยาวว่า เครื่องสำอางของฉันไม่มีการทารุณสัตว์ ฉันต้องเป็นตัวแทนสาวๆ ทุกเฉดสีผิว โดยเฉพาะพี่ๆ น้องๆ สาวผิวเข้มทั้งหลาย ขอบคุณ…

คราวนี้คงไขข้อสงสัยกันได้เเล้วว่าทำไม “Fenty Beauty” ถึงไม่ถูกวางขายในประเทศจีน เเม้ตลาดจะใหญ่เเค่ไหน เเต่องค์เเม่ของพวกเราหาได้เเคร์ เพราะเเบรนด์นี้เธอทุ่มเวลาไปกว่า 2 ปี กว่าจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วโลกกว่า 17 ประเทศ เมื่อ 8 กันยายนที่ผ่านมา ทำเอาเซโฟร่าเเทบเเตกด้วยเหล่าสาวกนักร้องดัง

ส่วนไลน์เครื่องสำอางก็ฮอตไม่เเพ้เจ้าของ สินค้าทั้งหมด 91 รายการถูกออกแบบมาในแพ็คเกจสีชมพูนู้ดเรียบหรูสวยแพง พร้อมโลโก้ FB สั้นๆ เเต่โคตรเก๋ จุดเด่นคือดีไซน์ทรงหกเหลี่ยม ส่วนราคานั้นก็สมน้ำสมเนื้อ

ซึ่งเราเริ่มเห็นบล็อกเกอร์ไทยรีวิวไปบ้างเเล้ว บางรายซื้อมาครบทั้งหมดราคารวมๆ กันเเล้ว อยู่ที่หลักหมื่น อย่างรองพื้นเนื้อแมตต์ (Pro Filter Soft Matte Longwear Foundation) มีครบทั้ง 40 เฉดสี ขาวสุดไปถึงผิวคล้ำสุด ราคา 1,340 บาท, คอนทัวร์และไฮไลต์มาในรูปแบบแท่ง (Match Stix Skinstick) ทั้งแบบเนื้อแมตต์และชิมเมอร์ รวมทั้งหมด 30 เฉดสี ราคา 990 บาท, ไพรเมอร์ราคา 1,280 บาท, Gloss Bomb ที่ริฮานน่าทำออกมาเฉดสีเดียว แต่ใช้ได้ทุกสีผิว ราคา 830 บาท

Conceal, contour and highlight with the #MATCHSTIX gang. @fentybeauty

A post shared by badgalriri (@badgalriri) on

THE FAMILY. Get yours on FentyBeauty.com at Midnight tonight! @fentybeauty

A post shared by badgalriri (@badgalriri) on

ใครที่ยังไม่ไปตำ ก็เชิญไปตำ เเต่เรานั้นช่วงนี้สนิทกับภาวะล้มละลายเสียบ่อย ยังไม่ทันได้ลอง เเต่เเอบไปลองอยู่เซโฟร่ามาเเล้ว คือดีย์…

อะ อะ อะ ใครที่อยากรู้ว่าการทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์เป็นอย่างไร ก็ตามไปอ่านที่นี่ได้จ้า (อ่านที่นี่)

 

 

เรื่องหน้าเอาไงดี ลิปสำหรับสาวผิวเเทนไหม ถามไว้ก่อน องค์เเม่ลง อยากจะฮาวทู บัยยยยย!!!

ภาพจากอินสตาเเกรม: fentybeauty, badgalriri