เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
หน้าแรก Blogger Square คุยกับหมอพิณ

คุยกับหมอพิณ

ตรวจโควิด

เริ่มวันนี้! ตรวจโควิดฟรี สำหรับผู้ประกันตน ม. 33-39-40

กระทรวงแรงงานเปิดให้ผู้ประกันตน ม.33, 39 และ 40 "เข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยง" รับการตรวจหาเชื้อโควิดได้แล้ว วันนี้ (17 เม.ย.)  วันที่ 16 เมษา...
เตรียมตัวก่อนตรวจภายใน

ก่อนตรวจภายใน ต้องเตรียมตัว (และเตรียมใจ) อย่างไร ?

สวัสดีค่ะ ข่าวเร็ว ๆ นี้ที่ออกมา เรื่องหมอสูติทำอนาจารคนไข้ ตอนนี้เรายังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่ที่หมอหวั่น ๆ ก็คงเป็นเรื่องของ "กลัวคนไข้ไม่ย...

ถุงน้ำรังไข่…ต้องผ่าตัดรึเปล่าคะ

สวัสดีค่ะ สาว ๆ เวลาไปตรวจร่างกายประจำปี ตรวจภายใน อัลตราซาวนด์ บางครั้งคุณหมอจะแจ้งว่า คุณมี "ซีสต์ที่รังไข่" หรือถุงน้ำรังไข่ สาว ๆ หลายท่...

ยากับสตรีมีครรภ์ … เราไม่ได้กินคนเดียว

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาคุยกันเกี่ยวกับยา กับสตรีมีครรภ์กันนะคะ ตามปกติ ถ้าเราไม่ได้ตั้งครรภ์ เวลาเจ็บป่วยนิด ๆ หน่อย ๆ บางทีเราก็จะซื้อยารับ...

ถ้วยอนามัย อีกหนึ่งทางเลือกของสาวๆ

สวัสดีค่ะ ในวันนั้นของเดือน สาว ๆ อาจจะเลือกใช้ผ้าอนามัยแบบแผ่นทั่วไปปกติ ที่แปะไว้กับกางเกงใน อย่างในโฆษณา ที่พรีเซ็นเตอร์มักใส่กางเกงขาว แ...

ความหย่อนยานในที่ลับ

สวัสดีค่ะ อวัยวะของเราเมื่อใช้ไปนาน ๆ หรือใช้ไปหนัก ๆ ก็ย่อมมีเสื่อมสภาพกันได้ วันนี้เราจะมาคุยกันถึงเรื่อง "กระบังลมหย่อน" กันนะคะ กระบั...

เลือดจาง คนเพลีย

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้กำลังติดละครเลือดข้นคนจาง ได้ยินครั้งแรกก็นึกถึงภาวะเลือดจางขึ้นมาทันใด แม้จะไม่เกี่ยวกับละครเท่าไรนัก วันนี้เราจะมา คุยกัน...

ไขปัญหาคาใจคุณแม่! ตั้งท้องแล้ว…ทำอะไรได้-ไม่ได้บ้าง

สวัสดีค่ะ คุณแม่มือใหม่ทั้งหลาย การตั้งครรภ์คงจะทำให้ชีวิตคุณแม่เปลี่ยนไปพอสมควร บางครั้งคุณแม่อาจจะยังทำตัวไม่ถูก มีหลายคำถามในใจว่า สิ่งนี...

สูตรลึก..แต่ไม่ลับ! อยากได้ลูกชาย ต้องทำอย่างไรดี

สวัสดีค่ะ จากสัปดาห์ก่อน ที่เราคุยกันไปว่า ทำอย่างไรให้ได้ลูก อีกหนึ่งคำถามยอดฮิตถัดมา นั่นก็คือ "อยากได้ลูกชาย...อยากได้ลูกสาว...ทำอย่างไรด...

น้ำลายเธอ น้ำลายฉัน และ(เชื้อโรค)อะไรที่ส่งถึงกันได้?

สวัสดีค่ะ ปกติเวลาที่เราซื้อน้ำมาดูด แล้วยื่นให้เพื่อนดูดต่อ แล้วเราก็สลับกันดูดไปมา คุณผู้อ่านเคยสงสัยไหมคะว่า นอกจากชานมไข่มุกในแก้วที่เรา...

ผู้หญิงควรรู้! ออกกำลังกายหนักเกินไป ร่างกายจะฟ้องอะไรบ้าง

สวัสดีค่ะ เดี๋ยวนี้ เทรนด์สาวสวยจะค่อนข้างเปลี่ยนไป จากอะไรก็ได้ขอผอมไว้ก่อน กลายเป็นหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม มีซิกซ์แพ็ก (บาง ๆ) มีกล้าม (หน่อย ๆ...
ตั้งครรภ์

ท้องหรือไม่? ควรตรวจการตั้งครรภ์เมื่อไหร่-ต้องรอกี่วัน

สวัสดีค่ะ อีกหนึ่งคำถามยอดฮิต นั่นก็คือ "หมอคะ ถ้าหนูมีเพศสัมพันธ์กับแฟนแบบไม่ได้ป้องกัน (หรือป้องกันแบบผิด ๆ เช่น คิดว่าหลั่งนอกแล้วจะไม่ท้...

ข่าวเด่นวันนี้