สวรรค์อยู่แค่เอื้อม กับ “เอ็กโซ แพลนเน็ต นัมเบอร์ โฟว์-ดิ แอลลีเชี่ยน-อิน แบงค็อก”

W.K.언니 ([email protected])

มากี่ครั้งก็สร้างปรากฏการณ์ที่น่าจดจำไว้ตลอดสำหรับบอยแบนด์อย่างเอ็กโซ (EXO) จากค่ายเอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ วงเอ็กโซ (EXO) ที่มี ซูโฮ (ลีดเดอร์) ซิ่วหมิน, ดี.โอ.,ไค, แบคฮยอน, เซฮุน, ชานยอล และ เฉิน บัตรกว่า 33,000 ใบ สำหรับคอนเสิร์ต “เอ็กโซ” (EXO) ใน เอ็กโซ แพลนเน็ต นัมเบอร์ โฟว์-ดิ แอลลีเชี่ยน-อิน แบงค็อก “EXO PLANET #4 – The EℓyXiOn – in BANGKOK” ซึ่งจัดโดยเอสเอ็มทรู (SM.TRUE) ถูกขายหมดภายใน 5 นาทีตั้งแต่ในวันแรกที่ตอกย้ำความแรงของพวกเขาคือคอนเสิร์ตที่จัดเต็มถึง 3 รอบ

อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ถูกเลือกให้เป็นพิกัดของสวรรค์ ตามคอนเซ็ปต์ของคอนเสิร์ตในคำว่า The EℓyXiOn เพื่อมอบความสุขให้กับเหล่า “เอ็กโซ-แอล” (ชื่อแฟนคลับเอ็กโซ) แบบจัดหนัก 3 ชั่วโมงเต็ม จอยักษ์บนเวทีเผยให้เห็นทั้ง 8 คนในอิริยาบถที่แตกต่างกัน ดูเหมือนพลังวิเศษที่พวกเขามีอยู่ เช่น พลังเทเลพอร์ตของ ไค พลังแช่แข็งของ ซิ่วหมิน และพลังสายฟ้าของเฉิน กำลังเสียการควบคุม ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงไปของโลก และความคาดหวังของพวกเขาที่อยากเห็นโลกใบนี้กลับมาสวยงามอีกครั้ง โดยเฉพาะในวันที่ทั้งพระจันทร์และพระอาทิตย์ได้มาบรรจบกันอีกครั้ง และทั้ง 8 คน มายืนตระหง่านกลางเวที ยิ่งใหญ่และดึงดูด

คอนเสิร์ตได้เริ่มขึ้นด้วยเพลง The Eve หน้า ผม ยันคอสตูมเอ็กโซทั้ง 8 คน ราวกับเทพบุตร เสียงแฟนชานท์จากเอ็กโซแอลทำงานอย่างกระหึ่มตั้งแต่เพลงแรกจนน่าขนลุก ตามมาด้วยโชว์ในเพลง Forever และสนั่นหวั่นไหวต่อทั้งสวรรค์ด้วยเพลง และ KOKOBOP ถ้าสังเกตคอสตูมของเอ็กโซ-แอลในวันนี้จะพบว่าพวกเขานัดกันใส่เสื้อฮาวายลายดอกเหมือนในมิวสิควีดีโอ (MV) เพลง KOKOBOP นั่นเอง จังหวะดนตรีดูเร่งขึ้นและต้องตื่นเต้นเมื่ออินโทรเพลงในตำนานอย่างเพลง GROWL ดังขึ้น ทีมงานนำมารีมิกซ์ใหม่ทำให้สนุกยิ่งขึ้นไปอีก เอ็กโซแอลร้องกันสนั่นในท่อน“อือ รือ รอง” ในฐานะเสียงหลักของวงอย่างแบคฮยอน ไม่ได้ทำผิดหวังเลย รวมถึงดี.โอ. และเฉินด้วย พวกเขาปล่อยโชว์กันยาวๆ อย่างไม่ยั้งในช่วงแรก

คอนเสิร์ตถูกเบรกสายตาด้วย VCR ที่ถ่ายทอดภาพของทั้ง 8 คน ตามสถานที่ต่างๆ มีบางอย่างกำลังดึงดูดพวกเขาอยู่ และไค ยังคงวุ่นวายกับการเปิด-ปิด ประตูอย่างไม่รู้จบ เสียงเปียโนเร่งเร้ามากขึ้นเพื่อเปิดให้ ไค โชว์การเต้นที่พลิ้วไหวกลางเวทีในเพลง I SEE YOU ชุดขาวของไคยิ่งทวีคูณความเซ็กซี่ให้ชัดเจนขึ้น เขาดูเป็นอิสระและทุกครั้งที่ไคเคลื่อนไหวเสมือนเป็นเนื้อเดียวกันกับดนตรี โดยเฉพาะการหมุนตัวในแบบบัลเล่ต์ ตรึงสายตาคนทั้งฮอลล์ เอ็กโซแอลให้กำลังใจด้วยการตะโกนเรียกชื่อจริงของเขา “คิมจงอิน คิมจงอิน” ในช่วงท้ายเพลงไคหันมาอายคอนแทคทั้งแรงและกระแทกใจเอ็กโซ-แอลมาก

VCR ฉายภาพ 8 คนอีกครั้งในซีนนี้ ไค พาเพื่อนอีก 7 คน วิ่งหาทางออกในขณะที่ประตูมีอยู่มากมาย เกิดปรากฎการณ์สุริยุปราคาและจันทรุปราคาขึ้นภายในวันเดียวกัน คล้ายเป็นสัญญาณความหวังของโลกกลับมาแล้ว จากนั้นทั้ง 8 คน ปรากฏตัวกลางเวทีที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นบาร์ พร้อมกับคอสตูมในสูทสีเอิร์ทโทน หล่อเนี๊ยบกันตั้งแต่หัวจรดเท้า เอ็กโซ-แอลใจบางกันไปเป็นแถบ

เปิดโชว์ต่อด้วยเพลง Call Me Baby ที่ลดโทนดนตรีสังเคราะห์ออกไป ในช่วงนี้แรงของทั้ง 8 คนยังไม่ตกลงเลย เซฮุน บริหารเสน่ห์ต่อเนื่องแบบทำลายล้างมาก พวกเขาจัดหนักต่อเนื่องด้วยโชว์จากเพลง TOUCH IT เพลงสนุกจากอัลบั้มล่าสุดของพวกเขา The War และถือเป็นครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงนี้แบบสดๆ เฉินยังทำหน้าที่เสียงหลักไม่แพ้แบคฮยอน ที่กำลังกระตุ้นเอ็กโซแอลให้สนุกขึ้นเรื่อยๆ

ตามมาด้วยเพลง CHILL ชานยอลยังคงเป็นแร็ปเปอร์ที่เก่งกาจขึ้นทุกวัน จากนั้นตามมาด้วยเสียงเปียโนในเพลง FOR LIFE ที่ร้องโดยดี.โอ. ที่สะกดคนทั้งฮอล์ให้ดำดิ่งลงไปในเพลงพร้อมกันกับเขา ต่อมาคือเพลง SWEET LIES ที่เหล่าเสียงหลักผนึกกำลังร่วมกันถ่ายทอด

พวกเขาหยุดทักทายที่สเตจด้านหน้า ว่า ‘พวกเราเอ็กโซครับ’ และแนะนำตัวเองเป็นภาษาไทย พวกเขาถามเอ็กโซแอลว่า คิดถึงกันหรือไม่ แน่นอนว่าเสียงตอบสนั่นว่าคิดถึง ชานยอลบอกว่า ไม่ได้มาเล่นคอนเสิร์ตในไทยนานมาก พร้อมทั้งออกตัวชมชมเอ็กโซแอลไทยว่ายังสุดยอดเหมือนเดิม ขณะที่เซฮุนออกปากเตือนเอ็กโซแอลว่า กรี๊ดขนาดนี้ระวังจะเจ็บคอกัน ซูโฮในฐานะลีดเดอร์ของวงถามเอ็กโซแอลว่า รู้ความหมายของคำว่า The EℓyXiOn หรือไม่ ซูโฮบอกแปลว่า “สวรรค์” และเป็นคำที่เหมาะกับประเทศไทยมากๆ จากนั้นพวกเขาเริ่มโชว์ต่อในเพลง BOOMERANG ตามด้วยเพลง LOTTO เอ็กโซ-แอลยังคงช่วยร้องเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือทรงพลังขึ้น

และที่น่าประทับใจกับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ (รอบวันที่ 16 มี.ค.) คือ โปรเจกต์แปรอักษรไฟเอ็กโซแอลมอบให้เอ็กโซ กับข้อความที่พวกเขาบอกว่าระยะทางจากประเทศไทยไปเกาหลีใต้แค่ 3,720 กิโลเมตรเท่านั้น และแน่นอนว่าระยะทางไม่ได้เป็นอุปสรรค ยิ่งไปกว่านั้นวันนี้ถือว่าสวรรค์ของเอ็กโซแอลก็อยู่แค่เอื้อมจริงๆ เพราะพวกเขาอยู่ตรงหน้านี้แล้ว โดยเฉพาะไค ที่เซอร์วิสแฟนหนักมาก ด้วยการหยิบโทรศัพท์มือถือของเอ็กโซแอลมาถ่ายรูปตัวเองให้กับมือ หวีดแรงมากเซอร์วิสนี้ อย่างนี้สิถึงเรียกว่า สวรรค์อยู่แค่เอื้อมจริงๆ

หลังจากนั้นสนุกกันต่อเนื่องกับเพลง KACHING ของซับยูนิต CBX คือ แบคฮยอน ซิ่วหมิน และเฉิน (เห็นว่า CBX จะคัมแบ็กเร็วๆ นี้) หักมุมมาที่เพลงช้า ซึ้ง ตราตรึงกับ SING FOR YOU พวกเขาก็ยืนเท่พร้อมกับไมค์ที่มีโลโก้ของวง ดนตรีต่างจากต้นฉบับ เอ็กโซแอลช่วยร้องไปอีก เสียงของเอ็กโซและเอ็กโซแอลรวมเป็นหนึ่งเดียวอย่างอบอุ่น

มาถึงช่วงโซโล่เรียงตัว !!

ลีดเดอร์ของวงอย่างซูโฮ โซโล่ในเพลง PLAYBOY เพลงนี้แต่งโดยคิมจงฮยอน วางชายนี่ (SHINee) ที่ขณะนี้คงมีความสุขอยู่บนฟ้าแน่นอน ซูโฮ โชว์สเต็ปบนโต๊ะ คาริสม่าของซูโฮก็ไม่ธรรมดา หลังจากนั้น VCR ยังคงวนเวียนอยู่กับภาพการวิ่ง เปิดประตู ที่ไม่สามารถหาคำตอบได้ จากนั้นเข้าสู่ช่วงโซโล่ของชานยอล ในเพลง HAND ชานยอลโชว์แร็ปตามแบบฉบับของเขา และเพลงนี้ก็เต็มไปด้วยความหมายและความตั้งใจของชานยอล

ผ่านช่วงเพลงซึ้งกันไป ทั้งหมดออกมาในสูทขาวสว่างเหมือนอยู่ในสวรรค์ พวกเขาโชว์ต่อด้วยเพลง CLOUD 9 เพลง WHAT U DO และ เพลง LUCKY ONE ที่ทำให้เอ็กโซแอลร้อนขึ้นมาอีกครั้ง การออกแบบท่าเต้นในช่วงนี้ดีมาก เอ็กโซยังคงโดดเด่นท่ามกลางแดนเซอร์ที่พร้อมเพรียงและพวกเขาขึ้นไปบนรถขาวเพื่อใกล้ชิดเอ็กโซแอลทางด้านหลังฮอลล์ พร้อมกับโยนลูกบอลที่ฝังลายเซ็นต์ของพวกเขาทั้ง 8 คนเอาไว้ด้วย เกิดมหกรรมแย่งชิงกันเล็กน้อย จากนั้นพวกเขาโชว์ต่อในเพลง TENDER LOVE

ในช่วงนี้เอ็กโซมาเม้าท์มอยกับเอ็กโซ-แอลเต็มที่ พร้อมทั้งทักทายบัตรยอดดอย ด้วยว่า พวกเราอยู่ใกล้เอ็กโซแอลเสมอ พวกเขายังถามถึงความอร่อยของผัดไทยส้มตำ และน้ำแตงโมด้วย และบอกว่ามารอบนี้จะไม่พลาดแน่นอน พร้อมทั้งขอบคุณที่ยังให้การต้อนรับที่อบอุ่นทุกครั้ง และสัญญาว่าจะมาเมืองไทยบ่อยๆ

เอ็กโซเริ่มโชว์ต่อไปในเพลง Walk On MEMORIES มาถึงช่วงสายแข็งการร้องอย่างเฉิน กับเพลง HEAVEN ทั้งฮอลล์ถูกสะกดอีกแล้ว ถัดมาเป็นช่วงโซโล่ของเซฮุน ในเพลง GO ในคอสตูมเสื้อหนัง เอ็กโซแอลตะโกนพร้อมกันว่า “โอเซฮุน โอเซฮุน” รอบนี้ไม่มีลุ้นซิคแพค เพราะเซฮุนไม่ถอดเสื้อ ถัดมาคือเพลง Diamond และช่วงต่อจากนี้ขอยกให้เป็น “ไฮไลต์” ของคอนเสิร์ตครั้งนี้ กับเพลง COMING OVER ต่อด้วยเพลง RUN THIS เพลง DROP THAT จนถึงเพลง POWER ฉบับรีมิกซ์ ทั้ง 8 คนโชว์สเต็ปได้เต็มที่ ดูเหมือนคอนเสิร์ตจะจบลง เสียงของเอ็กโซแอลตะโกนเรียกเอ็กโซ หลังจากนั้นก็เหลือเพียงเพลงบรรเลง FOR LIFE ที่เอ็กโซ-แอลก็ร้องได้จนจบได้อย่างน่าประทับใจ

หลังจากนั้นพวกเขากลับมาในช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต ด้วยโชว์กับเพลง DON’TGO พวกเขากล่าวขอบคุณเอ็กโซ-แอลที่ให้ความรักกับพวกเขาอย่างมาก และพวกเขาจะตอบแทนด้วยผลงานที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ที่สำคัญคอนเสิร์ตวันนี้พวกเขารู้สึกได้ว่ามันสำเร็จได้ด้วยความรัก

แม้กระทั่งพี่ใหญ่พูดน้อยอย่างซิ่วหมิน ยังชมเอ็กโซแอลไทยว่าร้องเพลงเก่งมากๆ และพวกเขาทั้ง 8 คน ก็ส่งท้ายคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วยเพลงANGLE ทั้ง 8 คน ทยอยเดินเข้าหลังเวทีแบบอ้อยอิ่งกันทุกคน พร้อมกับหนีบของเล่นที่แฟนคลับเอามาฝากเข้าไปเล่นหลังเวที ….

จะว่าไปแล้วไม่ว่าที่ไหนก็เป็นสวรรค์ได้หมดสำหรับเอ็กโซ-แอล

โดยเฉพาะที่..ที่มีเอ็กโซ!!