นิวอีสต์ ดับเบิลยู ส่งต่อความรัก..ความพยายาม ไว้ในคอนเสิร์ต “ดับเบิลยู อิน แบงค็อก” วันนี้!!

มติชนทีวี:ภาพ

เม้าท์|โซล|แตก

W.K.언니 (‭[email protected]‬)

​ท่ามกลางการแข่งขันอย่างหนักในวงการเพลงเคป็อบ ทำให้คอเกาหลีอย่างเราๆ ได้เห็นทั้งการเดบิวต์ของศิลปินหน้าใหม่ และได้เห็นการประกาศยุบวงที่ไม่ประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน ในช่วงรอยต่อของความนิยมที่ลดลงจนถึงขั้นวิกฤติ ทำให้วงนิวส์อีสต์ (NU’EST) ตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันในรายการโปรดิวซ์ 101 (PRODUCE101) และที่นี่พวกเขาได้ใช้ความพยายามและความรักอย่างหนักเพื่อกลับมาเจิดจรัสอีกครั้ง

และแน่นอนว่าพวกเขาทำได้ !!

​ผลจากความพยายามของพวกเขา ทำให้เกิดยูนิตที่เรียกว่า “นิวอีสต์ ดับเบิลยู” (NU’EST W) ที่มี เจอาร์ อารอน แบ็คโฮ และเร็น เป็นสมาชิก พร้อมทั้งปล่อยมินิอัลบั้ม W.HERE ออกมาทะยานขึ้นชาร์จ และยังเกิดปรากฏการณ์เพลงเก่าๆ ของพวกเขากลับมาฮิตติดชาร์จอีกครั้ง ฐานแฟนคลับที่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า เลิฟ ( L.O.Λ.E) ก็เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นเป็นรางวัลของความพยายาม และที่สำคัญวันนี้พวกเขามาไทยเพื่อคอนเสิร์ต นิวอีสต์ ดับเบิลยู คอนเสิร์ต อิน แบงค็อก (NU’EST W CONCERT <DOUBLE YOU> IN BANGKOK) ซึ่งจัดโดยบริษัท เฟโอห์ จำกัด ร่วมกับบริษัท เพลดิส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (PLEDIS Entertainment) ในวันนี้ (28 เม.ย.61) ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ตอกย้ำความฮอตของพวกเขา

ภาพ : มติชนทีวี

ในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือว่าเป็น 25 นาทีสำคัญที่ทำให้สัมผัสถึงตัวตนของพวกเขามากขึ้น พวกเขาอยู่ในลุคสุดคูล สูทดำตามคาแรกเตอร์ของแต่ละคน ได้เห็นภาพความเป็นลีดเดอร์สุดชิคของเจอาร์ที่ผูกไทแบบหลวมๆ ดูผ่อนคลายปรับตัวเข้ากับอากาศของเมืองไทยได้ดี ในขณะที่อีก 3 คน อยู่ในลุคคุณชายสุดเนี้ยบ แอบมีลูกเล่นที่คอเสื้อตัวใน ที่หวานและเตะตาสุดยกให้ “เร็น” พวกเขาทั้ง 4 คนทักทายด้วยภาษาไทยว่าสวัสดีครับ พวกเราคือนิวอีสต์ดับเบิลยู แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้มาเมืองไทยนานมาก แต่ทุกคนก็มีความทรงจำที่ดีต่อเมืองไทย โดยเฉพาะแบ็คโฮ ที่บอกว่ามีโอกาสไปเที่ยวที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งคำจำได้ว่าสวยมาก และอยากกลับไปสัมผัสอีกครั้ง

​พวกเขายังบอกอีกว่า ทันทีที่มาถึงสนามบินสุวรณภูมิ ได้เห็นแฟนคลับมาต้อนรับพวกเขาเยอะมาก จนทำให้พวกเขาสัมผัสได้ว่า แฟนคลับรอคอยการกลับมาของพวกเขาจริงๆ ในขณะเดียวกันพวกเขาเองก็รอคอยที่จะกลับมาเจอเลิฟชาวไทยด้วยเช่นกัน

ภาพ : มติชนทีวี

​มาถึงเมืองไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยแล้ว พวกเขาเองก็มีเมนูเด็ดที่เมื่อมาถึงไทยแล้วของมันต้องจัด เช่น ผัดไทย ข้าวผัดสัปปะรด ปูผัดผงกะหรี่และเครื่องดื่มอย่างน้ำแตงโมปั่น เมนูที่ว่ามาทั้งหมดนี้ยังไม่ฟินพอ เพราะพวกเขา โดยเฉพาะเจอาร์ที่อยากลอง คือ การซื้อผลไม้จากรถเข็นธรรมดาที่ไม่ธรรมดานั่นเอง …

​ในช่วงที่ผ่านมาพวกเขาทั้ง 4 คนต่างทำงานหนักเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุดมาให้แฟนคลับ ความห่วงไยที่มีของเหล่าเลิฟชาวไทยถูกตั้งเป็นคำถามว่า ในช่วงวันหยุดของพวกเขาทั้ง 4 คน ได้ทำอะไรบ้าง ตามสไตล์แบ็คโฮ บอกว่า วันหยุดทั้งทีต้องออกไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ถ้าเวลาไม่มากก็เที่ยวในประเทศแทน ในขณะที่เร็น บอกว่า ถ้าว่างอยากมาเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ของไทยเพราะดูสนุกและเขามองว่ามันแปลกใหม่ ส่วนอารอน บอกว่า เขาเลือกนอนเพื่อชาร์จพลัง หลังจากนั้นก็ออกไปร้านอาหาร ร้านกาแฟ หาของกินอร่อยๆ แต่สุดท้ายก็จะกลับมาดูหนังที่บ้านและอีกอย่างคือ เล่นเกมส์

ภาพ : มติชนทีวี

​พลังล้นเหลืออย่างพวกเขาทั้ง 4 คน จะต้องมีกิจกรรมอื่นๆ ที่ให้ความสนใจมากเป็นพิเศษนั้น แบ็คโฮและเร็น ก็ออกตัวที่สนใจที่สุดขณะนี้คือ การจัดคอนเสิร์ตและสนใจแฟนคลับในไทยที่สุด ส่วนอารอนก็ชอบวัฒนธรรมของไทย ด้าน “เจอาร์” ที่ดูเหมือนจะเป็นขาลุย บอกว่า ตอนนี้สนใจแคมป์ปิ้งมาก โดยเฉพาะหากได้ไปกับคนในครอบครัวและเลิฟไทย มีความเอาอกเอาใจแฟนคลับผ่านคำตอบของพวกเขา น่ารักไปอีกแบบ

​เหล่าแฟนคลับรู้กันดีว่า พวกเขาทั้ง 4 คน ต่างก็ผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย เสียใจ ร้องไห้ มีสุขและทุกข์ก็แบ่งปันและอยู่ข้างกันเสมอ เมื่อนึกย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นของพวกเขาแล้ว ต่างก็บอกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก

ภาพ : มติชนทีวี

“อารอน” ฉายภาพที่ประทับใจมาตลอด ในช่วงที่เข้ามาอยู่เกาหลีครั้งแรกว่า “ยังพูดภาษาเกาหลีแทบไม่ได้เลย แต่สมาชิกทุกคนต่างก็ดูแลผมอย่างดีมาก และปีนั้นถือเป็นคริสมาร์ตปีแรกในเกาหลี แม้อากาศจะหนาวมาก แต่เขารู้สึกได้ถึงความอบอุ่นที่ได้รับการดูแลเหล่านั้นจากสมาชิกในวง”

​มินิอัลบั้ม W.HERE ของพวกเขาได้รับความสนใจอย่างมากในเกาหลี ทยอยขึ้นชาร์จต่อเนื่องและทำให้พวกเขาได้รับรางวัลจากหลากหลายเวที ซึ่งเป็นการการันตีความเป็นมืออาชีพของพวกเขา เช่น รางวัล Best Entertainment Award จากงาน2017 Asis Artist Awards เป็นต้น ในมินิอัลบั้มนี้

ภาพ : มติชนทีวี

“แบ็คโฮ” บอกว่า จะมีเพลงโซโล่ของแต่ละคน แต่สำหรับความพิเศษของมินิอัลบั้มนี้อยู่ตรงที่เพลง Good Love ซึ่งเป็นเพลงของอารอนนั้น แบ็คโฮเป็นผู้เขียนเนื้อร้องทั้งหมด โดยคิดว่าตัวเองเป็นอารอน ซึ่งแม้ว่าดูภายนอก อารอน เป็นคนเพอร์เฟค แต่ในอีกมุมเขาก็มีความน่ารักด้วย

​อย่างไรก็ตามการอยู่และเติบโตมาด้วยกันตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาเรียนรู้ซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะเจอาร์ ที่อยู่ในฐานะลีดเดอร์ของวงที่สมาชิกคนอื่นๆ ในวงบอกว่า เขามักจะช่วยเติมเต็มในสิ่งที่สมาชิกแต่ละคนขาดไปได้เป็นอย่างดี มีความรับผิดชอบสูงมาก แบ็คโฮ พูดถึงเจอาร์ว่า “ ลีดเดอร์วงอื่นจะเป็นอย่างไรก็ตาม แต่สำหรับเขาแล้ว เจอาร์ เป็นลีดเดอร์ในชนิดที่เรียกว่าไม่มีไม่ได้ ที่สำคัญคือสมาชิกทุกคนรักเขามาก ด้านเจอาร์ที่ก้มหน้ายิ้มรับคำชม ทำได้เพียงแต่พูดคำว่าขอบคุณ และตอบกลับคำชมว่า เขาเองก็รักทุกคนเช่นกัน..

ภาพ : มติชนทีวี

ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ ความคิดและทัศนคติต่างๆ ยิ่งทำให้รู้สึกไม่แปลกใจเลยที่พวกเขาสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้อย่างไร พวกเขามี 2 แรงขับเคลื่อนสำคัญ คือ ความรัก และความพยายาม ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินวงอื่นๆ รวมถึงเหล่าเลิฟ แฟนคลับของพวกเขาเองด้วย นอกจากนี้พวกเขายังให้เกียรติซึ่งกันและกันเสมอ และที่โชคดีไปกว่านั้น พวกเขามีลีดเดอร์อย่างเจอาร์ที่มีพลังบวกมหาศาล เป็นระดับที่มากพอจะโอบอุ้มสมาชิกให้ข้ามพ้นปัญหาไปด้วยกัน เจอาร์ บอกว่า

“ในระหว่าที่วิ่งแข่งขัน แม้เราจะเห็นเส้นชัยอยู่ตรงหน้า แต่ถ้าวิ่งเร็ว ถึงเร็ว มันก็จะจบเร็ว ความสำคัญไม่ได้อยู่ที่การเร่งรีบเพื่อให้ไปถึงเส้นชัย แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือ เราทุกคนต้องอยู่ด้วยกันไปจนจบ อาจจะวิ่งช้าไปบ้าง แต่ก็เพื่อให้มีเวลาใส่ใจคนที่อยู่รอบข้าง เช่น แฟนคลับ ความสำคัญมันอยู่ตรงที่พวกเราจะต้องไปด้วยกัน”

ภาพ : มติชนทีวี

และวันนี้ในคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของพวกเขาทั้ง 4 คนคือเจอาร์ อารอน แบ็คโฮ และเร็นนั้น เชื่อมั่นว่า พวกเขาจะส่งต่อความรัก ความพยายามที่พวกเขามีทั้งหมดไว้ในทุกโชว์ ให้สมกับที่ทุกคนรอคอย อยากให้เลิฟชาวไทยมาสนุกไปด้วยกันอย่างเต็มที่ตั้งแต่ต้นจนจบ..