สื่อ.. เห็นอะไรจาก iKON และ 411 ในคอนทินิว ทัวร์ อิน แบงค็อก

โดย W.K.언니 ([email protected])

เป็นที่จับตามองมาตลอดสำหรับบอยแบนด์วงไอคอน (iKON) จากค่ายวายจี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (YG Entertainment) กลับมาอีกครั้งกับคอนเสิร์ตในไทยถึง 2 รอบ ในวันที่ 19 และ 20 ต.ค.นี้  กับ “ไอคอน 2018 คอนทินิว ทัวร์ อิน แบงค็อก” (iKON2018 CONTINUE TOUR IN BANGKOK) ที่จัดโดยบริษัท โฟว์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ของ “กึ้ง” เฉลิมชัย มหากิจศิริ พร้อมด้วยพันธมิตรอย่างบริษัท  ไลฟ์ เนชั่น เอนเตอร์เทนเม้นท์ (Live Nation Entertainment)

มาตรฐานของวายจี เน้นการดูแลศิลปินชนิดที่เรียกว่าที่เข้มข้น เข้าถึงยาก ในงานแถลงข่าวที่อาคารสาทรสแควร์ สื่อมวลชนลงทะเบียนด้านล่างของอาคารสาทรสแควร์ หลังจากนั้นทีมงานจะนำสื่อขึ้นไปยังชั้น 8 ของสาทรสแควร์ รอบละ 15 คน เพื่อกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในงาน ซึ่งในงานแถลงข่าว ห้ามบันทึกภาพไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวีดีโอ บอดีการ์ดทั้งไทยและเกาหลี กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ รอบห้องแถลงข่าว งานละเอียดทุกขั้นตอนไม่มีตกหล่น

โฟร์วันวันฯ เตรียมงานนี้มาหลายเดือน ถ้ารวมขั้นตอนการเจรจากับวายจีฯ ก็ถือว่าใช้เวลาเป็นปี นับตั้งแต่พวกเขาทั้ง 7 คน ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ ทุกขั้นตอนต้องได้มาตรฐานตามที่วายจีวางไว้ ถ้าทำได้ก็สะท้อนความเป็นมืออาชีพของผู้จัด นอกจากนี้ได้เห็นภาพซีอีโอกึ้ง ที่ดูรายละเอียดหน้างาน และฟังบรีฟจากทีมงานต่อเนื่องจนถึงนาทีที่ไอคอนขึ้นมาบนเวทีสัมภาษณ์เลยทีเดียว

เวลา 17.30 น. ตรงเป๊ะตามมาตรฐานของเกาหลี พวกเขาทั้ง 7 คน คือ คิมฮันบิน (บี.ไอ) บ็อบบี้ จองชานอู กูจุนฮเว ซงยุนฮยอง คิมจินฮวาน และคิมดงฮยอก ปรากฎตัวบนแวทีแบบชิลชิล ไม่มีเสียงชัตเตอร์รัวๆ เหมือนกับงานแถลงข่าวคอนสิร์ตอื่นๆ ที่ผ่านมา พวกเขาอยู่ในลุคที่คุ้นตา คอสตูมแนวสตรีทที่ทำไอคอนิก (iKONIC) ชื่ออย่างเป็นทางการของแฟนคลับกรี๊ดได้เสมอ จากนั้นพวกเขาทักทายสื่อมวลชน

ทั้ง 7 คนดูเกร็งจนนิ่ง ในช่วงสัมภาษณ์ แต่ก็ได้เห็นภาวะผู้นำของ “ฮันบิน” ในฐานะหัวหน้าวงที่รับหน้าที่ตอบคำถามเป็นหลัก เมื่อถามถึงการมาไทยก่อนหน้านี้พวกเขารู้สึกอย่างไรกับการต้อนรับของไอคอนิกไทย ฮันบิน บอก จำได้ว่ากรุงเทพให้การต้อนรับที่ “ร้อนแรง” เสมอ ไม่ว่าจะครั้งนี้หรือครั้งไหน รวมถึงการต้อนรับที่สนามบิน เพราะในประเทศอื่นแฟนคลับไม่ได้มาเยอะขนาดนี้ ซึ่งทั้งหมดก็อยู่ในความทรงจำของพวกเขาเสมอ

ฮันบิน บอกถึง ความหมายชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า มาจากมินิอัลบั้มล่าสุดของไอคอน คือ คำว่าคอนทินิว (CONTINUE) ก็อยากให้มันต่อเนื่องต่อไป รวมถึงความอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานของพวกเขาทั้ง 7 คนต่อเนื่องไปในอนาคต

ย้อนไปถามถึงการร้องเพลงในพิธีปิดกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ประเทศอินโดนีเซีย พวกเขาก็บอกว่า มีความหมายและพวกเขาก็รู้สึกเป็นเกียรติมาก พวกเราทั้ง 7 คน ก็เหมือนเป็นตัวแทนของประเทศเกาหลีใต้ ถึงแม้ว่าแต่ละประเทศจะมีภาษาที่แตกต่างกัน แต่พวกเขาก็เห็นว่ามีคนร้องตามได้ เหตุการณ์ในวันนั้นยังอยู่ในความทรงจำเสมอ แม้จะรู้สึกกดดันจากขนาดของสนามกีฬาที่ค่อนข้างใหญ่ แต่เมื่อผู้ชมให้การต้อนรับที่ดี ทำให้พวกราสนุกไปด้วยกัน

การคัมแบ็กถึง 3 ครั้งในปีนี้ ยังทำให้พวกเขา ทำให้ได้เจอกับแฟนคลับทั้งในเกาหลีและแฟนคลับทั่วโลก ในปีหน้าพวกเขาก็ยังอยากได้พบปะกับแฟนคลับของพวกเขาอีก เมื่อถามต่อถึงเพลงในอัลบั้มที่ผ่านมาส่วนใหญ่ให้อารมณ์เศร้า นั้นเพราะอะไร พวกเขาบอกก็ไม่ได้อยากให้เศร้า ฮันบิน บอกอีกว่า เพลงของพวกเราได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์บ้าง จากการใช้ชีวิตประจำวันบ้าง ส่วนเพลงสนุกๆ ก็จะได้เห็นกันบ้างต่อจากนี้

เพลง  Love Scenario ถือเป็นเพลงฮิต มองถึงรางวัลหรือไม่ ฮันบิน และดงฮยอก บอกว่าเพลงนี้มีสถิติที่ดีมาก ในเรื่องของการประกาศผลรางวัลช่วงปลายปีถือเป็นช่วงเวลาของการมาสนุกร่วมกันมากกว่า เมื่อถามถึงพลังเชิงบวกของพวกเขานั้น จุนฮเว ตอบเองเลยว่า ความรักจากแฟนคลับที่มอบให้ คือพลังบวกของพวกเขา พวกเขาเดบิวต์มาแล้วประมาณ 4 ปี มีการพัฒนาทักษะต่างๆ มากขึ้น งานนี้ฮันบิน ชมดงฮยอกว่า ทักษะการเต้นของดงฮยอกเก่งขึ้น จนเรียกได้ว่าเก่งที่สุดในวงแล้วตอนนี้ รวมถึงจุนฮเว ก็ดูแข็งแรงมากขึ้น

สิ่งที่เห็นได้จากมุมมองของสื่อ อีกข้อคือ บรรยากาศในการสัมภาษณ์ที่ดูแห้งๆ ไร้ชีวิตชีวากว่า 15 นาทีก็ดูผ่อนคลายลงเมื่อได้ยินเสียงหัวเราะจากพวกเขา ภายหลังจากที่ถูกถามว่า นิสัยหรือเหตุการณ์ที่ประทับใจของเมมเบอร์ ทุกคนต่างชอบใจกับคำตอบที่ว่า การที่ฮันบิน ชอบจับมือคนที่นั่งข้างๆ และเสียงหัวเราะก็เพิ่มระดับขึ้นไปอีก หลังจากที่ทั้ง 7 คน พยายามเรียนภาษาไทยจากพิธีกร อย่างเช่น จุนฮเว ที่บอกว่า ชอบภาพยนตร์เรื่ององค์บาก แล้วให้สอนคำว่า  “ช้างผมอยู่ไหน” ส่วนจินฮวาน ก็ให้สอนคำว่า “ไม่เจอกันนาน คิดถึงนะ” ฮันบินเอาบ้างให้สอนคำว่า “ขอเสียงหน่อย” ฮาจริง ทิ้งท้ายการสัมภาษณ์ให้สื่อได้นั่งอมยิ้มพิมพ์ข่าวกันไป

ก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ซีอีโอกึ้ง ถึงความพิเศษของคอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีอะไรให้ตื่นเต้นหรือไม่ ซีอีโอ กึ้งตอบแค่เพียงว่า ระดับโฟร์วันวันฯ ไม่มีคำว่าธรรมดา ฉะนั้นอย่าพลาด!!