“iKON” กับความสำเร็จบนเวที คอนทินิว ทัวร์ อินแบงค็อก รางวัลไม่สำคัญ..เท่ากับความสนุกที่ได้ทำเพลง!

Credit pic by YG ENTERTAINMENT

โดย W.K.언니 ([email protected])

 

เป็นคอนเสิร์ตที่สนุกจนคิดว่าเวลา 2 ชั่วโมงผ่านไปเร็วมาก สำหรับ “ไอคอน 2018 คอนทินิว ทัวร์ อิน แบงค็อก” (iKON2018 CONTINUE TOUR IN BANGKOK) ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19-20 ต.ค.62 ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เมมเบอร์ไอคอนทั้ง 7 คน คือ คิม ฮันบิน หรือ บี.ไอ,บ็อบบี้,จองชานอู,กูจุนฮเว ,ซงยุนฮยอง, คิมจินฮวาน และคิมดงฮยอก จัดเต็มทั้งร้อง- เต้นได้คุ้มค่าการรอ ด้านโปรดักชั่นอลังการไม่เคยผิดหวังเพราะได้ผู้จัดอย่างบริษัท โฟว์ วันวัน จำกัด โดยบอส “กึ้ง” เฉลิมชัย มหากิจศิริ ดูแลทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ตามมาตรฐานของค่ายยักษ์วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนท์

ในวันนั้นไอคอนเปิดเวทีคอนเสิร์ตด้วยเพลง Bling Bling ธันเดอร์โดม เมืองทองธานีถูกปกคลุมด้วยแสงสีแดงจากบนเวทีผสมกับคอนแบท (แท่งไฟประจำวงไอคอน) แม้แต่คอสตูมก็ยังใช้สีแดงเป็นหลัก ไม่หยุดพักจากเพลงแรกพวกเขาโชว์ต่อด้วยเพลง Sino Sijak เหล่าไอคอนิก (ชื่อแฟนคลับวงไอคอน) กว่า 3,000 คนในฮอลร้องตามเสมือนไอคอนและไอคอนิกกำลังแบทเทิลกัน ตามมาด้วยเพลง Rhythm Ta ที่ทรงพลัง โดยเฉพาะเสียงร้องของกูจุนฮเว บวกกับเสน่ห์เฉพาะตัว มีเสียงกรี๊ดอยู่เท่าไหร่อยากจะกรี๊ดให้หมด

Credit pic by YG ENTERTAINMENT

ลีดเดอร์ของวงอย่างฮันบิน ทักทายไอคอนิกเป็นภาษาไทยว่า “สวัสดีครับ พวกเราไอคอน” หลังจากนั้นพวกเขาก็แนะนำตัวทีละคน ทั้งฮันบินและบ็อบบี้ดูจะเป็นตัวหลักในการคุมสถานการณ์บนเวที งานนี้ไม่ต้องใช้พิธีกรหรือล่าม เพราะใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารเป็นหลัก อินเตอร์เบอร์แรงมากสำหรับไอคอน ด้านยุนฮยอง ถามไอคอนิกเป็นภาษาไทยว่า “ขอเสียงหน่อย รักนะจุ๊บจุ๊บ” จินฮวาน ขอทำคะแนนบ้างด้วยคำว่า “ผมรักคุณ” แล้วยังพูดถึงอาหารไทยเมนูโปรดคือ ปูผัดผงกระหรี่ ที่ได้กินแล้วอร่อยมาก คนเฟรนด์ลี่อย่างบ็อบบี้ที่ดูเงียบขรึมในช่วงแถลงข่าวกับสื่อมวลชน บนสเตจกลายเป็นคนละคน ทั้งซนและพูดเยอะ..

ถัดมาคือโชว์ในเพลง Cocktail และเพลง ONLY YOU จุนฮเวโชว์เสียงที่ทรงพลัง ด้านบ็อบบี้กับบีไอ มักใส่เสียงแปลกๆ ลงไปในเพลง ยิ่งเพิ่มความสนุกให้มากขึ้น ด้านจินฮวานก็เล่าถึงเมนูอาหารไทยที่ได้ลองชิมแล้วคือ ปูผัดผงกะหรี่ และยังบอกอีกว่าอร่อยมาก ฮันบิน กับบ็อบบี้ที่ยืนรอจังหวะให้จินฮวานพูดจบ จึงเริ่มแบ่งคนในฮอลออกเป็นทีม A และทีม B เพื่อวัดเสียงไอคอนิกไทยว่าเจ๋งแค่ไหนในเพลง Love Scenario เมื่อฟังเสียงกรี๊ดที่แทบจะทำให้ฮอลถล่ม ทั้งฮันบินและบ็อบบี้ดูภูมิใจในตัวไอคอนิกไทยมาก

Credit pic by YG ENTERTAINMENT

จากนั้นโชว์ของไอคอนก็มาถึงเพลง Perfect โดยสายแข็งด้านการร้องอย่าง กูจุนฮเว จินฮวาน ยุนฮยอง ดงฮยอกและชานอู หลังจากนั้นเป็นโซโล่เดี่ยวของฮันบิน ในเพลง One and Only และเพลง Holup ชอบการแรปอันดุดันของบ็อบบี้ อีกเพลงที่รอโชว์ก็มาคือเพลง MY TYPE และเพลง RUBBER BRAND เพลงที่ทำให้บรรยากาศในฮอลสดใส โดยเฉพาะจินฮวานที่จู่ๆ ก็อ้อนไอคอนิกด้วยภาษาไทยว่า “รักผมไหมครับ ตามมาด้วยคำว่า “ผมเป็นคนฮอต” ด้วยความพูดไทยสไตล์เกาหลีทำให้เหล่า ไอคอนิกฟังไม่ออก เพราะคำว่าฮอต มันกลายเป็นคำว่าฮัต ….

คอนเสิร์ตครั้งนี้ดูพี่ใหญ่อย่างจินฮวาน จะคึกคักเป็นพิเศษ เอาอกเอาใจไอคอนิกตลอด หยอดคำหวานภาษาไทยแบบรัวๆ “ผมรักคุณ พวกเราไอคอนครับ รักนะจุ๊บๆ” ยังไม่หมดเพราะจินฮวานเตรียมมาเยอะ เขาร้องเพลง Love Scenario เป็นภาษาไทย เรียกเสียงปรบมือและเสียงหัวเราะไปเต็มๆ เขายังบอกอีกว่า “ยินดีที่ได้เจอกันนะครับ จุนฮเวแย่งซีนพี่ใหญ่บ้างด้วยการโชว์ซิกแพค ไอคอนิกถึงกับกรี๊ดสนั่น ของเขาดีจริงๆ

Credit pic by YG ENTERTAINMENT

มาถึงตรงนี้ไอคอนพาทุกคนเข้าสู่ความสนุกอีกระลอกด้วยเพลง Best Friend และเพลง Everything ไอคอนได้จัดช่วงพิเศษในเพลง Love Scenario ซึ่งเพลงนี้ขึ้นไปอยู่บนชาร์จเพลงแบบ All kill หรือการขึ้นไปอยู่ที่ 1 ของชาร์จเพลงทั้งหมดในเกาหลี ซึ่งในช่วงที่ไอคอนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนนั้น พวกเขาพูดถึงเพลงนี้ว่า เป็นเพลงที่มีสถิติดีมาก เมื่อถามถึงความสำเร็จของไอคอนในปี 2561 นั้น มีความคาดหวังถึงรางวัลต่างๆ ที่จะมีการประกาศในช่วงปลายปีอย่างไร พวกเขาบอกว่า “เป็นเพลงที่พวกเราตั้งใจมาก ส่วนจะได้รางวัลหรือไม่ เราไม่ได้คิด สิ่งที่เราคิดก็คือ ไอคอนอยากสนุกกับการทำเพลงของตัวเองมากกว่า”

โชว์ถัดมาคือเพลง Goodbye Road ซึ่งถือเป็นการโชว์ครั้งแรกบนเวทีคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย ฮันบินขอให้ทุกคนช่วยกันร้อง ช่วงนี้ เสมือนว่าไอคอนิกและไอคอน กำลังฟีเจอริ่งกัน !!

เมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ตจริงๆ ฮันบินก็ทำฮา พูดภาษาไทยว่า “รักหนูไหม” จากนั้นพวกเขาก็ขอบคุณไอคอนิกทุกคนที่มาร่วมในคอนเสิร์ตครั้งนี้ และพวกเขาประทับใจมากกับการต้อนรับเป็นอย่างดี พวกเขาประทับใจในหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย มวยไทย ซึ่งกูจุนฮเว บอกว่า เขาชอบภาพยนตร์เรื่ององค์บาก และยังสามารถเลียนแบบท่าการต่อสู้ของ จา พนม ได้อีก และยังพูดคำว่า “ช้างกูอยู่ไหน” อวดไอคอนิกอีกด้วย ถึงตอนนี้ธันเดอร์โดมเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

Credit pic by YG ENTERTAINMENT

“ช่วงเวลาดีๆ มักผ่านไปเร็วเสมอ” ยุนฮยองบอกอย่างนั้น ในช่วงสุดท้ายเขาบอกไอคอนิกว่า “ผมรักคุณครับ” หลังจากนั้นไอคอนก็จัดเพลงสนุกๆ ในเพลง Killing Me และเพลง Freedom ไอคอนิกและไอคอนร้องและเต้นไปพร้อมๆ กันต่อเนื่องอีกกับเพลง Long Time No See พร้อมชูป้ายโปรเจ็กต์ ทั้งเจ็ดหนุ่มกลับขึ้นเวทีอีกครั้งแล้วเอาใจแฟนๆ ด้วยเพลง ‘Just for you’ และเพลง Love Scenario อีกครั้ง ที่แฟนๆ ชาวไทยจัดซีน Rainbow Ocean เพื่อขอบคุณ ไอคอน ปิดท้ายโชว์สุดท้ายในเพลง Don’t Let Me Know และDumb & Dumber

ย้อนกลับไปถึงช่วงสัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนที่จะเริ่มคอนเสิร์ต เมื่อสื่อฯถามว่า เพลงของพวกเขาได้สร้างความสุขและพลังบวกให้กับแฟนคลับมากมาย ในมุมกลับกันทั้ง 7 คนสร้างความสุขให้ตัวเองอย่างไร คำตอบคือ “ความรัก” จากไอคอนิกทั่วโลกนั่นเอง….