เหมือนเดิม…แต่อารมณ์ต่าง อังกอร์คอนเสิร์ตจาก “นิวอีสต์ ดับเบิลยู”

เรื่องโดย W.K.언니 ([email protected])

สัญญากับแฟนคลับไว้ตั้งแต่คอนเสิร์ตครั้งที่แล้วในช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่าจะรีบกลับมาเจอแฟนคลับอีกครั้งในเร็วๆ นี้ สำหรับ 4 หนุ่ม นิวอีสต์ ดับเบิลยู คือ เจอาร์ (JR)  อารอน (ARON)  แบคโฮ (BAEKHO) และ เร็น (REN)  พวกเขากลับมาอีกครั้งในคอนเสิร์ต “นิวอีสต์ ดับเบิลยู คอนเสิร์ต <ดับเบิล ยู> – อังกอร์ อิน แบงคอก” (NU’EST W CONCERT <DOUBLE YOU> – ENCORE IN BANGKOK) ที่จัดโดย บริษัท เฟโอห์ จำกัด (Feoh Co.,Ltd.) ร่วมกับต้นสังกัดเกาหลี เพลดิส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (PLEDIS Entertainment) เมื่อ 27 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

นับเป็นคอนเสิร์ตอังกอร์ที่จัดขึ้นนอกประเทศเกาหลีครั้งแรกของพวกเขาทั้ง 4 คน แม้ว่าการโชว์เสมือนหยิบรูปแบบของโชว์ครั้งที่แล้วยกมาวางอีกรอบก็ตาม แต่พวกเขาได้เพิ่มความ “พิเศษ” ลงไป แบบกระแทกใจกันเลยทีเดียว งานนี้เรียกว่าคืนกำไรให้กับเหล่าเลิฟ  L.O.Λ.E (ชื่อเป็นทางการของแฟนคลับ) ให้ได้ขั้นกว่าของความฟิน และความใกล้ชิด

นิวอีสต์ ดับเบิลยูเริ่มต้นโชว์ด้วยเพลง ‘WHERE YOU AT’ ไม่ปล่อยให้ความสนุกขาดตอน ตามมาด้วยโชว์อีก 3 เพลงรวด หลังจากนั้นพวกเขาเริ่มใส่ความพิเศษแรกลงไปคือ การร้องเพลงใหม่อย่างเพลง ‘Dejavu’  เหล่าเลิฟก็ตอบแทยด้วยเสียงกรี๊ดและแฟนชานท์ ตามมาด้วยอีก 2 เพลงคือ ‘OVERCOME’ และ ‘LOVE PAINT’ โชว์กันระหน่ำจนเหงื่อเกือบท่วมธันเดอร์โดมพวกเขาพักโชว์มาทักทายเลิฟอย่างเป็นทางการด้วยภาษาไทย ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสำหรับศิลปินเกาหลีไปแล้ว เริ่มที่เจอาร์ บอกว่า “คิดถึงจังเลย” แบคโฮ “ไม่เจอกันนาน” อารอน “รักนะครับ” อ้อนได้เลิศที่สุดเห็นจะเป็น เร็น กับคำทักทายที่ว่า “คิดถึงเค้ามั้ย” ยกให้เป็นความพิเศษลำดับที่ 2

สเปเชียลเอฟเฟกต์เปลวเพลิงมาพร้อมกับเพลง ‘BEAUTIFUL GHOST’ ความแข็งแรงในการเต้นทำให้โชว์ในเพลงนี้ของพวกเขาดูร้อนแรงยิ่งขึ้น ตามมาด้วยเพลง ‘CLIMAX’ ตรงนาทีนี้พวกเขาทั้ง 4 คน ทยอยมาที่สเตจย่อยด้านหน้า เหล่าเลิฟกรี๊ดอย่างสนั่น เพราะได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ทั้งบัตรนั่ง บัตรยืน ฟินได้พอๆ กัน โชว์ที่ตามมาติดๆ อีกคือ เพลง‘FACE’ และ ‘ACTION’ ได้เห็นความแข็งแกร่งของเลิฟ เพราะเสียงแฟนชานท์ที่พร้อมและดังมาก

พวกเขาทั้ง 4 คนหายไปจากเวที ปล่อยให้วีทีอาร์บนเวทีทำหน้าที่ฉายภาพในลุคเท่ๆ ของพวกเขาสร้างรอยยิ้มและเสียงกรี๊ดได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นมาถึงช่วง โซโลสเตจ ลีดเดอร์ เจอาร์ กับเพลง ‘WITH’ ที่ได้โชว์ความสามารถในการแร็ปของเขาอย่างเต็มศักยภาพ ส่วนพี่ใหญ่ อารอน โชว์เพลง ‘GOOD LOVE’ ในโชว์นี้อารอนดูเซ็กซี่มากจัดต่อเนื่องอีก 4 เพลง คือ เพลง ‘LOOK’, ‘Love without love’, ‘VVITH’ และ ‘Give me a shoulder’ พวกเขาเริ่มมอบความพิเศษอีกครั้งกับการเดินไปที่สเตจด้านหน้า บริหารเสน่ห์ได้ทั่วทุกมุมของธันเดอร์โดมฯ

ในคอนเสิร์ตครั้งที่แล้ว ประทับใจไปกับโซโล่เดี่ยวของทั้งแบคโฮและเร็นอย่างไร ในวันนี้ก็ยังรู้สึกอย่างนั้นเช่นเดียวกัน  เร็น ในชุดเสื้อคลุมยาวโชว์ฝีมือเล่นเปียโนกลางแสงไฟสีชมพู เพื่อโชว์ในเพลง ‘PARADISE’ และจบที่เวทีหน้ากับการถอดเสื้อคลุมโชว์เสื้อลูกไม้ซีทรูด้านใน ยกให้เป็นความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของคอนเสิร์ตครั้งนี้ ส่วน แบคโฮ คนนี้ไม่ต้องพูดอะไรมาก รักษามาตรฐานเสียงร้องได้คงที่ตลอดการโชว์ ในเพลง ‘Thanksful for you’ โปรดักส์ชั่นยิ่งส่งให้แบคโฮมีพลัง และสะกดสายตามาก

ในช่วงนี้แสงสีบนเวที ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในความฝัน พวกเขากลับมาพร้อมคอสตูมสีฟ้าพาสเทล พร้อมโชว์ในเพลง ‘Polaris’ ในเพลงนี้เหล่าเลิฟจัดโปรเจกต์ละลานตาด้วยแหวนไฟหลากสี จากนั้นตามมาด้วยโชว์ในเพลง ‘GOOD BYE BYE’, ‘ONE KIS2’ และ ‘Hello’ (2017 ver.) สเตจย่อยด้านหน้าถูกปรับให้เป็นเวทีกังหัน (Propeller Turntable Stage) แม้จะเหมือนกับโชว์ครั้งที่แล้ว แต่ก็ยังรู้สึกตื่นตาตื่นใจอยู่ดี โดยเฉพาะเมื่อกังหันหมุนรอบทิศ

ฟังเพลงช้าๆ ซึ้งๆ ไปแล้ว ถึงช่วงน่ารักๆ ของพวกเขาก็มี ในเพลง ‘Pretty’, ‘Emotion’, ‘The girl next door’ ช่วงนี้เติมความพิเศษด้วย แจกดอกกุหลาบ ยิ่งไปกว่านั้นมีถือโทรศัพท์เซลฟี่กันเองบ้าง เซลฟี่กับเลิฟบ้างสลับกันไป จนกระทั่งพวกเขาทั้ง 4 กระชากอารมณ์เลิฟด้วยการบอกว่า คอนเสิร์ตเดินทางมาถึงช่วงท้ายแล้ว และจัดโชว์ในเพลง ‘My Beautiful’

มาถึงตรงนี้วีทีอาร์ฉายภาพเบื้องหลังความพิเศษที่พวกเขาตั้งใจเตรียมมาให้เลิฟไทย นั่นคือ การร้องเพลงไทย ที่พวกเขาเลือกเองและฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อให้ได้สำเนียงไทยที่ชัดเจนที่สุด ในเพลง ‘รู้ยัง’ (ต้นฉบับไทยโดย ต้น-ธนษิต) เป็นช่วงที่สุดพิเศษจริงๆ สำหรับเลิฟ

ความพิเศษไม่จบเพียงเท่านี้ และต้องเรียกว่าความพิเศษขั้นกว่า บวกด้วยเซอร์ไพรส์คือ เจอาร์ อารอน แบคโฮ เร็น แยกกันลงรถเลื่อนไปรอบธันเดอร์โดมพร้อมแจกลูกบอลที่มีลายเซ็นของพวกเขาอยู่ และถือเป็นช่วงที่ใกล้ชิดกับแฟนคลับมากขึ้น และโชว์เพลง ‘HEY LOVE’ และก็ถึงคราวเร็นโดนเลิฟเซอร์ไพรส์บ้างด้วยการร้องเพลงแฮปปี้เบิรธ์เดย์พร้อมชูภาพหน้าเร็นหลากหลายวัยเต็มธันเดอร์โดม งานนี้เล่นเอาเร็นซึ้งเกือบมีน้ำตา เขาขอบคุณเลิฟที่ทำให้คืนนี้มันพิเศษ และจะอยู่ในความทรงจำไปอีกนาน

ในช่วงท้ายคอนเสิร์ต ทั้ง 4 กล่าวขอบคุณเลิฟที่ไม่ว่าจะมีคอนเสิร์ตกี่ครั้งก็ยังได้รับความอบอุ่นจากแฟนคลับไทยเสมอ และยังบอกอีกว่า “คอนเสิร์ตนี้ไม่ใช่คอนเสิร์ต NU’EST W ต้องเรียกว่าคอนเสิร์ต LOVE มากกว่า พวกเขาปิดคอนเสิร์ตด้วยเพลง ‘Thank You’ ปิดคอนเสิร์ตอังกอร์อย่างสมบูรณ์แบบ!!