ซังกยุน-เคนตะ ทุกเวทีคือ ‘บ้าน’ กับคอนเสิร์ต JBJ95 1ST CONCERT ‘HOME’ IN BANGKOK

W.K.언니 ([email protected])

 

ดราก้อนฮิลล์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ผู้จัดสัญชาติเกาหลี นำซังกยูน และเคนตะ ดูโอ้สุดซี้เคมีเข้ากัน จาก JBJ95 มาพบกับแฟนคลับเมื่อเร็วๆ นี้กับคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย ใน JBJ95 1ST CONCERT ‘HOME’ IN BANGKOK ที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์บางกะปิ และถือเป็นการปิดท้ายเอเชียทัวร์ของพวกเขาด้วย

ธีมคอนเสิร์ตครั้งนี้คือบ้าน เมื่อประตูบ้านถูกเปิดออก ซังกยูนและเคนตะ ออกมาต้อนรับแฟนคลับด้วยโชว์แรกในเพลง LOVE DIVE ตามมาด้วยเพลง STAY คอสตูมจัดเต็มด้วยโทนสีแดง บวกกับสเต็ปแดนซ์ที่ส่งให้ทั้งซังกยูนและเคนตะดูเซ็กซี่ต่างจากงานแฟนมีตติ้งครั้งที่แล้ว เมื่อเพลงนี้จบลง พวกเขาทักทายแฟนคลับทั้งฮอลล์ด้วยภาษาไทยว่า “สวัสดีครับ เคนตะครับ” “สวัสดีครับซังกยุนครับ” ไม่เพียงแต่การร้องและเต้นที่ดีขึ้นเท่านั้น สกิลภาษาไทยก็ดีขึ้นด้วย และทั้งคู่ยังบอกว่ารอบนี้อาหารไทยที่โดนใจพวกเขาคือ “ผัดผักบุ้งไฟแดง”

จากนั้นพวกเขาก็โชว์ต่อเนื่องกับเพลงประกอบซีรีส์ Barefoot Diva ในเพลง PICTURE  ที่พวกเขาแสดงร่วมกัน จังหวะน่ารักๆ ตามมาด้วยกับสเปเชียลสเตจโซโล่ เริ่มจาก”ซังกยุน” ที่เลือกเพลงสุดชิคมาโชว์ ในเพลง LOOKING FOR LOVE ซึ่งเพลงนี้ ซังกยูนแต่งเองกับมือ และร้องด้วยหัวใจเพื่อมอบให้แฟนคลับชาวไทย ด้าน เคนตะ ลบภาพสุดแบ๊วที่เคยเห็น มาเป็นหนุ่มเซ็กซี่งานดีในเพลง LEAVE IT TO ME

ระดับซังกยุนและเคนตะมาเอง มันต้องสนุกและแฟนคลับมีส่วนร่วม จัดช่วงที่อยากเรียกว่าแฟนคลับดวลร้องเพลงกัน โดยแฟนคลับถูกแบ่งออกเป็น 2 ทีม คือ “ซังกยุนทีม” และ “เคนตะทีม” เพื่อสอนท่าเต้นเพลง THINKIN’ ABOUT YOU  บรรยากาศคึกคักขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้นพวกเขาโชว์ในเพลง FLOWER ถือเป็นเพลงแห่งความทรงจำ เพราะเพลงนี้ทำให้แฟนคลับรู้จักพวกเขาทั้ง 2 คนมากขึ้น การันตีได้จากเสียงแฟนชานท์ที่ดังกระหึ่มเอ็มซีซีฮอลล์

มาถึงช่วงที่ทั้งซังกยูนและเคนตะ ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์แฟนคลับด้วยการนำแขกสุดพิเศษอย่าง “คิมดงฮัน” มาอยู่บนเวทีเดียวกัน เรื่องหยอก เรื่องอำ ไว้ใจทั้ง 3 คนได้เลย จัดหนักจนคิดว่าจะทะเลาะกันจริงๆ มาทั้งทีต้องไม่ให้เสียชื่อผลผลิตจากเวที Produce 101” คิมดงฮันจัดโชว์เพลง DON’T GO YET  ถ้าต้องให้คะแนนก็ต้องให้เต็มสิบสำหรับโชว์นี้

ดูทั้ง 2 คนน่าจะปลื้มบรูโน มารส์ (Bruno Mars) มาก พวกเขาเลือกโชว์เพลง MARRY YOU  ร้องและเต้นในแบบที่เป็นตัวเอง ตามมาด้วยโชว์ในเพลง TONIGHT เมื่อร้องก็ดี เปอร์ฟอร์แมนซ์ก็แน่น เหล่าแฟนคลับจึงตอบแทนความตั้งใจของพวกเขาด้วย โปรเจกต์เซอร์ไพรส์ ธีม “คืนที่เต็มไปด้วยดวงดาว” ในมือของแฟนคลับทั้งฮอลล์คือ ดวงดาวสีเงิน ทันทีที่ต้องแสงไฟก็ระยิบระยับเตะตาทั้ง 2 หนุ่ม จนต้องร้องว้าว พวกเขาบอกว่าโชว์ต่อไปจะเป็นเพลงสุดท้ายของคอนเสิร์ตครั้งนี้แล้วกับเพลง Home

แฟนคลับตะโกนสุดเสียงพร้อมใจกันเรียกทั้ง 2 หนุ่มให้กลับมาบนเวที จนในที่สุดพวกเขาขึ้นเวทีอีกครั้งและโชว์เพลง LIKE YOU กระตุ้นให้แฟนคลับลุกจากที่นั่งและเต้นไปพร้อมๆ กับพวกเขา ซังกยุน บอกข่าวดีกับแฟนคลับว่า พวกเขากำลังเตรียมคัมแบ็กกับอัลบั้มใหม่ในเร็วๆ นี้ พร้อมทั้งขอบคุณแฟนคลับที่จัดโปรเจกต์เซอร์ไพรส์ให้พวกเขา และขอบคุณที่เตรียมอะไรให้พวกเขามากมาย ขอบคุณที่มอบความรักให้พวกเรา

“ขอบคุณทุกคนที่มาดูคอนเสิร์ตในประเทศสุดท้าย เราเตรียมอะไรมาเยอะเหมือนกัน ทุกคนให้ความรักกับผมอย่างมาก ทุกๆ ครั้งผมคิดว่าน่าจะให้ของขวัญกับแฟนๆ เราจะรีบกลับไปเตรียมอัลบั้มใหม่นะครับ วันนี้ดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มของทุกคน ขอบคุณที่มาเจอกันนะครับ” เคนตะปิดท้ายว่า “รักนะครับ” พร้อมด้วยสัญญาว่ามาครั้งหน้า ภาษาไทยจะดีขึ้นกว่าเดิม”

พวกเขาเล่าถึงความรู้สึกการปิดท้ายเวิลด์ทัวร์ว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้น เพราะแฟนคลับชาวไทยให้การต้อนรับที่อบอุ่นเสมอ และวันนี้เพวกเขารู้สึกว่าทุกเวทีคือ “บ้าน” ปลอดภัยและเต็มไปด้วยความรัก พวกเขามีความสุขที่ได้อยู่บนเวทีกับเพื่อนที่มี “ความฝัน” เดียวกัน

ถึงช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต พวกเขาเลือกเพลง IN DREAMS ส่งท้ายความสุขให้กับแฟนคลับ และหวังว่าทุกคนจะกลับบ้านอย่างปลอดภัยและฝันดี แต่!!  เซอร์ไพรส์จากแฟนคลับยังไม่จบง่ายๆ ในนาทีสุดท้ายโปรเจกต์ Flashlight ระยิบระยับทั่วทั้งฮอลล์

ภาพประทับใจที่อยู่ตรงหน้า ทำให้ซังกยุนและเคนตะขอเก็บภาพเอาไว้เป็นที่ระลึก แม้ในนาทีสุดท้ายทั้ง 2 หนุ่ม และแฟนคลับต่างก็ยิ้มให้กันและกัน เหมือนเป็นสัญญาว่าจะกลับมาเจอกันอีกแน่นอน…