“คิมแจจุง” เกรียน ..ระดับตำนานเคป็อป เวลาทำอะไรโอปป้าไม่ได้!

C-jes entertainment

W.K.언니 ([email protected])

 

สิ่งที่ท้าทายศิลปิน  นักร้อง-นักแสดง ของวงการบันเทิงของเกาหลีใต้ไม่ได้มีเพียงการได้ “เดบิวต์” เท่านั้น แต่สิ่งที่ท้าทาย  “ยิ่งกว่า” คือ การรักษาความนิยม และการขยายฐานแฟนคลับให้เพิ่มขึ้น ท่ามกลางการเกิดขึ้นของศิลปินหน้าใหม่ในทุกปี แต่สำหรับ คิมแจจุง เมมเบอร์วงเจวายเจ (JYJ) ได้ทะลายทุกข้อจำกัด และเข้าไปนั่งในหัวใจของแฟนคลับทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนคลับในไทย ทะยานสู่การเป็นนักร้องระดับตำนานของวงการเค-ป็อป

คำถามคือ เขาใช้อะไรครองใจแฟนคลับได้นานนับ 10 ปี ??

บริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (Four  One One Entertainment) ของบอสใหญ่ “กึ้ง” เฉลิมชัย มหากิจศิริ” ผู้ชอบเห็นรอยยิ้มของแฟนคลับ พร้อมด้วยต้นสังกัดซีเจส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (C-Jes Entertainment) ผนึกความร่วมมือช่วยหาคำตอบ ในงาน “2019 คิมแจจุง เจ-ปาร์ตี้ แอนด์ มินิ คอนเสิร์ต อิน แบงค็อก (2019 KIM JAE JOONG J-PARTY & MINI CONCERT IN BANGKOK) เมื่อเร็วๆ นี้ (23 ก.พ.62) ที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

C-jes entertainment

วินาทีที่ แจจุง เดินขึ้นเวที เสน่ห์ของเขาก็ทำงานทันที หน้าใสฉ่ำวาว ดูไม่เหมือนผู้ชายวัย 30 ต้นๆ ที่เดบิวต์มาแล้วกว่า 10 ปี คอสตูมน้อยแต่มาก เสื้อเชิ้ตสีฟ้า ดูสบายๆ มีลูกเล่นสีทูโทนตรงปลายแขนเสื้อตามสไตล์ของคิมแจจุง  แฟนคลับกรี๊ดยาวต้อนรับ ทำให้แจจุงที่ดูตื่นเต้นเมื่อหนึ่งนาทีก่อนหน้านี้ดูผ่อนคลาย และทักทายแฟนคลับด้วยภาษาไทยว่า  “สวัสดีครับ ผมคิมแจจุงครับ” ใส่ใจภาษาเจ้าของบ้าน แค่นี้ก็ได้ใจไปแล้ว

แฟนคลับอยากอัพเดทชีวิตในช่วงที่ผ่านมาของแจจุงว่า เป็นอย่างไรบ้าง  บนเวทีครั้งนี้ทำให้ได้เห็นมุมที่ต่างจากที่เคยเห็น งานแฟนมีตติ้งฯ ในวันนั้นผู้จัดเน้นให้ความสุขกับแฟนคลับด้วยความใกล้ชิดแบบเต็มๆ ผสมกับเกมสนุกๆ ช่วงแรก “เขียนประวัติใหม่” ช่วงนี้จะมีคำถามที่หลากหลายที่ทำให้เข้าถึงตัวตนของแจจุงมากขึ้น อย่างเช่น อยากได้ยินคำว่า หล่อ หรือ ยังดูเด็ก? โอปป้าหน้าฉ่ำวาวก็ตอบว่าอยากถูกทักว่ายังดูเด็ก “ช่วงนี้จะ Happy ครับ ถ้าใครทักว่าเด็ก ถามอีกครั้งก็ได้นะครับ” คิมแจจุง บอกอย่างนั้น

C-jes entertainment

คำถามที่ไหลไปเรื่อยๆ ทำให้รู้ว่า แม้เขาจะมีความสามารถด้านการแสดงด้วย แต่หากต้องเลือก เขาก็ยังเลือกที่จะเป็น “นักร้อง จนกระทั่งมาถึงคำถามที่ว่า “เคยเข้าไปแสดงความเห็นข่าวตัวเองในสื่อต่างๆ หรือไม่ เขาตอบแบบมั่นใจว่า “ไม่เคยครับ” แต่แล้วแฟนคลับก็ตะโกนแย้งว่า “ไม่ใช่ อันเดว” แจจุง ก็ยังยืนกรานกับคำตอบเดิมด้วยสีหน้าท้าทายน่ารักๆ  เรื่องตีมึนไว้ใจคิมแจจุง

เป็นแฟนด้อมที่ยิ่งใหญ่เกรียงไกรมาก จะมีใครกล้าไปเถียงคิมแจจุงนอกจากแฟนคลับ ชอบ..

และแล้วก็มาถึงช่วงที่แฟนคลับรอคอยช่วง I can’t see your voice” โดยเลือกแฟนคลับผู้โชคดีขึ้นมาเล่นเกม ทั้งนี้แฟนคลับจะสื่อสารได้เพียงท่าทางเท่านั้น  คิมแจจุงจริงจังมากกับเกมนี้  เพราะใครชนะจะได้รางวัลสุดฟิน คือ ได้เซลฟี่ใกล้ชิดกับคิมแจจุง  ใกล้ๆ ก็ไม่เท่าไหร่ แต่มองตาหวานใส่ขนาดนั้น หมอนก็ไม่มีให้จิก จิกเก้าอี้นั่งจิกแท่งไฟทำใจกันไป

C-jes entertainment

เมื่อความอิจฉาต่อแฟนคลับผู้โชคดีลดระดับลง แจจุง ก็พาแฟนคลับเข้าสู่ช่วง “Made By คิมแจจุง” แฟนคลับรู้ดีว่า แจจุง ชอบทำอาหารมาก ทีมงานจัดวัตถุดิบ ขนม นม เนย ผลไม้ เต็มโต๊ะ และแจจุงเลือกที่จะทำแซนด์วิสให้กับแฟนคลับได้ลองชิมใน 3 รูปแบบ ความพิเศษอยู่ตรงที่ แจจุงจะบรรจงใส่กล่องพร้อมลายเซ็น

อยากทำ แต่กินได้หรือไม่ยังไม่รู้ เพราะทันทีที่เขาเริ่มทำ ก็เริ่มเห็นสัญญาณความเกรียนของ แจจุง เพราะแซนด์วิชทั้งหมด ถูกฉาบด้วยมาการีนอย่างน้อย 2 ชั้น ระดมด้วยกล้วย สตรอเบอร์รี่ มะม่วง และช็อคโกแลต ตามมาเป็นชุด เขาบอกว่า “ถ้าทานให้อร่อยก็จะไม่อ้วนนะครับ” เสียงแฟนคลับคอมเมนท์ “มันเกี่ยวกันตรงไหน”

แถมถามแฟนคลับอีกว่า ทุกคนชอบหวานๆ ไหม เสียงแฟนคลับยืนยันว่า ไม่หวาน แจจุงใส่เนย และช็อคโกแลตลงไปอีก   (ไม่ต้องถามก็ได้มั้ง)  เขาหยิบจับทุกอย่างบนโต๊ะมาเล่นได้หมด โดยเฉพาะการนำแตงโมครึ่งลูกมาเสียบไม้….บดกล้วย  (นึกภาพตามกล้วยบดที่ป้อนทารก) หั่นแอปเปิ้ลแนวขวาง และกัดแอปเปิ้ล ส่งมอบให้แฟนคลับ..

C-jes entertainment

ไม่ต้องทำอะไรมาก.. แต่มันสนุก ยิ้ม หัวเราะไปทั้งแฟนคลับ และแจจุง..ชอบ!!

เกมสนุกๆ ยังไม่หมด เหลืออีก 3 ภารกิจ ที่ท้าทายความเกรียนของแจจุง หากชนะ 2ใน 3 เกม แฟนคลับจะได้ของขวัญคือ หมวก Limited Edition เริ่มที่เกมแยกสมอง โดยแจจุงจะต้องนับเงินไปพร้อมๆ กับการร้องเพลงครอบครัวฉลาม ที่สำคัญต้องตั้งเป้าจำนวนที่นับได้ แจจุงตั้งเป้าไว้ที่ 40 ใบ เกมนี้แจจุงชนะไป แต่ไม่ใสสะอาด (ฮา) อ้อนแฟนคลับให้ตัดสินว่าชนะตามมาด้วยอีก 2 ภารกิจที่สุดท้ายแล้วแจจุงก็ต้องชนะอยู่ดี เพราะใช้มุกเดิมคือลูกอ้อน

จอยักษ์บนเวทีฉายภาพเบื้องหลังก่อนที่จะมาขึ้นเวทีในวันนี้ “2019 คิมแจจุง เจ-ปาร์ตี้ แอนด์ มินิ คอนเสิร์ต อิน แบงค็อก และแจจุงปรากฏตัวอีกครั้งในช่วง “มินิคอนเสิร์ต” ที่ร้อนแรงตั้งแต่อินโทรกับเพลง 9+1# แสงสีแดงและสีน้ำเงินถูกสาดสลับไปมา ตามมาด้วยเพลง Rotten Love

C-jes entertainment

แจจุงในคราบของเชฟมือทอง เด็กน้อยขี้อ้อนและเกรียนหายไป เปลี่ยนเป็น “ร็อคสตาร์”แทนที่ เขาอยากให้ทุกคนลุกจากเก้าอี้และสนุกไปด้วยกัน  เพราะเพลงต่อไปนี้อยากให้ร้องไปด้วยกันกับ  เพลง KISS B ที่วันนี้ดูต่างจากเดิม เพราะมีอินเนอร์จากทั้งแจจุงและแฟนคลับผสมกลมกลืน เสียงแฟนชานท์ในนาทีนี้ก็ ทรงพลังและน่าจดจำ…

ความสนุกยังคงเดินไปต่อเนื่อง เขาจัดเพลง Welcome To my Wild Word และน่าจะเป็นเพลงสุดท้ายของค่ำคืนนี้ แต่ก็ยังตามมาอีก 2 เพลงคือ Just Another girl และเพลง Mind  เขาบอกว่า “ถ้าร้องเสร็จแล้วผมหายไป ช่วยเรียกผมดังๆ ด้วยนะครับ” เสียงเรียกดังขึ้นเรื่อยๆ ว่า คิมแจจุงๆ เขาขึ้นโชว์อีกครั้งกับช่วงอังกอร์ ด้วยเพลง Good Morning girl พร้อมๆ กับโปรเจกต์ของแฟนคลับที่มอบให้กับแจจุง  เริ่มที่แสงสีขาวจากโทรศัพท์ของแฟนคลับ เสมือนดวงดาวที่ระยิบระยับอยู่รอบตัวแจจุง หลังจากนั้นแฟนคลับทั้งฮอลล์ก็เหมือนเข้าคอร์สเรียนร้องเพลงกับแจจุงในเพลง Good Morning girl ที่แจจุงเพิ่งร้องจบไป  นับเป็นช่วงที่สนุกสุดๆ ไม่ได้นับด้วยว่าร้องกี่รอบ

เมื่อมาถึงบรรทัดนี้ เข้าสู่ช่วงท้ายของงานแฟนมีตติ้งที่ผนวกด้วยมินิคอนเสิร์ตเอาไว้ด้วยกัน ได้คำตอบแล้วว่า ตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ความสุขที่แจจุงมอบให้แฟนคลับ ทำให้เขายังโลดแล่นอยู่ในวงการเคป็อป ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไหร่ก็ตาม และแฟนคลับคงภูมิใจที่ได้เรียกตัวเองว่า “เป็นแฟนคลับแจจุง” หรือถ้าจะให้ภูมิใจขึ้นอีก บอกไปว่า “เป็นแฟนคลับลุง” จบนะ..

C-jes entertainment

ทุกเสียงร้องที่เกิดขึ้นในวันนี้ แจจุงบอกว่า จะเป็นเสียงที่เขาจะจดจำไว้เสมอ “ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน บนเวทีไหนผมจะทำให้เต็มที่ เพราะรู้ดีว่าทุกคนจะเอาใจช่วยตลอด และถ้าเราคิดแบบนี้เท่ากับว่าเราได้อยู่ใกล้กันแล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้เสมอ”

ดนตรีเพลง I’ll Protect You ดังขึ้น แจจุงทำหน้าที่ในฐานะนักร้องมืออาชีพได้ ด้วยอารมณ์ที่ดำดิ่ง เพราะความรู้สึกบางอย่างก็ไม่สามารถบอกเป็นคำพูดได้ นอกจากจะกลั่นออกมาเป็นเพลง แจจุงยังบอกว่า เป็นเพลงที่ตอบถึงความสัมพันธ์ระหว่างแจจุงและแฟนคลับได้ดีที่สุด และครั้งนี้แจจุงร้องแบบไม่มีดนตรี สะกดคนได้ทั้งฮอลล์ หลังนั้นเขาร่วมร้องเพลงนี้ไปกับแฟนคลับ

C-jes entertainment

คิมแจจุงโค้งตัว แทนคำว่าขอบคุณ ให้กับทุกมุมของธันเดอร์โดม กับประโยคสุดท้ายที่ว่า เจอกันครั้งหน้าครับ

ภาพตัดมาที่อินสตราแกรมของ บิ๊กบอส “กึ้ง” เฉลิมชัย ที่สวมกอดแจจุง หลังจากงานแฟนมีตติ้งและมินิคอนเสิร์ตจบลง แอบคิดว่าคอนเสิร์ตแบบเต็มรูปแบบของคิมแจจุง หรือไม่ก็งานคอนเสิร์ตทั้งวง JYJ อาจมีสักงานที่ โฟร์ วัน วันฯ จะได้เป็นผู้จัดอีกครั้ง..!!

C-jes entertainment
C-jes entertainment